Mẫu kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh

Mẫu kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh? Quy định về hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh?

Ban đại diện cha mẹ học sinh (Hội cha mẹ học sinh) là tổ chức tự nguyện, có vai trò quan trọng trong việc kết nối cha mẹ học sinh, giáo viên và nhà trường. Dưới đây là mẫu kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh:

Trung tâm cuộc gọi Luật sư tư vấn pháp luật Trực tuyến 24/7:

1. Mẫu kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh:

KẾ HOẠCH

Hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh

Năm học 20…. – 20….

Căn cứ Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011 / TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011;

Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 20…. – 20…. trường học…;

Căn cứ vào biên bản họp Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp đầu năm học … của trường …, nay Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường phối hợp với người xây dựng kế hoạch hoạt động năm học … với các nội dung sau. Như sau:

A. Đặc điểm tình hình chung:

I. Thuận lợi và khó khăn:

1. Ưu điểm:

Được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND Phường X, các tổ chức chính trị, đoàn thể và cơ quan cấp trên. Trường học… đã đi vào hoạt động nề nếp, kỷ cương, có nhiều cải tiến về chất lượng giáo dục.

Tập thể giáo viên và cha mẹ học sinh đoàn kết, chung sức vì sự phát triển giáo dục của nhà trường. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy nên luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, phụ huynh học sinh và các cấp lãnh đạo.

2. Khó khăn:

II. Cơ cấu tổ chức :

1. Ban đại diện cha mẹ học sinh:… người

– Ông Nguyễn Văn A – Trưởng ban

– Ông Nguyễn Văn B – Phó trưởng phòng

– Bà Nguyễn Thị C – thành viên

2. Chi bộ: Gồm… .. lớp.

B. Kế hoạch làm việc:

I. Mục tiêu và nhiệm vụ:

Cùng nhà trường tuyên truyền, tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Tiếp tục thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức”. Đạo đức phong cách Hồ Chí Minh ”.

Phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục đạo đức học sinh. Tạo mọi điều kiện để học sinh được học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục lành mạnh nhằm hình thành và phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ em.

Đề xuất với nhà trường các biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Duy trì các kế hoạch và mục tiêu của trường.

II. Mục tiêu phấn đấu và biện pháp thực hiện:

1. Mục tiêu:

– Duy trì số lượng 100%.

– Hoàn thành chương trình lớp học 99%. Hoặc nhiều hơn

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu phụ lục hợp đồng thay đổi tên công ty (thay đổi chủ thể)

Hoàn thành chương trình tiểu học 100%.

2. Biện pháp:

Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng nhà trường quan tâm, động viên giáo viên, từ đó xây dựng đội ngũ giáo viên trở thành tập thể sư phạm mẫu mực, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là tấm gương về giáo dục đạo đức. lối sống và nhân cách để học sinh noi theo.

Phối hợp với nhà trường giáo dục học sinh chăm chỉ, tự giác, vượt khó, có ý thức học tập, chấp hành tốt nội quy nhà trường, không vi phạm pháp luật.

Các bậc phụ huynh luôn gương mẫu trong cuộc sống và nêu cao tinh thần học hỏi, tạo mọi điều kiện để chăm lo học hành cho con em mình. Động viên, khuyến khích các em có ý thức tự giác, tự vận động, quyết tâm phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, người có ích cho xã hội.

Quản lý tốt việc học tập và rèn luyện của học viên mọi lúc mọi nơi. Động viên, khích lệ, khơi dậy niềm tin, ước mơ trong mỗi học sinh, giúp các em hòa nhập tập thể, hun đúc lòng say mê, hăng say trong học tập và lao động.

Cha mẹ học sinh cam kết thực hiện tốt phong trào “3 không 3 đủ”: “Không Vi phạm giao thông – Không có bạo lực gia đình – Không nghỉ học, bỏ học tùy tiện ”; “Đủ ăn – Đủ mặc – Đủ sách”.

Giáo dục, tuyên truyền học sinh tránh xa các tệ nạn xã hội, đặc biệt là Ma tuý / HIV-AIDS. Giáo dục cách phòng tránh bệnh tật, cách giữ gìn và chăm sóc sức khoẻ.

III. Kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường:

Để phối hợp, hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả với nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ và chỉ tiêu năm học Tiểu học …, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cần tập trung thực hiện tốt những việc sau:

1. Phối hợp với Nhà trường tích cực quan tâm đến các hoạt động dạy và học, giáo dục đạo đức, nhân cách, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

– Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm kiểm soát chặt chẽ chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh. Kịp thời phát hiện những thiếu sót của giáo viên trong quá trình giảng dạy cũng như kết quả học tập của học sinh. Từ đó, nhà trường đưa ra các biện pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng học tập ở các khối lớp.

– Thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục trẻ tại nhà, nhắc nhở, giúp đỡ trẻ học tập ở nhà. Giáo dục trẻ có ý thức tự phục vụ: Tự xúc ăn, tự mặc quần áo, tự xếp sách vở, đồ dùng học tập, không đưa trẻ đến trước cửa lớp … Phụ huynh chỉ kiểm tra để hình thành nề nếp, nề nếp học tập cho con.

– Tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể ủng hộ Quỹ khuyến học và sử dụng Quỹ có hiệu quả để mua quà, phần thưởng động viên phong trào học sinh dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt. .

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu đơn xin ly hôn tại Bình Thuận [Ly hôn tại Bình Thuận]

2. Phối hợp với các trường học đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”; Cuộc vận động “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, văn minh.

– Tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh học sinh chấp hành tốt các quy định về ATGT, phấn đấu xây dựng mô hình cổng trường an toàn: Phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không đậu xe dưới lòng đường trước cổng trường. Phòng tránh tai nạn đuối nước….

– Khi đến trường đón trẻ hoặc gặp cô giáo: Trang phục phải gọn gàng, cư xử phù hợp, ứng xử lịch sự khi trao đổi công việc với giáo viên. Khi đón con, phụ huynh phải dừng trước cổng trường.

– Giáo dục học sinh ý thức tự giác bảo vệ tài sản công cộng, giữ gìn vệ sinh chung và bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh.

3. Khuyến khích và hỗ trợ các phong trào của nhà trường và học sinh:

– Tích cực ủng hộ, quan tâm đến phong trào Đội, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động ngoại khóa … nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức rèn luyện, phấn đấu vươn lên của học sinh. phát triển toàn diện.

– Cùng nhà trường nghiên cứu mở rộng các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua trong học sinh.

– Tích cực tham gia các hoạt động chào mừng các ngày lễ trang trọng trong năm.

4. Quan tâm xây dựng nhà trường, động viên cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh:

– Hội CMHS các lớp, Ban đại diện CMHS nhà trường tích cực tổ chức các hoạt động chúc mừng, thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động trong trường. vào các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm, thăm hỏi khi ốm đau, báo hiếu … đảm bảo trang trọng, thân mật.

– Biết và hiểu con để con hiểu và thông cảm với công việc của cô giáo.

– Phối hợp với nhà trường tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, học sinh tài năng vượt khó.

5. Xây dựng Ban đại diện cha mẹ học sinh vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi hội.

– Hướng dẫn lựa chọn những thành viên có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với công việc vào Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp, Ban thường vụ cha mẹ học sinh của trường.

– Phân công trách nhiệm cụ thể, thường xuyên trao đổi thông tin giữa các thành viên Ban Thường vụ Đoàn trường.

– Thực hiện tốt chế độ thông tin hai chiều với các chi hội, hội viên để kịp thời nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của học sinh và phụ huynh.

– Tham gia đầy đủ các hoạt động do Hội CMHS nhà trường tổ chức và phát động

– Cùng với nhà trường quản lý, giám sát, sử dụng đúng mục đích, đúng quy định, đạt hiệu quả cao các nguồn kinh phí do cha mẹ học sinh đóng góp.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai mới nhất

IV. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH NĂM HỌC…

– Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh từ sự đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Không quy định mức kinh phí hỗ trợ bình quân cho cha mẹ học sinh:

– Nguồn kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp được lấy từ sự ủng hộ tự nguyện của cha mẹ học sinh và các nguồn tài trợ hợp pháp khác cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

– Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường được trích từ kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp theo đề nghị của đại hội các Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lớp. đầu năm học và các nguồn kinh phí hợp pháp khác của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

2. Quy chế hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh:

Thứ nhất, nguyên tắc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh:

– Ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức theo từng năm học, do cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ của học sinh (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đang học ở mỗi lớp, trường cử ra để phối hợp. với nhà trường để thực hiện các hoạt động giáo dục.

– Không tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh theo hình thức liên trường, cấp hành chính.

Thứ hai, nhiệm vụ và quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh:

* Sứ mệnh:

– Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh;

– Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp chuẩn bị nội dung các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học;

– Tham gia giáo dục đạo đức cho học sinh; bồi dưỡng, động viên học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, vận động học sinh đã bỏ học trở lại học tiếp; giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác.

* Sự cho phép:

– Quyết định triệu tập họp cha mẹ học sinh theo quy định (trừ cuộc họp đầu năm học cử Ban đại diện cha mẹ học sinh) sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp;

– Tổ chức lấy ý kiến ​​cha mẹ học sinh trong lớp về các biện pháp quản lý giáo dục học sinh để có kiến ​​nghị cụ thể với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn về các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức nhà giáo. số lượng giảng dạy;

– Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục truyền thống, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm đạt mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm. Phân lớp.

Chuyên mục: Biễu mẫu

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận