Mẫu đơn xin giấy xác nhận hạnh kiểm mới nhất năm 2022

Mẫu đơn và thủ tục xin cấp giấy chứng nhận hạnh kiểm mới nhất năm 2022. Mẫu đơn xin cấp giấy chứng nhận hạnh kiểm chuẩn và mới nhất. Thủ tục xin giấy xác nhận hạnh kiểm cá nhân năm 2022.

Trong bài viết này, Luật Dương Gia giới thiệu đến các bạn đơn xin xác minh hạnh kiểmThủ tục xin giấy chứng nhận hạnh kiểm Muộn nhất. Giấy chứng nhận hạnh kiểm hoặc giấy chứng nhận hạnh kiểm được sử dụng để bạn muốn chứng minh và xác nhận hạnh kiểm cá nhân của bạn. Vậy mẫu đơn là gì? Thủ tục xin cấp chứng chỉ hạnh kiểm như thế nào? Do cơ quan nào cấp? Giấy chứng nhận hạnh kiểm còn hạn sử dụng không? Loại văn bản quy phạm pháp luật nào đã được thay thế?

Tư vấn thủ tục xin cấp chứng chỉ hạnh kiểm cho cá nhân trực tuyến:

Tải xuống giấy chứng nhận hạnh kiểm

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

độc lập-Tự do-Hạnh phúc

—————————

GIẤY CHỨNG NHẬN CÔNG TÁC

Kính gửi: Công an Phường (Xã): …….
Huyện): ………

Tên tôi là:……

Ngày sinh:…

Nơi sinh:…..

Quê hương:…. Dân tộc:…

Địa chỉ thường trú:… ..

Địa chỉ tạm thời:…

Số CMND / Hộ chiếu: …….

Ngày cấp: …… .. Tại: …….

Bản thân chấp hành tốt pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương ………….

Nay tôi làm đơn này kính đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xác nhận để tôi bổ sung hồ sơ xin việc tại Công ty …… ..

Ngày ………… ..tháng ………… .năm 200 ……

Được xác nhận bởi Kính đơn địa phương

2. Đơn xin xác minh hạnh kiểm:

Tải xuống ứng dụng để xác minh hạnh kiểm

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

độc lập-Tự do-Hạnh phúc

——————————

ĐƠN XÁC NHẬN HẠNH PHÚC

Kính gửi: Công an Phường (Xã):….

Huyện): …

Tên tôi là: …..

Ngày sinh: …..

Nơi sinh: ……

Nguyên quán: ………… .. Dân tộc:…

Địa chỉ thường trú:… ..

Địa chỉ tạm thời: …….

Số CMND / Hộ chiếu: …… .. Ngày cấp: …… .. Tại:…

Tôi xin Công an phường (xã) xác nhận hạnh kiểm của tôi: từ trước đến nay, bản thân không vi phạm pháp luật, không tiền án, tiền sự, không vi phạm an ninh trật tự tại địa phương. hướng đi.

Lý do bổ sung hồ sơ:….

Tôi xin cam đoan những lời khai trên là đúng sự thật, nếu có sai sót tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.

…………, ngày tháng năm…..

XÁC NHẬN CHỮ KÝ CÔNG

3. Thủ tục xác nhận hạnh kiểm:

Khi cần xác minh hạnh kiểm để xin việc, học tập, bạn cần xin giấy xác nhận hạnh kiểm tại đồn công an địa phương. Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ theo hướng dẫn dưới đây, hồ sơ sẽ được gửi về xã, phường để xác minh hạnh kiểm.

Theo Luật Lý lịch tư pháp, pháp luật Việt Nam hiện hành không còn quy định về việc xin giấy xác nhận hạnh kiểm về địa phương làm việc mà thay vào đó là việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cá nhân có giá trị. Giấy tờ chứng minh cá nhân có tiền án hay không. Theo quy định tại Điều 44 Luật Lý lịch tư pháp, thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp bao gồm các cơ quan sau đây:

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu biên bản xác định ranh giới mốc giới thửa đất liền kề

“1. Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau đây:

một. Công dân Việt Nam không xác định được nơi thường trú, tạm trú;

b. Người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam.

2. Sở Tư pháp cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau đây:

một. Công dân Việt Nam thường trú, tạm trú ở trong nước;

b. Công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài;

c. Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam. ”

* Thời hạn giải quyết

– Không quá 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ;

– Trường hợp cá nhân đã cư trú nhiều nơi hoặc có thời gian ở nước ngoài, người nước ngoài thì việc xác minh điều kiện đương nhiên được xóa án tích là không quá 20 ngày.

Như vậy, đối chiếu với thông tin bạn cung cấp cho thấy công an phường không có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho bạn mà phải là Sở Tư pháp nơi bạn thường trú.

* Hồ sơ bao gồm:

– Đơn xin xác minh hạnh kiểm (theo mẫu);

– Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

– Sổ đăng ký.

4. Cách viết đơn / giấy chứng nhận hạnh kiểm:

– Đến: Ghi tên Công an phường (xã), quận (huyện) nơi bạn đang sinh sống.

– Tên tôi là: Điền họ và tên của người làm đơn.

– Ngày, tháng, năm sinh: Điền ngày, tháng, năm sinh của đương đơn.

– Nơi sinh: Tên nơi bạn sinh ra theo giấy khai sinh.

– Xuất xứ: Quê quán của bạn.

– Dân tộc: Nhập tên dân tộc của bạn.

– Địa chỉ thường trú: Địa chỉ theo hộ khẩu thường trú của người đăng ký dự tuyển.

– Địa chỉ tạm trú: Là địa chỉ mà đương đơn đang sinh sống và làm việc.

– Số CMND / Hộ chiếu: …… .Ngày cấp: …… .Ngày: ……: Ghi đầy đủ và chính xác họ tên số CMND, ngày cấp, nơi cấp.

– Người làm đơn ký và ghi rõ họ tên.

5. Mục đích của việc tiến hành xác minh là gì?

Hạnh kiểm là một thuật ngữ rất quen thuộc với mọi người, nhưng xác nhận hạnh kiểm thì hầu hết mọi người đều chưa biết. Xác nhận hạnh kiểm là việc cơ quan có thẩm quyền tại địa phương xác nhận lý lịch, lý lịch của người yêu cầu.

Đơn xin xác minh hạnh kiểm là đơn trong đó người đăng ký cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, đồng thời thể hiện nguyện vọng đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, xác nhận hạnh kiểm của người đăng ký. cũng như mục đích của việc xác minh hạnh kiểm để làm gì.

Đơn đề nghị xác nhận hạnh kiểm là căn cứ để cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định việc cấp giấy xác nhận hạnh kiểm cho người có yêu cầu hay không. Đây cũng là giấy tờ mà người lao động cần cung cấp khi người sử dụng lao động có yêu cầu tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp của mình.

Cơ quan có thẩm quyền xác nhận hạnh kiểm của một người là Công an nhân dân xã (xã, phường, thị trấn) nơi người đề nghị xác nhận đăng ký thường trú. Vì cơ quan Công an là nơi quản lý hồ sơ, cập nhật và lưu trữ lý lịch của người có hộ khẩu thường trú.

Xem thêm bài viết hay:  Đơn xin nghỉ việc của viên chức, công chức cơ quan nhà nước

6. Thủ tục xác nhận hạnh kiểm:

Muốn xin xác nhận hạnh kiểm tại địa phương nhưng không biết phải chuẩn bị những gì, xin cấp chứng chỉ ở đâu và thủ tục như thế nào?

Bước 1: Làm đơn xin xác minh hạnh kiểm, thường là tại đồn công an địa phương (công an xã).

Chuẩn bị tài liệu bao gồm:

– Đơn xin xác minh hạnh kiểm (theo mẫu)

– Chứng minh nhân dân và hộ chiếu

– Sổ đăng ký

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền: Cơ quan công an cấp xã.

Thời hạn giải quyết Thủ tục này theo quy định của pháp luật hiện hành là “chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ ”. Trường hợp cá nhân đã cư trú có thời hạn ở nước ngoài, xác minh điều kiện đương nhiên được xóa án tích, là người nước ngoài hoặc cư trú ở nhiều nơi thì thời hạn giải quyết là “chậm nhất là 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ ”.

Như vậy, trong bài viết trên chúng tôi đã làm rõ mục đích của đơn xin xác minh hạnh kiểm Đối với cá nhân, hãy đề xuất một số biểu mẫu và thủ tục mới nhất mà bạn phải biết khi muốn xác minh hạnh kiểm của mình. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn.

7. Bạn có thể xác nhận hạnh kiểm của mình tại bất kỳ cơ quan nào không?

Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào luật sư, tôi sinh năm 1993, mong được luật sư tư vấn vấn đề sau: Gia đình tôi đăng ký thường trú tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa nhưng nhà tôi đã bán cách đây 5 năm, hiện tôi đang tạm trú. thuộc phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa. Giờ tôi muốn làm giấy xác nhận hạnh kiểm thì phải làm ở đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ luật sư. Tôi xin chân thành cảm ơn?

Luật sư tư vấn:

Theo nội dung bạn trình bày, bạn không nói rõ mục đích của việc xin giấy xác nhận hạnh kiểm là gì? Nếu nội dung ứng xử hay nói cách khác là về nhân thân thì sẽ được lấy Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cá nhân. Theo quy định tại Khoản 4 Điều 2 Luật Lý lịch tư pháp 2009, Phiếu lý lịch tư pháp được giải thích như sau: “Là phiếu do cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp có giá trị chứng minh cá nhân có hoặc không có tiền án, tiền sự, bị cấm hoặc không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản ”.

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 2 Luật Lý lịch tư pháp 2009, cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp bao gồm Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia và Sở Tư pháp.

Căn cứ Điều 44 Luật Lý lịch tư pháp năm 2009 quy định về thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

* Hồ sơ bao gồm:

Đơn đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp (Hình thức);

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu đơn xin đề nghị hỗ trợ học tập và hướng dẫn soạn thảo mới nhất

– Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (kèm theo bản chính để đối chiếu);

– Bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận thường trú, tạm trú (kèm theo để đối chiếu) hoặc giấy tờ xác nhận nơi cư trú của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp thuộc đối tượng được miễn, giảm lệ phí phải xuất trình các giấy tờ chứng minh.

Ghi chú:

– Cá nhân có thể ủy quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (việc ủy ​​quyền phải được lập thành văn bản theo quy định tại Điều 45 Luật Lý lịch tư pháp 2009 và bản sao chứng minh nhân dân của người được ủy quyền đối với trường hợp người yêu cầu việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp thì không phải có văn bản ủy quyền nhưng phải xuất trình các giấy tờ chứng minh mối quan hệ nêu trên).

– Cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 không được ủy quyền cho người khác theo quy định tại Điều 46 Luật Lý lịch tư pháp 2009.

* Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp: Không quá 10 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. Trường hợp cá nhân đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian ở nước ngoài thì người nước ngoài phải xác minh đủ điều kiện để được xóa án tích trong thời hạn 20 ngày.

* Phí: Theo Thông tư 174/2011 / TT-BTC quy định về lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp như sau:

– Thông thường: 200.000 VNĐ / lượt / người.

– Đối với học sinh, sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ: 100.000 đồng / lần / người.

– Trường hợp người được cấp một lần yêu cầu cấp 2 Phiếu lý lịch tư pháp thì từ Phiếu lý lịch thứ 3 trở đi, cơ quan cấp Phiếu lý lịch được cộng thêm 3.000 đồng / phiếu.

– Các trường hợp được miễn lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

+ Người thuộc hộ gia đình nghèo theo quy định của pháp luật;

+ Người cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật;

GHI CHÚ:

– Về hiệu lực, Hiện nay đơn xin xác nhận hạnh kiểm không còn được sử dụng nữa mà được cấp thay thế bằng Giấy xác nhận lý lịch tư pháp / Giấy xác nhận lý lịch tư pháp, hai loại giấy tờ này có giá trị tương đương nhau. . Do đó, khi bạn được yêu cầu cung cấp đơn xin cấp giấy chứng nhận hạnh kiểm hoặc giấy xác nhận hạnh kiểm thì bạn có thể thỏa thuận với doanh nghiệp để thay thế bằng phiếu lý lịch tư pháp.

– Về hình thức, bạn có thể viết đơn dưới dạng viết tay hoặc đánh máy, in ra khổ giấy A4 để nộp cho cơ quan có thẩm quyền. Dù được trình bày dưới hình thức nào thì đơn xin việc cũng phải đáp ứng các tiêu chí về nội dung và hình thức như mẫu đơn xin việc mà chúng tôi gợi ý.

Chuyên mục: Biễu mẫu

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu đơn xin giấy xác nhận hạnh kiểm mới nhất năm 2022 của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận