Mẫu sổ theo dõi chất lượng giáo dục và hướng dẫn cách ghi sổ

Mẫu sổ theo dõi chất lượng giáo dục và hướng dẫn cách ghi sổ. Nội dung giám sát và phương pháp đánh giá, nhận xét. Hướng dẫn cách ghi nhận xét theo thang sổ theo dõi chất lượng giáo dục.

Sổ Nhật ký Chất lượng Giáo dục được tạo ra với mục đích theo dõi chất lượng giáo dục của học sinh trong suốt năm học. Sổ theo dõi chất lượng giáo dục sẽ tổng hợp, đánh giá và liệt kê những mặt nổi bật cả mặt tích cực và tiêu cực của môn học và hoạt động giáo dục, bao gồm kiến ​​thức và kỹ năng, năng lực, phẩm chất, kết quả đầu ra. kết quả đánh giá cả năm học. Dưới đây là mẫu sổ theo dõi chất lượng giáo dục và hướng dẫn cách thực hiện:

Tư vấn pháp luật trực tuyến Số điện thoại miễn phí:

1. Mẫu sổ theo dõi chất lượng giáo dục và hướng dẫn cách ghi:

DANH SÁCH HỌC SINH LỚP …….. NĂM HỌC 20…… – 20 ……

TT Họ và tên học sinh Ngày sinh Nam giới Giống cái Dân tộc Khuyết tật Địa chỉ liên hệ Đầu tiên 2 3 4 5 6 7 số 8 9 mười 11 thứ mười hai 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45

1. Họ và tên của học sinh …………

Chiều cao:…… Cân nặng:…….Sức khỏe:……..

Số ngày nghỉ:…….Có phép……Không phép:…….

BÌNH LUẬN THƯỜNG XUYÊN

Thời gian Bình luận Tháng đầu tiện

a) Các môn học và hoạt động giáo dục (kiến thức, kỹ năng): ………… ..

b) Công suất: …………

c) Phẩm chất: ………….

Tháng thứ hai a) Môn học, hoạt động giáo dục (kiến thức, kỹ năng): …………

b) Công suất: …………

c) Phẩm chất: ………….

………… …………

2. Nội dung giám sát và phương pháp đánh giá, nhận xét:

Chất lượng giáo dục là việc đáp ứng mục tiêu nhiệm vụ, yêu cầu mục tiêu giáo dục của Luật giáo dục và sự phù hợp với sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và cả nước. Theo dõi chất lượng giáo dục nhằm mục đích xác định tình hình học tập của học sinh để biểu dương khen thưởng cũng như tìm ra những tồn tại, bất cập để từ đó có kế hoạch điều chỉnh phương pháp giáo dục nhằm nâng cao chất lượng. Học sinh

* Về nội dung theo dõi:

Đầu tiên, theo dõi, đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập từng môn học với từng học sinh.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu lời cảm ơn trong tiểu luận, luận văn, luận án ý nghĩa

Thứ hai, theo dõi sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua các phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi sau:

+ Khả năng tự chủ, tự học; làm thế nào để giao tiếp; làm thế nào để giải quyết vấn đề?

+ Các phẩm chất chính như trung thực, trách nhiệm, yêu nước, nhân ái, chăm chỉ

* Về phương pháp giám sát và đánh giá:

Một số phương pháp sử dụng trong quá trình theo dõi và đánh giá chất lượng giáo dục được sử dụng như sau:

– Phương pháp quan sát: Giáo viên sẽ theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình thực hiện các hoạt động dạy học trên lớp hoặc trong các hoạt động ngoại khóa. Giáo viên có thể sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký để ghi lại những điểm chú ý, biểu hiện của học sinh để làm cơ sở đánh giá.

– Phương pháp vấn đáp: Giáo viên có thể trao đổi, đối thoại, nói chuyện trực tiếp với học sinh để nắm bắt tâm tư, chính kiến ​​và từ đó thu thập thông tin một cách đầy đủ, kịp thời.

– Phương pháp đánh giá: Việc đánh giá được thực hiện thông qua nhiều phương tiện như đánh giá dựa trên sản phẩm học sinh thu hoạch được sau khi học; qua đó làm cơ sở đánh giá năng lực, phẩm chất của học sinh

– Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên soạn bài kiểm tra bao gồm các câu hỏi và bài tập được thiết kế theo phương pháp đánh giá các mức độ để đánh giá; hoặc có thể là kết hợp giữa trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận để đánh giá kết quả đạt được của nội dung giáo dục cần đánh giá.

3. Hướng dẫn cách ghi nhận xét theo thang điểm sổ theo dõi chất lượng giáo dục:

Mục thông tin chung:

– Danh sách học sinh sắp xếp theo thứ tự a, b, c

– Ngày tháng năm sinh: ghi đầy đủ không gạch chéo (ví dụ: 26-02-2008)

– Giới tính: nếu là nam thì đánh dấu (x) vào cột nam; là nữ, đánh dấu (x) vào ô nữ

– Dân tộc Kinh

– Khuyết tật: Học sinh khuyết tật nên đánh dấu (x) vào ô khuyết tật

– Địa chỉ liên hệ: ghi chi tiết nơi ở hiện tại (ví dụ: thôn Đông Xá – xã Lương Bằng – huyện Kim Động – tỉnh Hưng Yên)

– Số điện thoại: (nếu có)

Phần bình luận thường xuyên:

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu biên bản cam kết, giấy cam kết chịu trách nhiệm mới nhất

Giáo viên nên viết ra những điểm mạnh và điểm yếu nổi bật của học sinh. Cách viết ngắn gọn, rõ ràng và có ý nghĩa

Đầu tiên, nhận xét về việc học tập trong các môn học: Một số comment mẫu có thể tham khảo:

– Hoàn thành tốt nội dung khóa học: đọc to, rõ ràng. Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề về phát âm, đặc biệt là âm l / n. âm thanh

– Hoàn thành đầy đủ nội dung khóa học. Tuy nhiên trình bày bài, chữ viết còn chưa sạch đẹp, còn tẩy xóa nhiều.

– Hoàn thành nội dung khóa học. Quên làm bài tập, cụ thể là môn Toán. Chưa thuộc bảng cửu chương cộng, trừ, nhân, chia

– Hoàn thành nội dung khóa học. Trong khi học, tôi thường nói chuyện riêng

– Hoàn thành nội dung khóa học, tiêu biểu bằng tiếng Việt: kể chuyện hay, tự nhiên và tự tin; giọng đọc nhẹ nhàng; chữ viết đẹp

– Chưa giải được câu đố và bài toán tìm x. Trong tiếng Việt, từ ng/gh vẫn còn sai; nói ngọng l/n

– Chưa thực hiện được phép tính cộng hai chữ số một cách nhuần nhuyễn.

Thứ hai, cách hướng dẫn các bình luận chất lượng:

Nhận xét chất lượng một số đặc điểm tiêu biểu của học sinh. Chi tiết:

– Tiêu chí tự phục vụ, tự quản:

+ Ngoại hình: quần áo, trang phục, đầu tóc luôn gọn gàng, sạch sẽ

+ Luôn chủ động tốt đồ dùng học tập khi đến lớp.

+ Luôn hoàn thành bài tập, nhiệm vụ được giao

+ Quên sách vở, đồ dùng học tập. Học sinh cần kiểm tra lại mọi thứ trước khi đến lớp

– Tiêu chí giao tiếp và hợp tác:

+ Tích cực giao tiếp, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp với thầy cô và bạn bè.

+ Trong các buổi sinh hoạt, học sinh có sáng kiến ​​phát biểu ý kiến, quan điểm cá nhân góp phần xây dựng trường, lớp.

+ Luôn lắng nghe ý kiến ​​của thầy cô và bạn bè

+ Chưa thực sự mạnh dạn trong giao tiếp với bạn bè, thầy cô. Hiếm khi phát biểu ý kiến ​​trong các môn học và các hoạt động của lớp

– Tiêu chí tự học và giải quyết vấn đề:

+ Học sinh có khả năng tự học, chăm chỉ làm bài mỗi tối.

Một số hướng dẫn để đánh giá chất lượng:

Phẩm chất yêu nước:

+ Học sinh nhớ ơn thầy, cô giáo; hòa đồng, thân thiện với bạn bè

+ Học sinh có ý thức bảo vệ, giữ gìn CSVC của lớp, của trường, có ý thức bảo vệ môi trương

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu biên bản kiểm tra định kỳ, đột xuất nơi nuôi giữ thủy sản sống

+ Học sinh luôn có tấm lòng yêu quê hương đất nước.

+ Học sinh tích cực tham gia các hoạt động tập thể của lớp, trường

+ Tích cực tham gia các chương trình ngoại khóa, thi tuyển sinh cả về học thuật và nghệ thuật trong và ngoài trường

+ Học sinh có tinh thần đoàn kết, yêu thương ông bà, cha mẹ, người thân.

– Phẩm chất của lòng nhân ái:

+ Học sinh có tấm lòng nhân ái, biết chia sẻ với người khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn

+ Học sinh luôn quan tâm, giúp đỡ mọi người

+ Học sinh luôn quan tâm, yêu thương động vật

+ HS có tinh thần chia sẻ, giúp đỡ công việc gia đình với bố mẹ, anh chị

– Phẩm chất chăm chỉ:

+ Học sinh tích cực tham gia các buổi lao động ở trường, lớp

+ Học sinh tích cực đăng ký tham gia các sự kiện văn nghệ, hoạt động ngoại khóa của nhà trường

+ Học sinh luôn hoàn thành bài tập về nhà và chuẩn bị chu đáo trước khi đến lớp

+ Học sinh siêng năng tham gia các hoạt động dọn dẹp, vệ sinh

* Thứ ba, nhận xét về năng lực:

– Khả năng ngôn ngữ cụ thể:

+ Học sinh nói to, rõ ràng

+ Học sinh biết cách giao tiếp và sử dụng ngôn ngữ theo ngữ cảnh

+ HS đọc trơn các từ

+ Học sinh biết chủ động đặt câu hỏi với giáo viên khi chưa hiểu bài

+ Học sinh có kỹ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt

+ HS trình bày được kết quả bài làm của nhóm.

+ Học sinh có khả năng trình bày ý kiến ​​của mình trước đám đông

+ Học sinh còn đọc từ ngập ngừng

+ Học sinh có khả năng nói mạch lạc về các vấn đề

+ Học sinh còn tự ti trong giao tiếp với bạn bè, thầy cô.

+ Học sinh cần có can đảm để giao tiếp

Học sinh nên nói rõ ràng hơn

– Năng lực chuyên biệt về khoa học:

+ Học sinh có ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên

+ Học sinh có khả năng và hứng thú tìm hiểu về thế giới tự nhiên hoặc các quy luật, quy luật trong toán học và vật lý.

+ Học sinh có ý thức tìm hiểu về địa lí của nước mình và thế giới

Học sinh có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khỏe của bản thân, của người thân trong gia đình và của cộng đồng.

Chuyên mục: Biễu mẫu

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu sổ theo dõi chất lượng giáo dục và hướng dẫn cách ghi sổ của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận