Mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc gửi sếp, đồng nghiệp ý nghĩa

Tại sao viết thư cảm ơn khi nghỉ việc lại quan trọng? Làm thế nào để viết một lá thư từ chức? Mẹo cơ bản khi viết thư cảm ơn? Nên và Không nên khi gửi thư cảm ơn sau khi nghỉ việc? Một số mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc?

Gửi lời cảm ơn chân thành và phù hợp đến sếp trước khi rời công ty sẽ để lại ấn tượng tốt về sự chuyên nghiệp của bạn. Chúng ta nên chú ý điều gì trong một mối quan hệ chính thức như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trực tiếp qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao viết thư cảm ơn khi nghỉ việc lại quan trọng?

Không phải ai cũng có thể gắn bó lâu dài với một công ty. Rời công ty và tìm kiếm một môi trường mới không có nghĩa là bạn cắt đứt hoàn toàn với công ty cũ. Vì vậy, bạn nên có một lời chào cuối cùng cho họ. Một lá thư cảm ơn gửi đến sếp hoặc đồng nghiệp của bạn khi bạn rời công ty là một cách chu đáo để bày tỏ lòng biết ơn của bạn về một trải nghiệm bổ ích và cảm ơn họ vì sự hỗ trợ và hướng dẫn của họ. tình cảm trong quá trình làm việc. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc của bạn và cho bạn cơ hội cung cấp thông tin liên hệ cá nhân để giữ liên lạc sau khi bạn rời công ty. Bạn có thể cần liên hệ với họ sau để nhận thư giới thiệu hoặc tài liệu tham khảo chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp theo cách này cũng có thể mở rộng mối quan hệ của bạn khi đồng nghiệp giới thiệu bạn với một công ty khác. Kết nối với họ sẽ giúp bạn làm điều đó tốt hơn.

2. Cách viết đơn xin thôi việc:

Sử dụng đúng cấu trúc và định dạng:

Một lá thư cảm ơn gửi tới sếp của bạn nên để lại ấn tượng tích cực với cách viết nhất quán và bố cục phù hợp.

Bạn nên viết thư theo “Block Style”, không thụt vào đầu câu hoặc đoạn văn mới. Nên thiết kế font chữ dễ nhìn, cỡ chữ 10-12 và kiểu chữ: Arial, Times New Roman.

Bao gồm thông tin liên lạc và ngày viết:

Đảm bảo tên và địa chỉ của bạn ở góc trên bên trái. Hãy chắc chắn bao gồm địa chỉ email và số điện thoại của bạn để bạn và sếp của bạn có thể giữ liên lạc.

Khoảng cách giữa ngày và thông tin vị trí và địa chỉ cơ quan.

Xem thêm bài viết hay:  Cổ phiếu Midcap là gì? Có nên đầu tư vào cổ phiếu Midcap?

Gửi lời chào của tôi:

Hãy nhớ xóa nó ra trước khi bạn nói lời chào với sếp của mình. Bắt đầu với một cái gì đó đơn giản và thân mật, chẳng hạn như “Kính gửi + tên người nhận”. Bạn cũng có thể viết tên của mình một cách trang trọng và lịch sự.

2.4. Thông báo ngày làm việc cuối cùng của bạn:

Ở đầu bức thư, bạn nên thông báo cho người nhận về ngày cuối cùng của bạn tại công ty. Đưa ra lý do nghỉ việc được coi là chuyên nghiệp.

2.5. Bày tỏ sự biết ơn:

Trong đoạn thứ hai, hãy bày tỏ lòng biết ơn của bạn về cơ hội được trải nghiệm và làm việc tại công ty. Hãy cho họ biết về những điều bạn đã học và đạt được trong thời gian làm việc.

Một câu chuyện ngắn thể hiện sự trưởng thành của bạn sẽ khiến bức thư thêm xúc động và chân thành.

2.6. Viết lời chúc:

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất của bạn đến sếp, đồng nghiệp hoặc công ty của bạn trong đoạn cuối cùng này. Ngoài ra, hãy bày tỏ mong muốn giữ liên lạc và có một mối quan hệ thân thiết.

2.7. Thư chúc mừng cuối cùng và tên của bạn:

Kết thúc bức thư bằng một lời tạm biệt chân thành, bạn có thể viết như Regards”, “Trân trọng”. Nếu bạn viết tay, hãy viết chữ ký của bạn sau khoảng cách dòng. Khi gửi email cho sếp của bạn, chỉ cần viết tên của bạn.

3. Những thủ thuật cơ bản khi viết thư cảm ơn:

Trước hết, điều đầu tiên bạn phải ghi nhớ trong thư cảm ơn là bày tỏ lòng biết ơn chân thành của mình. Đây là phần quan trọng nhất của một lá thư cảm ơn. Bạn cần thể hiện cảm xúc của mình một cách chuyên nghiệp và chân thành.

Thứ hai, trong bức thư của bạn, bạn nên chia nó thành ba phần:

– Lời chào khai trương

– Cảm ơn bạn

– Lời chúc tốt nhất

Thứ ba, bạn phải đề cập đến các sự kiện trong thư cảm ơn của mình với lời cảm ơn đặc biệt. Đề cập đến một tình huống cụ thể mà công việc khó khăn của bạn đã được đền đáp, khi bạn có trải nghiệm đặc biệt bổ ích hoặc khi bạn có thể phát triển chuyên nghiệp tại công ty.

Thứ tư, kiểm tra chính tả và từ ngữ của thư cảm ơn. Những lá thư cảm ơn là cách để bạn tạo ấn tượng tốt với cấp trên và đồng nghiệp. Sau khi viết, hãy dành thời gian đọc lại bức thư một cách kỹ lưỡng và cẩn thận để phát hiện lỗi chính tả và ngữ pháp.

Xem thêm bài viết hay:  Mê sảng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị?

4. Nên và Không nên viết thư cảm ơn sau khi nghỉ việc:

4.1. Những việc cần làm:

Thể hiện lòng biết ơn chân thành: Bạn phải bày tỏ sự tôn trọng và lòng biết ơn của mình đối với công ty và cấp trên bằng những lời lẽ đơn giản, chân thành.

Viết thư cảm ơn chính xác nhất có thể: Bạn có thể kể một câu chuyện cụ thể mà bạn đánh giá cao nhất vì nó để lại cho bạn những kỷ niệm sâu sắc nhất về công ty. Điều này sẽ làm cho bức thư của bạn chân thực và có giá trị hơn.

Chính tả cẩn thận: Sau khi viết, hãy đọc kỹ email của bạn và kiểm tra lỗi chính tả hoặc ngữ pháp trước khi gửi.

4.2. Những điều không nên làm:

Ngôn ngữ của email không nên quá sến hoặc thể hiện sự không hài lòng. Ngoài ra, đừng đề cập đến công việc mới của bạn trong thư. Ghi chú cảm ơn chỉ nên kết thúc bằng một lời cảm ơn, bạn muốn giữ liên lạc với sếp và đồng nghiệp của mình chứ không phải quá nhiều thứ khác.

5. Một số mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc:

Mẫu 1:

Trong suốt 5 năm làm việc tại công ty, tôi không chỉ trau dồi được kiến ​​thức chuyên môn, kỹ năng làm việc mà còn có cơ hội làm việc với những đồng nghiệp dễ mến, tốt bụng. Cảm ơn bạn vì tất cả sự giúp đỡ và khuyến khích mà bạn đã dành cho tôi trong những năm qua. Chúc bạn luôn vui vẻ, công tác tốt và hạnh phúc trong cuộc sống. Gặp lại các bạn sớm nhất có thể!”

Mẫu 2:

“Thời gian làm việc tại công ty tuy chưa lâu nhưng đã giúp tôi trưởng thành và mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm đáng nhớ cùng những đồng nghiệp thân thiện, hòa đồng. Cảm ơn sếp và mọi người đã luôn giúp đỡ, động viên, khích lệ tôi vượt qua mọi khó khăn thử thách cả trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân, mong rằng trong tương lai mọi người sẽ luôn hạnh phúc và may mắn. và vui vẻ”.

Mẫu 3:

“Công ty là ngôi nhà thứ hai của tôi và các đồng nghiệp là những người anh, người chị, người em thân thiết. Mỗi ngày làm việc tại công ty với sếp và đồng nghiệp luôn cho tôi những bài học quý giá và giúp tôi vững vàng hơn trong tương lai. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả mọi người và chúc công ty ngày càng phát triển vững mạnh, có vị thế cao hơn trên thị trường trong thời gian tới.”

Xem thêm bài viết hay:  Phân tích Tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh hay

Mẫu 4:

“Trong suốt 3 năm làm việc tại công ty, tôi đã học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu nhờ sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của anh. Tôi muốn cảm ơn bạn từ tận đáy lòng vì những điều tốt đẹp bạn đã làm cho tôi. Tôi chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong những bước tiếp theo của bạn.”

Mẫu 5:

Tôi đã làm không tốt trong cuộc phỏng vấn, nhưng tôi vẫn nhớ lời của bạn: “Tôi thấy bạn có tiềm năng, phẩm chất trung thực, vì vậy tôi sẽ cho bạn cơ hội để thử công việc này.” Cảm ơn vì đã cho tôi cơ hội gia nhập công ty. Tôi luôn có những kỷ niệm tuyệt vời khi làm việc tại công ty. Tôi mong công ty sẽ ngày càng phát triển vững mạnh.”

Mẫu 6:

“Cảm ơn anh trong ba năm qua, anh đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc. Từ một người mới bắt đầu, tôi đã có được rất nhiều kinh nghiệm nhờ sự hỗ trợ của các bạn. Xin chào tạm biệt và chúc các bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong tương lai.”

Mẫu 7:

“Làm việc với bạn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi và đã dạy cho tôi những bài học quý giá. Thật buồn khi phải nói lời tạm biệt, nhưng không có bữa tiệc nào là bất tận. Chúc bạn thành công trong công việc và cuộc sống. Đừng quên liên hệ với tôi theo địa chỉ email cá nhân và điện thoại di động bên dưới.”

Mẫu 8:

‘Tôi sẽ không bao giờ quên những điều tôi đã học được khi làm việc với bạn. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ tôi khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch. Đó chắc chắn là những khoảnh khắc tuyệt vời và tôi sẽ nhớ chúng mãi mãi.”

Mẫu 9:

“Người ta nói rằng lời cảm ơn không thể nói hết; vì vậy tôi sẽ không cố gắng làm điều đó một cách vô ích. Chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và góp phần đưa công ty ngày càng thành công hơn nữa.

Chuyên mục: Bạn cần biết

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc gửi sếp, đồng nghiệp ý nghĩa của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận