Nhượng quyền kinh doanh trà sữa là một trong những mô hình được áp dụng phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Khi nào bạn muốn bán một thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường? Với mô hình bán hàng này, bạn sẽ quản lý được từng mặt hàng bán và làm chủ doanh số bán hàng của mình. Với mô hình kinh doanh này có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu về giá nhượng quyền trà sữa của DingTea, Tocotoco, Gongcha và thủ tục nhượng quyền trà sữa mới nhất 2023.
1. Nhượng quyền thương hiệu Ding Tea:
Đây là thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất Đài Loan và là thương hiệu trà sữa duy nhất được công nhận bởi Shanghai World Expo 2010. Trà sữa Ding Tea đã ngay lập tức trở thành “cơn bão” lan nhanh khắp châu Á và thu hút rất nhiều sự chú ý của nhiều người khi ghé thăm những nơi khác. Quốc gia. Từ đó có thể biết được trà sữa Ding Tea uy tín cũng như chất lượng ngon và tươi như thế nào. Hiện tại, Ding Tea đã có mặt và quản lý hơn 650 cửa hàng trên toàn châu Á.
Giá trung bình: khoảng 25.000 – 49.000 VND/ly (Phân khúc trung bình)
Chi phí nhượng quyền tối thiểu:
phí nhượng quyền
: 20,000 USD (dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng)
Phí quảng bá thương hiệu: 100 USD/tháng
Chi phí vật chất (bắt buộc phải có của DingTea): khoảng 20.000 – 30.000 USD/3 tháng
Chi phí đồ dùng, thiết bị văn phòng: 100-200 triệu đồng
Một số chi phí khác như mặt bằng, xây dựng – thiết kế. ..: 440 triệu – 1 tỷ.
Lao động: 200 – 500 triệu đồng/năm tùy theo quy mô và diện tích
2. Nhượng quyền Tocotoco:
Là thương hiệu trà sữa được nhiều học sinh yêu thích sử dụng. Tocotoco là trà sữa được sản xuất với nhiều nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như trà, sữa, trân châu, bột thạch, tất cả đều được làm thủ công nhằm bảo vệ sức khỏe của từng khách hàng. Chỉ sau 4 năm hoạt động, Tocotoco đã thuộc hàng “top” trong ngành trà sữa với gần 200 cửa hàng phủ sóng khắp cả nước.
Giá trung bình: khoảng 25.000 – 69.000 VND/cốc
Chi phí tối thiểu để nhượng quyền từ 160-300 triệu đồng/3 năm tùy từng khu vực theo định hướng kinh doanh của TocoToco đối với khu vực TP.HCM:
– 200 triệu đồng/3 năm cho TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Hội An, Hải Phòng, Cần Thơ
– 300 triệu đồng/3 năm đối với khu vực Hà Nội
TocoToco cho rằng hiện họ đang dừng chính sách mở cửa nội thành Hà Nội, linh hoạt cho một số khu vực ngoại vi.
Phí tư vấn giám sát: 30 triệu đồng/năm
Chi phí nguyên vật liệu (TocoToco phải nhập khẩu): Đơn hàng đầu tiên là 195 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). Các lô hàng sau đại lý tăng tùy thuộc vào điều kiện thị trường.
Chi phí vật tư thiết bị (không mua từ công ty): 130 triệu đồng
Các loại chi phí khác và chi phí nhân sự tương tự như trên. 3.
Nhượng quyền Gong Cha:
Với hơn 1100 cửa hàng tại 18 quốc gia trên toàn cầu, doanh số bán hàng không ngừng tăng và người ta nói rằng Gong Cha đã chiếm được cảm tình của khách hàng trên khắp các châu lục. Năm 2014, Gong Cha bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam để phát triển hệ thống cửa hàng với mục tiêu làm hài lòng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và TP.HCM là nơi duy nhất Gong Cha nhượng quyền. thương hiệu trà sữa. Hiện thương hiệu không ngừng tìm kiếm đối tác tại các tỉnh, thành khác nhau để cùng thực hiện mục tiêu gia tăng giá trị cho khách hàng.
Chi tiết nhượng quyền trà sữa DingTea, Tocotoco, Gongcha
Giá trung bình: khoảng 30.000 – 55.000/ly (Phân khúc trung bình) 4.
Quy trình nhượng quyền trà sữa được thực hiện như thế nào?
Quy trình nhượng quyền bán hàng cho đại lý kinh doanh trà sữa có những quy định khác nhau. Thông thường các quy định sẽ tùy thuộc vào công ty bán trà sữa.
Đầu tiên, bạn phải tìm kiếm và xác định địa điểm muốn nhượng quyền. Đọc các điều khoản và điều kiện được ghi rõ ràng bởi công ty trà sữa. Sau đó liên hệ để tiếp tục trao đổi và thống nhất các điều khoản trong hợp đồng.
Bước cuối cùng là tìm địa điểm bán hàng, thông thường các hãng trà sữa sẽ hỗ trợ, tư vấn chọn địa điểm phù hợp với phương thức hoạt động và có lượng khách hàng đông nhất. Hàng tháng sẽ hỗ trợ trang trí, xây dựng quán sao cho phù hợp với nhận diện của thương hiệu trà sữa. Hãy biến quán trà sữa của bạn trở nên khác biệt so với những quán còn lại trong hệ thống. Tiếp đó, công ty sẽ cử nhân viên hướng dẫn pha chế, cách uống và cho dùng thử sản phẩm. Việc quảng cáo, marketing của nhà hàng cũng được hỗ trợ đáng kể. 5. Tiềm năng kinh doanh nhượng quyền trà sữa
trên thị trường:
Bạn có biết, trung bình mỗi tháng theo kết quả khảo sát của một tạp chí chuyên về tuổi teen, giới trẻ nước này hiện đang chi khoảng 500.000 – 1.500.000 VNĐ/tháng để thưởng thức trà sữa.
Thậm chí, trên các kênh mạng xã hội, có rất nhiều trang của những người nghiện trà sữa ra đời và hoạt động rầm rộ. Lướt qua một bình luận, bạn có thể bắt gặp vô số lời tâm sự: “Mình là con nghiện trà sữa (1 tuần 5-6 ly là chuyện thường. Ở Hà Nội chưa có ly trà sữa nào khiến mình phải sôi sùng sục. Phải nếm thử lại lần nữa. Thực sự thích hương vị ngọt ngào của trà sữa. . . . . . “
Tự bán hay mở quán trà sữa đều cần tính toán kỹ lưỡng để có thể bán hàng hiệu quả. Muốn mở quán trà sữa thì đầu tư nhiều nhất là xây dựng thương hiệu. Vì hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng trà sữa lớn và bạn sẽ trở thành đối thủ cùng ngành với họ nếu muốn mở quán trà sữa mang thương hiệu của riêng mình.
Các yếu tố hoặc ràng buộc của hợp đồng: đầu tiên,
Phí nhượng quyền tối thiểu 80 triệu đồng/3 năm (mức phí sẽ thay đổi theo khu vực). Phí giám sát là phí sử dụng nhãn hiệu trong 3 năm. Sau 3 năm, hai bên sẽ ngồi lại đàm phán về thời hạn hợp đồng. Thứ hai,
Phí quản lý mỗi tháng sẽ khác nhau tùy theo khu vực, cao nhất là 2,5 triệu đồng/tháng. Phí quảng cáo là khoản phí mà doanh nghiệp sẽ thương lượng với đại lý cho các hoạt động tiếp thị và dịch vụ tại gian hàng, khoản phí giúp doanh nghiệp PR thương hiệu trên các trang báo điện tử. Thứ ba,
Xét về mặt tiền tối thiểu 4m. Diện tích tối thiểu là 50 m2. Vị trí phải là nơi có dân cư đông đúc, nhiều ô tô ra vào, khu kinh doanh thương mại hoặc trường học. Nếu ở các khu công nghiệp hay trung tâm thương mại, những siêu thị có diện tích và mặt tiền nhỏ hơn cũng được chấp thuận. Thứ Tư,
Khoảng 70-80 triệu đồng cho máy móc và dụng cụ. Thứ năm,
Về đào tạo: công ty sẽ cử nhân viên đến tận nơi để đào tạo đại lý. Hỗ trợ đại lý chạy thử và khánh thành. Tổng thời gian hỗ trợ khoảng 12-15 ngày để đảm bảo quán hoạt động ổn định.
6. Nhượng quyền thương hiệu và lợi ích của nhượng quyền thương hiệu nổi tiếng:
Nói một cách đơn giản, nhượng quyền kinh doanh có thể hiểu là nhượng quyền kinh doanh hay nhượng quyền sở hữu trí tuệ. Nó là một hình thức kinh doanh, bạn được phép sử dụng thương hiệu hoặc bán sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng trước đó. Ngoài ra, bạn cũng sẽ học các kỹ thuật phân phối sản phẩm và cách mở rộng cửa hàng của mình để tăng doanh thu. Đồng thời, bạn cũng phải tuân thủ các quy định trong cam kết của bên nhượng quyền.
Nhượng quyền thương mại là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền sẽ trao quyền và hỗ trợ bên nhượng quyền trong việc bán và cung ứng dịch vụ dưới một thương hiệu, hệ thống hoặc hình thức khác do bên nhượng quyền ấn định tại một thời điểm và địa điểm nhất định. Lợi ích của nhượng quyền thương mại
:
mở rộng thị trường
Chi phí vận hành thấp
Lợi ích cho bên nhận quyền
Lợi ích cho bên nhượng quyền
Lợi ích cho việc đầu tư 6.1.
Quyền lợi đối với bên nhượng quyền: –
Có thể mở rộng kinh doanh với số tiền thấp hơn vì chi phí trực tiếp cho hoạt động kinh doanh là bên nhượng quyền thực hiện – Có thể được mở rộng Thị trường rộng và sản phẩm được tiếp cận rộng rãi bởi thêm người, Mặt khác
sử dụng hỗ trợ nhượng quyền ít tốn công sức hơn so với hỗ trợ thành lập công ty –
Có thể mở rộng với các doanh nhân thị trường địa phương, mỗi người sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong quản trị doanh nghiệp và có vai trò trong sự thành công của công ty –
Tiềm năng phát triển nhanh hơn so với việc chỉ bắt đầu một công ty hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp. vì vậy việc tìm kiếm người dùng và thương hiệu dễ dàng hơn. 6.2.
Quyền lợi bên nhượng quyền: –
Có thể kinh doanh dưới tên của một thương hiệu được thiết lập sẵn –
Có thể truy cập vào một số tài sản trí tuệ (chẳng hạn như chương trình giảng dạy, hệ điều hành, …) – Tận dụng lợi thế thương hiệu được người tiêu dùng tín nhiệm khi
Hệ thống lâu đời của nhượng quyền thương mại –
Hỗ trợ từ bên nhượng quyền vì kinh nghiệm kinh doanh trước đó –
Thừa hưởng những điều kiện thuận lợi nhất sẵn có trong hệ thống –
Có thể kết nối và trao đổi thông tin với các bên nhận quyền hỗ trợ –
Khởi nghiệp hiệu quả
Chuyên mục: Bạn cần biết
Nhớ để nguồn bài viết: Nhượng quyền trà sữa DingTea, Tocotoco, Gongcha bao nhiêu? của website thcstienhoa.edu.vn