Mẫu thư mời phỏng vấn, hẹn lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh

Tại các doanh nghiệp, khi tuyển dụng nhân sự, sau quá trình sàng lọc hồ sơ và chọn ra những ứng viên tiềm năng. Tiếp theo, công ty sẽ tiến hành phỏng vấn trực tiếp các ứng viên tiềm năng cho vị trí đã đăng tuyển. Hãy tham khảo thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh của chúng tôi qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thư mời phỏng vấn, lịch hẹn phỏng vấn bằng tiếng Anh là gì?

Thư mời phỏng vấn sẽ được gửi cho ứng viên sau vòng xét duyệt hồ sơ. Với những ứng viên tiềm năng, bạn muốn mời ứng viên đó gặp trực tiếp để trao đổi chi tiết hơn. Đặc biệt, nếu bạn làm việc cho công ty nước ngoài, dù gửi thư mời phỏng vấn cho người Việt Nam, bạn vẫn cần viết bằng tiếng Anh để thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty. Ứng viên sẽ đánh giá cao và sẵn sàng tham gia phỏng vấn khi nhận được email đầy đủ thông tin và phong cách chuyên nghiệp.

2. Nội dung thư mời phỏng vấn tiếng Anh:

Thư mời phỏng vấn cần ngắn gọn, rõ ràng thể hiện mong muốn được mời phỏng vấn của ứng viên. Một email tiếng Anh mời phỏng vấn sẽ có bố cục như sau:

Chủ đề thư:

Để đảm bảo tính chính xác của tên chủ đề hoặc tên người nhận không chính xác, bạn nên sử dụng mẫu thư được cung cấp. Tuyệt đối không để sai tên tiêu đề hoặc sai tên người nhận. Ứng viên hiện nay nếu thấy thiếu chuyên nghiệp sẽ nghi ngờ công ty và không tham gia phỏng vấn.

Xin chào và cảm ơn:

Lời chào và lời cảm ơn là bắt buộc trong bất kỳ bức thư nào, kể cả thư mời phỏng vấn. Lời đầu tiên xin cảm ơn bạn đã quan tâm đến tin tuyển dụng của công ty và gửi CV về cho chúng tôi.

Thời gian và địa điểm phỏng vấn:

Đây là thông tin mà người nhận cần nắm bắt nên hãy cung cấp cho ứng viên thời gian và địa điểm phỏng vấn một cách cụ thể và chi tiết nhất. Đây cũng là phần nội dung chính mà người nhận quan tâm nhất.

Nếu cuộc phỏng vấn mà bạn mời ứng viên là phỏng vấn trực tiếp, vui lòng ghi rõ địa chỉ doanh nghiệp, công ty và nơi bạn mời ứng viên, nếu chi tiết hơn bạn có thể gửi vị trí của nơi phỏng vấn trên bản đồ hoặc đường đi. để ánh xạ với địa chỉ được liên kết. Nó cũng thể hiện sự quan tâm đến ứng viên của bạn.

Đối với các cuộc phỏng vấn qua video hoặc qua điện thoại trực tuyến, vui lòng bao gồm số điện thoại hoặc liên kết phòng họp của bạn và mã truy cập nếu cần!

Mục đích của cuộc phỏng vấn:

Bạn cần trình bày mục đích của cuộc phỏng vấn để tạo niềm tin cho ứng viên, cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của bộ phận nhân sự trong công ty.

Xem thêm bài viết hay:  Văn khấn Thần Tài Thổ Địa hàng ngày để mua may bán đắt

Thông tin liên hệ và lời chào:

Trong quá trình phỏng vấn, do là lần đầu tiên đến địa chỉ công ty nên rất có thể ứng viên sẽ bị lạc, quên hoặc nhớ sai thời gian phỏng vấn. Thư mời phỏng vấn cần cung cấp cho họ phương thức liên lạc và số điện thoại của đại diện tuyển dụng để họ có thể kịp thời hỗ trợ nếu có khó khăn.

3. Một số lưu ý khi viết thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh:

Viết chuyên nghiệp:

Mỗi từ bạn sử dụng đại diện cho công ty của bạn. Trong email mời phỏng vấn bằng tiếng Anh, bạn nên tránh sử dụng các ký hiệu, từ lóng hoặc từ viết tắt. Một số từ tiếng Anh nhiều nghĩa có thể gây hiểu lầm, bạn cũng cần chú ý để tránh mắc phải những lỗi sai không đáng có. Ngoài ra, bạn không được phép mắc lỗi chính tả, đây là dấu hiệu của sự thiếu chuyên nghiệp.

Trình bày rõ ràng, dễ hiểu:

Giúp ứng viên nắm bắt thông tin nhanh chóng và trình bày rõ ràng, bắt mắt nhất có thể. Nếu bạn chỉ nhấp vào một dòng mới sau khi hoàn thành một đoạn văn, toàn bộ bức thư sẽ trở thành một đống văn bản dính và kém hấp dẫn.

Thái độ lịch sự:

Bạn nên gửi thư của mình cho ứng viên vào một ngày trong tuần. Nếu bạn và ứng viên ở hai quốc gia khác nhau và múi giờ khác nhau, hãy cố gắng chọn những thời điểm hai bạn làm việc cùng nhau để thuận tiện cho việc giao tiếp trực tuyến.

4. Mẫu thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh:

4.1. Mẫu 1:

Lan thân mến,

Cảm ơn bạn đã ứng tuyển cho vị trí Marketing Executive của Diamond Company. Tôi muốn mời bạn đến văn phòng của chúng tôi để phỏng vấn cho vị trí vào lúc 14 giờ sáng, ngày 6 tháng 3quần quètại phòng 605, Công ty Kim Cương – 43A Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Mọi thắc mắc xin liên hệ với mình theo số 0989.40.XXX.

Tôi mong được gặp bạn

Trân trọng,

Cô Nhung

Dịch bệnh:

Chào Lan!

Cảm ơn bạn đã ứng tuyển vào vị trí Nhân viên Marketing tại Công ty Diamond. Chúng tôi xin mời bạn đến văn phòng của khách sạn để phỏng vấn vị trí vào lúc 14:00, ngày 6 tháng 3, tại phòng 605, Công ty Kim Cương – 43A Nguyễn Trãi, Hà Nội

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần đặt lại lịch phỏng vấn, vui lòng liên hệ với tôi theo số 0989.40.XXX.

Mong sớm được gặp lại bạn!

Trân trọng

Cô Nhung

4.2. Mẫu 2:

Chủ đề: Mời phỏng vấn

Kính gửi ứng viên Jane,

Cảm ơn bạn đã áp dụng cho chức vụ của quản trị viên văn phòng với Công ty ABC ở Minneapolis, MN.

Chúng tôi muốn mời bạn đến văn phòng của chúng tôi để phỏng vấn cho vị trí. Cuộc phỏng vấn của bạn đã được lên lịch vào ngày 10 tháng 5 năm 2021, lúc 1 giờ chiều, tại 123 Main Street, Minneapolis, MN 55199.

Vui lòng gọi cho tôi theo số 651-555-6666 hoặc gửi email cho tôi theo địa chỉ johnsmith@abccopany.com nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần lên lịch lại.

Trân trọng,

John Smith.

quản lý khu vực

Công ty ABC.

4.3. Mẫu 3:

Tiêu đề: Thư mời phỏng vấn [Company_name] cho [Job_title] chức vụ

Kính thưa [Candidate_Name],

Cảm ơn bạn một lần nữa vì đã áp dụng cho [Company_name] vì [Job_title] chức vụ.

Sau khi xem xét đơn đăng ký của bạn, chúng tôi đã quyết định chọn bạn vào vòng tiếp theo. Tôi rất vui mừng được mời bạn phỏng vấn việc làm [insert preferred option: at our office / via phone / via Skype] để chúng tôi có thể hiểu bạn hơn.

Một trong những người phỏng vấn cũng sẽ là của chúng tôi [position, name]và cuộc phỏng vấn không nên kéo dài hơn [X minutes].

Mục tiêu của cuộc phỏng vấn này là để chúng tôi hiểu rõ hơn về bạn và để bạn hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các mục tiêu và tham vọng của bạn phù hợp với văn hóa và vị trí của công ty chúng tôi.

Dưới đây là một vài lựa chọn phỏng vấn trong ngày và thời gian

    • [Monday, date, time]
    • [Tuesday, date, time]
    • [Wednesday, date, time]
    • [Thursday, date, time]
    • [Friday, date, time]

Vui lòng cho tôi biết tùy chọn nào phù hợp với bạn. Nếu bạn không có mặt tại bất kỳ thời điểm nào trong số đó, vui lòng đề xuất một thời điểm khác và tôi sẽ cố gắng hết sức để điều chỉnh.

Mong sớm nhận được phản hồi từ bạn,

Trân trọng,

[Your name]

[Signature]

4.4. Mẫu 4:

Chủ đề: Lời mời phỏng vấn điều phối viên tiếp thị

Samantha thân mến,

Chúng tôi đã nhận được đơn đăng ký của bạn cho vị trí điều phối viên tiếp thị tại Công ty XYZ. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã quan tâm đến tổ chức của chúng tôi.

Tôi muốn lên lịch một cuộc gọi video để thảo luận về vị trí với bạn. Bạn có thể cho tôi biết tình trạng sẵn sàng của bạn vào đầu tuần tới không?

Khi chúng ta có thời gian đã lên lịch, tôi sẽ gửi cho bạn lời mời theo lịch để xác nhận thông tin chi tiết cùng với hướng dẫn tham gia cuộc gọi.

Tốt nhất,

Tobias Cramer

Quản lý tuyển dụng

Công ty XYZ.

4.5. Mẫu 5:

Dòng chủ đề: Lời mời phỏng vấn với [Company_name] cho vị trí [Job_title]

Xem thêm bài viết hay:  Thiết bị công nghiệp là gì? Khái niệm, phân loại và ứng dụng?

Kính thưa [Person_Name]!

Một lần nữa, cảm ơn bạn đã áp dụng cho [Company_name] cho [Job_title] chức vụ.

Sau khi xem xét đơn đăng ký của bạn, chúng tôi đã quyết định chọn bạn vào vòng tiếp theo. Tôi rất vui được mời bạn đến một cuộc phỏng vấn việc làm [insert preference: at our office / by phone / via Skype] để chúng tôi có thể hiểu bạn hơn.

Một trong những người phỏng vấn cũng sẽ là của chúng tôi [title, name] và cuộc phỏng vấn sẽ không kéo dài hơn [X minutes].

Mục tiêu của cuộc phỏng vấn này là để chúng tôi hiểu bạn hơn và để bạn hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các mục tiêu và tham vọng của bạn phù hợp với văn hóa và vị trí của công ty chúng tôi.

Dưới đây là một vài lựa chọn ngày và thời gian phỏng vấn

[Monday, date, time]

[Tuesday, date, time]

[Wednesday, date, time]

[Thursday, date, time]

[Friday, date, time]

Vui lòng cho tôi biết tùy chọn nào phù hợp với bạn. Nếu bạn không ở bất kỳ thời điểm nào trong số đó, vui lòng đề xuất vào thời điểm khác và tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng.

Chờ tin của bạn,

Trân trọng,

[Your name]

[Signature]

Dịch

Tiêu đề: Thư mời phỏng vấn [Company_name] cho vị trí [Job_title]

Kính thưa [Tên_người]!

Một lần nữa, cảm ơn bạn đã áp dụng [Company_name] cho vị trí [Job_title].

Xem thêm bài viết hay:  Bài văn nghị luận về đức tính chăm chỉ cần cù hay nhất

Sau khi xem xét đơn đăng ký của bạn, chúng tôi đã quyết định chọn bạn vào vòng tiếp theo. Tôi rất vui được mời bạn phỏng vấn việc làm [chèn ưu tiên: tại văn phòng của chúng tôi / qua điện thoại / qua Skype] để chúng tôi có thể hiểu bạn hơn.

Một trong những người phỏng vấn cũng sẽ [chức danh, tên] của chúng tôi và cuộc phỏng vấn sẽ không mất quá nhiều thời gian [X phút].

Mục tiêu của cuộc phỏng vấn này là để chúng tôi hiểu bạn hơn và để bạn hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các mục tiêu và tham vọng của bạn phù hợp với văn hóa và vị trí của công ty chúng tôi.

Dưới đây là một số tùy chọn cho ngày và giờ phỏng vấn

[Thứ Hai, ngày, giờ]

[Thứ Ba, ngày, giờ]

[Thứ 4, ngày, giờ]

[Thứ Năm, ngày, giờ]

[Thứ sáu, ngày, giờ]

Vui lòng cho tôi biết tùy chọn nào phù hợp với bạn. Nếu bạn không ở trong số đó, vui lòng đề xuất vào thời điểm khác và tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng.

Chờ tin của bạn,

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Chữ ký]

Chuyên mục: Bạn cần biết

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu thư mời phỏng vấn, hẹn lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận