Mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Về nguyên tắc, để nhãn hiệu của mình được pháp luật bảo hộ, các doanh nghiệp thường tiến hành đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chỉ có hiệu lực trong một thời gian nhất định. Khi hết hạn, doanh nghiệp sẽ tiến hành gia hạn đăng ký nhãn hiệu. Dưới đây là mẫu tờ khai cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký.

1. Mẫu tờ khai gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu:

TUYÊN NGÔN

TÁI TẠO/BỀN VỮNG THIẾT BỊ BẢO VỆ

ĐỐI TƯỢNG SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP

Kính gửi: Cục Sở hữu trí tuệ

Người nộp đơn sau đây yêu cầu Cục SHTT gia hạn/duy trì hiệu lực văn bằng bảo hộ đối tượng sở hữu công nghiệp*

TÍN HIỆU ỨNG DỤNG

(Dành cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ)

CHỦ ĐƠN

(Tổ chức, cá nhân đề nghị gia hạn/duy trì hiệu lực hợp đồng bảo hiểm)

Họ và tên:

Địa chỉ nhà:

Điện thoại: Số fax: E-mail:

ĐẠI DIỆN CỦA NGƯỜI NỘP ĐƠN

– là người đại diện theo pháp luật của người nộp đơn.

— là tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp được ủy quyền của người nộp đơn.

— là một người khác được người nộp đơn ủy quyền.

Họ và tên:

Địa chỉ nhà:

Điện thoại: Số fax: E-mail:

ĐỐI TƯỢNG YÊU CẦU GIA HẠN/bảo trì Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp

Số lượng văn bằng bảo hộ:

Các kế hoạch được gia hạn:

— Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Số lượng văn bằng bảo hộ:

Các nhóm hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ cần gia hạn:

– Bằng độc quyền sáng chế

– Giải pháp tiện ích được cấp bằng sáng chế

Số bằng sáng chế:

Số lượng yêu cầu độc lập:

Năm hiệu lực:

2. Các vấn đề liên quan đến đăng ký nhãn hiệu:

Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu có thể là từ ngữ, hình ảnh, biểu tượng hoặc sự kết hợp của những yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

– Nếu kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm là ấn tượng đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn vào để quyết định có mua sản phẩm hay không; Nhãn hiệu hàng hóa là dấu hiệu rõ ràng nhất giúp người tiêu dùng phân biệt các sản phẩm trên thị trường.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu thông báo nộp tiền học phí trường mầm non mới nhất

– Khi tung ra nhãn hiệu, bất kỳ sản phẩm nào, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh luôn quan tâm đến nhãn hiệu. Mọi người thường tạo ra thương hiệu của riêng mình bằng từ ngữ và hình ảnh. Nhãn hiệu là duy nhất cho từng loại sản phẩm. Thương hiệu tạo nên sự đa dạng trong thị trường tiêu thụ sản phẩm. Ví dụ: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu trái cây khác nhau. Người dùng sẽ căn cứ vào thương hiệu thể hiện trên bao bì sản phẩm (có thể là logo) để nhận diện thương hiệu, từ đó lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp, phục vụ nhu cầu của bản thân và gia đình. gia đình.

– Trong nền kinh tế thị trường hàng hóa phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh cao như hiện nay, nhãn hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thể hiện dấu ấn riêng của sản phẩm; tạo ấn tượng cho người dùng. Nó là cơ sở để người dùng nhận diện thương hiệu của sản phẩm.

Nhãn hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng đối với lợi ích của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

+ Đối với doanh nghiệp sản xuất: Nhãn hiệu giúp các công ty, doanh nghiệp sản xuất lựa chọn chiến lược kinh doanh của mình. Bởi nếu không có thương hiệu, doanh nghiệp sẽ không tiếp cận được thị trường, không tạo được dấu ấn để người tiêu dùng “nhớ” mặt. Cùng với đó, thương hiệu cũng góp phần tạo động lực để công ty đầu tư duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo sản phẩm mang thương hiệu của mình có uy tín. Nói cách khác, nhãn hiệu được coi là cơ sở tạo nên uy tín và thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp.

+ Đối với người sử dụng: Nhãn hiệu là cơ sở để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm sử dụng cho mình. Vì nhãn hiệu dùng để phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với sản phẩm của doanh nghiệp khác. Dựa vào thương hiệu, người dùng sẽ chọn cho mình sản phẩm tốt nhất. Ví dụ: Bà Nguyễn Thị K mua dầu thực vật nhãn hiệu XX. Sau một thời gian sử dụng mình rất thích và đánh giá cao loại dầu này. Vì vậy, cô quyết định nhanh chóng trở lại để sử dụng nó. Chị K căn cứ vào nhãn hiệu trên vỏ sản phẩm để tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm dầu ăn cho con.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu đơn xin cấp tín dụng – Business Credit Application mới nhất

3. Khái niệm giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu:

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là văn bản pháp lý bảo vệ tư cách pháp nhân của chủ sở hữu nhãn hiệu. Nói cách khác, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là tài liệu chứng minh quyền sở hữu hợp pháp và duy nhất của chủ sở hữu đối với nhãn hiệu đã đăng ký.

– Như đã phân tích ở trên, thương hiệu có vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của sản phẩm, thúc đẩy quá trình tiếp thị của sản phẩm đến người tiêu dùng. Vì vậy, với những nhãn hiệu sản phẩm mà doanh nghiệp mình tạo ra, các doanh nghiệp sẽ tiến hành đăng ký nhãn hiệu của mình.

– Theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực 10 năm. Khi giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực, doanh nghiệp có thể xin gia hạn. Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là việc cần thiết mà doanh nghiệp cần thực hiện. Bởi khi đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp sẽ được pháp luật bảo vệ, tránh các rủi ro xảy ra: Nhãn hiệu bị đánh cắp, sao chép,… Khi xin gia hạn đăng ký nhãn hiệu, quyền đối với nhãn hiệu mà mình tạo ra của doanh nghiệp luôn được bảo hộ bởi pháp luật.

– Thông thường, người ta thường tiến hành gia hạn nhãn hiệu vào 2 thời điểm nhất định sau:

+ Lần thứ nhất: Gia hạn nhãn hiệu trước 06 tháng kể từ ngày nhãn hiệu hết hạn sử dụng;

+ Lần 2: Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu 06 tháng kể từ ngày nhãn hiệu hết hiệu lực.

Về cơ bản, nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ bao gồm những thông tin cụ thể sau:

+ Số Giấy chứng nhận;

+ Người được cấp Giấy chứng nhận bao gồm các thông tin: Tên chủ sở hữu, địa chỉ của chủ sở hữu

+ Thông tin về số đơn và ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu

+ Thông tin nhóm sản phẩm/dịch vụ đăng ký

+ Thông tin số quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký

+ Thông tin về thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký

4. Thủ tục Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu:

Quá trình gia hạn nhãn hiệu sẽ được thực hiện theo các quy trình và thủ tục cụ thể sau:

Bước 1: Xác định thời điểm nhãn hiệu hết hạn để gia hạn

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu đơn đăng ký dự thi ngạch kiểm toán viên mới nhất hiện nay

Hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là 10 năm kể từ ngày nộp đơn. Các doanh nghiệp, chủ sở hữu cần thực hiện đổi mới nhãn hiệu theo hai thời điểm nêu trên: trong khoảng thời gian 6 tháng trước và sau khi nhãn hiệu hết hiệu lực. Vì chỉ trong 2 thời điểm trên, doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp mới có thể nộp đơn gia hạn đăng ký nhãn hiệu.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ khi gia hạn giấy chứng nhận nhãn hiệu

Hồ sơ gia hạn nhãn hiệu sẽ bao gồm các tài liệu sau:

+ Tờ khai gia hạn nhãn hiệu theo mẫu – 02 bản

+ Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp muốn ghi thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận mới trực tiếp trên văn bằng bảo hộ)

Chỉ khi đảm bảo đầy đủ các giấy tờ trên, đơn yêu cầu gia hạn đăng ký nhãn hiệu mới có hiệu lực và được xử lý. Các tài liệu trên là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định việc có được gia hạn nhãn hiệu hay không.

Bước 3: Nộp đơn đăng ký gia hạn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ:

Sau khi đảm bảo đầy đủ các giấy tờ về mặt hồ sơ, doanh nghiệp, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ nộp hồ sơ trực tiếp qua đường bưu điện trực tuyến đến địa chỉ của Cục Sở hữu trí tuệ nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Phòng ban.

Bước 4: Theo dõi đơn gia hạn nhãn hiệu sau khi nộp

Sau khi nộp hồ sơ, chủ sở hữu kiểm tra tình trạng hồ sơ để kịp thời sửa đổi, bổ sung các tài liệu, thông tin cần thiết theo yêu cầu của cơ quan đăng ký (nếu có). Ở giai đoạn này, Cục SHTT sẽ xem xét hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ các giấy tờ pháp lý, đồng thời doanh nghiệp đủ điều kiện gia hạn nhãn hiệu thì Cục SHTT sẽ tiến hành gia hạn. thời hạn đăng ký nhãn hiệu.

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu đã đăng ký hợp lệ mới

Sau thời gian thẩm định, Cục SHTT sẽ ghi nhận thông tin hiệu lực mới của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu thêm 10 năm.

Chuyên mục: Biễu mẫu

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận