Mẫu giấy xác nhận đang công tác (làm việc) tại công ty mới nhất

Mẫu giấy xác nhận đang làm việc tại công ty là gì? Mẫu giấy xác nhận đang làm việc tại công ty? Hướng dẫn soạn thảo mẫu giấy xác nhận đang làm việc tại công ty ?

Giấy xác nhận nghề nghiệp này là văn bản xác nhận và chứng minh người lao động đang công tác và làm việc tại đơn vị.

Những việc liên quan đến xuất ngoại, liên quan đến tài chính như làm visa, vay vốn ngân hàng, xin visa du lịch.. đều cần đến giấy tờ này vì giấy xác nhận này cũng giống như cơ sở cho các cơ quan. Cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức xác nhận bạn có công việc và nguồn thu nhập ổn định. Hơn nữa, giấy tờ này còn là bằng chứng để nhà tuyển dụng biết bạn đã có kinh nghiệm làm việc trước đây nếu nhà tuyển dụng yêu cầu xác nhận này.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn xác nhận thời gian công tác thì cần Giấy xác nhận thời gian công tác có dấu đỏ của công ty và chữ ký xác nhận của lãnh đạo đơn vị. các mốc thời gian quan trọng hoặc theo địa điểm làm việc của từng cá nhân.

Luật sư Tư vấn pháp lý Online miễn phí qua tổng đài:

1. Mẫu giấy xác nhận đang làm việc tại công ty là gì?

Mẫu giấy xác nhận công tác là mẫu giấy được lập ra để xác nhận bạn đang làm việc tại công ty, đơn vị doanh nghiệp. Mẫu giấy xác nhận nêu rõ thông tin của người làm đơn, lý do xác nhận, v.v.

Chính nhờ đặc điểm và chức năng của mẫu giấy xác nhận công tác này mà người dùng có thể linh hoạt sử dụng với nhiều mục đích khác nhau nhưng tựu chung lại là để chứng minh năng lực công tác, năng lực hoạt động, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động trong suốt thời gian làm việc .

Mẫu này được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như làm visa, vay vốn ngân hàng, chứng minh tài chính, du học,… nhằm giúp nhân viên được hưởng những quyền lợi tương xứng với thời gian họ đã cống hiến cho cơ quan. , đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt, khi tìm việc làm mới, nhà tuyển dụng yêu cầu phải có giấy chứng nhận làm việc để chứng minh kinh nghiệm của ứng viên. Lúc này giấy xác nhận công việc là một phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc.

2. Mẫu giấy xác nhận đang làm việc tại công ty:

Mẫu số 1:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

xem thêm: Giấy xác nhận số chứng minh nhân dân mẫu mới nhất 2022

độc lập-Tự do-Hạnh phúc

———oOo———

GIẤY CHỨNG NHẬN LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY

Thân mến (Đầu tiên): Hội đồng quản trị Công ty …

Họ và tên: …

Địa chỉ nhà (2): …

Số CMND: … Ngày cấp: … Nơi cấp: …

Hiện đang làm việc tại:

xem thêm: Mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, độc thân mới nhất 2022

Công ty (3): …

Địa chỉ nhà (4): …

Điện thoại (5): … Số fax: …

nơi làm việc (6): …

Chức danh (7): …

Loại Hợp đồng Lao động (có dấu “x”):

…Thời hạn không xác định

…Xác định thời hạn 01 năm

xem thêm: Mẫu xác nhận tham gia đóng bảo hiểm xã hội mới nhất 2022

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu giấy ủy quyền lĩnh thay lương, uỷ quyền nhận lương thay

…Xác định thời hạn 2 năm

…Xác định thời hạn 3 năm

…Khác (số 8) (ghi rõ): …

Ngày làm việc:…

Ngày kết thúc (nếu có): …

Vị trí công việc được thực hiện theo quy trình làm việc (9) (nếu): …

Lý do xác nhận công việc (mười): ….

Tôi xin cam đoan những lời khai trên là đúng, nếu có gì sai sót tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và Công ty.

xem thêm: Thủ tục cấp giấy chứng nhận khuyết tật và hỗ trợ kinh phí chăm sóc người khuyết tật

Trình Giám đốc/Tổng giám đốc xem xét, xác nhận.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

XÁC NHẬN CỦA CÔNG TY

Xác nhận các thông tin về vị trí và thời gian làm việc trên là chính xác

(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)

NGƯỜI KHAI

(Ký, ghi rõ họ tên)

Mẫu số 2:

xem thêm: Mẫu giấy xác nhận thời gian công tác, thời gian công tác mới nhất 2022

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

độc lập-Tự do-Hạnh phúc

——o0o——

GIẤY CẢNH BÁO CẦM LẤY

LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY

Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty…

Tên tôi là: …

Ngày sinh: …

xem thêm: Thủ tục cấp giấy xác nhận bản đăng ký cam kết bảo vệ môi trường

Số điện thoại: …

Cư dân: …

Số ID: …

Ngày: …

Do công an cấp….

Hiện đang làm việc tại: …

Thời gian làm việc: ngày:…

Chức vụ: …

xem thêm: Mẫu đơn xin xác nhận, mẫu giấy xác nhận thời gian công tác mới nhất 2022

Nay tôi làm đơn này đề nghị ban giám đốc công ty … xác nhận tôi hiện đang làm việc tại công ty để tôi bổ sung hồ sơ theo đúng quy định của công ty.

Trong thời gian chờ sự phê duyệt của Ban lãnh đạo Công ty, tôi xin chân thành cảm ơn!

…, ngày tháng năm…

Chứng nhận của công ty

Người xin việc

(Ký và ghi rõ họ tên)

3. Hướng dẫn soạn thảo Giấy xác nhận đang làm việc tại công ty:

Có thể thấy, các mẫu xác nhận việc làm có sẵn trên khắp trang web và bạn có thể dễ dàng tải xuống trong nháy mắt. Tuy nhiên, làm sao để điền thông tin vào biểu mẫu một cách chính xác và đáp ứng được yêu cầu sử dụng thì không phải ai cũng làm được. Vì vậy, Luật Dương Gia sẽ hướng dẫn chi tiết và giải thích rõ ràng cách điền các thông tin trong đơn xin xác nhận công tác để các bạn tham khảo.

1. Tùy theo người lao động đã/đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức nào mà có thể gửi cho Ban giám đốc hoặc thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

xem thêm: Có thể xin giấy chứng minh nhân dân

2. Người khai ghi rõ địa chỉ thường trú/tạm trú: xã/phường/thị trấn, huyện/tỉnh, tỉnh/thành phố.

3. Tương tự mục (1) có thể là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức tuy nhiên người khai phải ghi đúng tên doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức theo Giấy ĐKKD hoặc Quyết định kế thừa. tạo ra.

4. Ghi đúng địa chỉ trụ sở chính theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập.

5. Nhập số điện thoại cố định của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu giấy văn bản cam kết thỏa thuận tài sản riêng vợ chồng

6. Ghi rõ khoa, phòng, bộ phận làm việc của người khai.

7. Ghi rõ chức danh, chức vụ của người khai: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên…

8. Nếu không làm việc theo một trong các loại hợp đồng nêu trên thì người khai phải ghi rõ hình thức làm việc: Hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng lao động theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hợp đồng cộng tác viên…

9. Trong quá trình công tác, trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, người lao động có thể được điều động, bố trí công tác ở nhiều vị trí, bộ phận khác nhau. Vì vậy, người khai cần ghi chi tiết thời gian làm việc cho từng vị trí, bộ phận.

xem thêm: Mẫu giấy xác nhận CMND và CMND giống nhau (Mẫu CC07)

10. Tùy vào mục đích của ứng viên, có thể là: Xác nhận kinh nghiệm làm việc, chứng minh tài chính, làm hồ sơ du học, làm visa du lịch, vay vốn ngân hàng, v.v.

4. Một số quy định của pháp luật về xác nhận công trình:

Khi nào thì sử dụng mẫu xác nhận công việc?

Mẫu giấy xác nhận công tác được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mới nhằm đánh giá năng lực, kết quả thực hiện công việc của nhân viên trong thời gian làm việc tại cơ quan, đơn vị. cũ, kinh doanh cũ. Và một số trường hợp cụ thể có thể liệt kê như sau:

– Chứng minh thu nhập khi cần làm thẻ visa, mastercard, vay ngân hàng;

– Chứng minh công việc để làm rõ nhân thân khi xin visa du lịch hoặc du học các nước như Mỹ, Úc, Canada…;

– Giấy tờ chứng minh kinh nghiệm làm việc khi đi xin việc, xin việc ở các cơ quan, doanh nghiệp mới, hoạt động trước đó của ứng viên không rõ ràng.

Đặc điểm của Giấy chứng nhận làm việc

Giấy xác nhận công việc có hai đặc điểm cơ bản như sau:

xem thêm: Xin giấy xác nhận hoãn nghĩa vụ quân sự tại trường

– Về nội dung: Chỉ xác nhận thông tin cá nhân, đơn vị công tác, công việc hiện tại mà không xác nhận lai lịch, nơi ở hay mức lương, thu nhập.

– Về tính bảo mật: Xác nhận công việc là quyền lợi chính đáng của người lao động nên đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dễ dàng ký xác nhận cho người lao động. Không giống như xác minh thu nhập vì nó còn liên quan đến bảo mật thông tin, cạnh tranh trên thị trường lao động.

– Ghi rõ khoảng thời gian hoặc ngày, tháng, năm muốn xác nhận thời gian làm việc;

– Nêu rõ vị trí việc làm và nhiệm vụ cụ thể được phân công trong thời gian làm việc;

– Nêu rõ lý do xin việc giấy xác nhận thời gian làm việc. Ví dụ do cần xin giấy xác nhận thời gian công tác tại cơ quan/đơn vị để xin visa du học…;

– Đề nghị ban giám đốc/thủ trưởng đơn vị xem xét, giải quyết.

– Mỗi cơ quan, đơn vị chỉ được xác nhận thông tin của một cá nhân trong thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị đó.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu biên bản đối thoại định kỳ tại nơi làm việc và hướng dẫn

– Xác nhận của cơ quan/đơn vị xác nhận phải có chữ ký, ghi rõ họ tên đại diện pháp lý của cơ quan/đơn vị xác nhận và đóng dấu.

xem thêm: Giấy chứng nhận dân sự là gì? Nơi cấp, lệ phí và thủ tục cấp chứng thực dân sự?

Danh sách nhân viên của công ty:

– Danh sách nhân viên bao gồm các cột: số thứ tự, họ tên nhân viên, ngày tháng năm sinh, giới tính, hộ khẩu thường trú, tạm trú – hiện tại, số CMND, số điện thoại liên hệ.

– Danh sách nhân viên do Phòng Nhân sự lập và cập nhật hàng tháng theo mẫu: 1/BM-QĐQLNS.

Quản lý hồ sơ nhân sự:

– Phòng nhân sự có trách nhiệm tổ chức quản lý hồ sơ của người lao động đầy đủ theo yêu cầu của thủ tục tuyển dụng.

– CNV có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ để phục vụ nhu cầu quản lý của công ty.

Quản lý giờ làm việc:

Bảng chấm công: Công ty lập bảng chấm công theo dõi thời gian làm việc của nhân viên theo mẫu sau: 2/BM-QĐQLNS. Trưởng bộ phận có trách nhiệm cung cấp bảng chấm công để phòng Nhân sự kiểm tra về thời gian làm việc của CBNV.

xem thêm: Có giấy xác nhận của bệnh viện phải khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Khi có nhu cầu tăng ca, các bộ phận, cá nhân gửi giấy đề nghị tăng ca theo mẫu: 3/BM-QĐQLNS và chuyển cho Vụ Tổ chức nhân sự, nếu không chuyển kịp thì phải chuyển lại chậm nhất vào cuối ngày hôm sau. Trưởng bộ phận có trách nhiệm ghi số giờ làm thêm vào Bảng chấm công cho người lao động theo mẫu số: 4/BM-QĐQLNS và chuyển Bảng chấm công cho Phòng Nhân sự chậm nhất vào cuối ngày hôm sau.

Giấy làm việc: Nhân viên đi công tác phải có giấy công tác do Trưởng phòng ký, giấy công tác phải gửi kèm theo bảng chấm công về phòng Nhân sự khi kết thúc kỳ kế toán.

Quản lý đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: Công tác quản lý đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được thực hiện theo Quy trình đào tạo.

Quản lý lương, thưởng và các chế độ cho người lao động: thực hiện đúng quy chế lương thưởng và các chế độ đối với người lao động.

Quản lý nghỉ phép:

– Người lao động được nghỉ theo quy định trong nội quy lao động của công ty.

– Nhân viên muốn nghỉ phải làm đơn đề nghị theo mẫu: 5/BM-QĐQLNS, chuyển Trưởng phòng ký, sau đó chuyển Phòng Nhân sự xem xét, nếu Phòng Nhân sự đồng ý thì mới nghỉ. nhân viên sẽ được nghỉ phép.

– Trước khi duyệt cho nhân viên nghỉ, Trưởng phòng phải bố trí công việc cho người khác làm, để đảm bảo công việc được thực hiện trôi chảy.

xem thêm: Thủ tục xác định lại mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật

– Trường hợp Trưởng phòng xin nghỉ hoặc CBNV nghỉ từ 4 ngày trở lên, Phòng Nhân sự phải chuyển đơn xin nghỉ lên BGĐ phê duyệt.

Chuyên mục: Biễu mẫu

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu giấy xác nhận đang công tác (làm việc) tại công ty mới nhất của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận