Mẫu D01-TS Bảng kê thông tin theo Quyết định 595/QĐ-BHXH

Ý nghĩa của việc lập danh sách thông tin? Tờ thông tin tiếng Anh là gì? Mẫu D01-TS Bảng kê thông tin? Hướng dẫn lập bảng kê thông tin (mẫu D01-TS)?

Bảng kê thông tin do người sử dụng lao động trong tổ chức, doanh nghiệp lập. Đây là một tuyên bố cung cấp dữ liệu, sự kiện và thông tin liên quan đến nhân viên. Điều này đảm bảo quyền và nghĩa vụ tương ứng của các đối tượng khi tham gia chế độ Bảo hiểm. Cơ quan bảo hiểm cần tiếp nhận và sử dụng các thông tin này theo quy định của pháp luật. Nhằm đảm bảo hiệu quả sử dụng cũng như nhận được các quyền lợi liên quan đến Bảo hiểm xã hội của người lao động.

Cơ sở pháp lý: Mẫu D01-TS Ban hành kèm theo Quyết định số: 595/QĐ-BHXH ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Luật sư tư vấn pháp lý Trực tuyến qua tổng đài:

1. Ý nghĩa của việc lập bảng kê thông tin:

Danh mục thông tin được lập trong hoạt động quản lý của cơ quan Bảo hiểm xã hội. Trong đó, nhằm cung cấp những thông tin cần thiết về giấy tờ, hồ sơ, chứng từ hay tài liệu liên quan. Điều này có ý nghĩa trong công việc chung cũng như mục đích sử dụng thực tế.

Mẫu D01-TS theo Quyết định 595/BHXH – Bảng kê thông tin được lập nhằm mục đích:

– Tổng hợp hồ sơ, giấy tờ của đơn vị và người tham gia làm căn cứ truy thu BHXH, BHYT, BHTN, TNLĐ, BNN. Trong đó, các thông tin liên quan được tổng hợp thành các cột khác nhau được thiết lập trong bảng. Giấy tờ, tài liệu, thông tin được tổng hợp theo nghĩa liệt kê thông tin. Hỗ trợ tìm kiếm, sử dụng và khai thác dữ liệu đó.

– Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH, thẻ BHYT kèm theo danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS) hoặc Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS) Mẫu TK1-TS). Triển khai trong thực tế phát sinh nhu cầu sử dụng thông tin đã có. Việc lưu giữ thông tin là rất quan trọng trước nhu cầu thay đổi, chỉnh sửa hoặc sử dụng thông tin được cung cấp. Nhất là khi cơ quan bảo hiểm cần có thông tin đầy đủ và chính xác về các đối tượng tham gia.

– Trách nhiệm lập: Người sử dụng lao động sẽ chịu trách nhiệm lập mẫu D01-TS. Tổng hợp các thông tin liên quan đến lao động của doanh nghiệp. Giúp đảm bảo quyền và nghĩa vụ của từng chủ thể theo quy định của pháp luật. Nhà tuyển dụng cần cập nhật để mang đến thông tin chính xác và hiệu quả liên quan đến việc khai báo trong bảng.

– Cài đặt thời gian: Khi có sự cố cho việc cập nhật thông tin nhân viên.

– Căn cứ lập mẫu D01-TS: Các giấy tờ theo Mục 2 Phụ lục 01; Phụ lục 02; Phụ lục 03. Ghi rõ bản chính/bản sao/bản chứng thực giấy tờ. Để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp là chính xác. Từ đó, việc sử dụng và liệt kê các thông tin trong bảng có ý nghĩa cho việc sử dụng sau này.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu hợp đồng chuyển nhượng quyền tác giả, quyền liên quan

2. Bản Thông Tin Tiếng Anh Là Gì?

Danh sách thông tin tiếng Anh là Danh sách thông tin.

3. Mẫu D01-TS Bảng kê thông tin:

Mẫu D01-TS

(Ban hành kèm theo Quyết định số: 595/QĐ-BHXH ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

độc lập-Tự do-Hạnh phúc

DANH MỤC THÔNG TIN

(đầu tiên): ……

(Đính kèm (2)……)

TT Họ và tên số bảo hiểm xã hội Tên, loại văn bản số văn bản Ngày phát hành Ngày hiệu lực của văn bản Cơ quan ban hành văn bản Đoạn trích văn bản Trích yếu nội dung cần thẩm định đầu tiên 2 3 4 5 6 7 số 8 9 mười ………….. ………….. ………….. …………. ………….

Đơn vị cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kiểm tra, đối chiếu, lập danh sách và lưu trữ hồ sơ của người lao động./.

Ngày tháng năm …….

thủ trưởng đơn vị

(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

4. Hướng dẫn thiết lập Bảng kê thông tin (mẫu D01-TS):

Trong phần nội dung liệt kê nên trình bày các nội dung theo cột và hàng. Hiển thị nguồn thông tin được cung cấp liên quan đến cơ sở, nhân viên, v.v.

Phương pháp cài đặt:

* Các chỉ số theo chiều ngang:

– Chỉ tiêu (1): ghi nội dung của bảng kê. Ví dụ, hồ sơ làm căn cứ truy thu BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hoặc hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh thông tin tham gia BHXH, BHYT, BHTNLĐ, BNN. bảo hiểm tai nạn, bệnh nghề nghiệp. Qua đó xác định được mục đích tìm kiếm các nguồn thông tin liên quan một cách hiệu quả. Các nhu cầu này gắn liền với quyền lợi tương ứng của người lao động khi tham gia Bảo hiểm. Và chúng cần được cung cấp cũng như phản ánh các thông tin liên quan trong việc điều chỉnh, cập nhật thông tin.

– Chỉ tiêu (2): ghi danh sách kèm theo. Ví dụ, đính kèm danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BH TNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS). Hoặc kèm theo Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS). Các tài liệu đính kèm nhằm xác định và so sánh thông tin của nhân viên. Cũng như đảm bảo quản lý hiệu quả người lao động tham gia Bảo hiểm trong đơn vị.

Các chỉ tiêu theo hàng ngang được trình bày gắn với mục đích xác lập danh sách đơn vị sử dụng lao động. Qua đó cung cấp thông tin tương ứng cho từng nhân viên tham gia Bảo hiểm của doanh nghiệp.

* Tiêu chí theo cột:

– Cột 1: ghi số thứ tự.

– Cột 2: ghi họ và tên của người tham gia điều chỉnh.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu báo cáo tình hình hoạt động xả nước thải vào nguồn nước

– Cột 3: ghi mã số BHXH của người tham gia điều chỉnh.

– Cột 4: ghi tên, loại văn bản (QĐ, HĐLĐ, xác nhận…).

– Cột 5: ghi số văn bản (99/QĐ-UBND, 88/LĐTBXH-NCC…).

– Cột 6: ghi ngày, tháng, năm ban hành văn bản.

– Cột 7: ghi ngày văn bản có hiệu lực.

– Cột 8: ghi cơ quan ban hành văn bản (UBND huyện, tỉnh hoặc Sở, ngành…; Công ty A…).

– Cột 9: ghi nội dung trích yếu văn bản (tuyển dụng, điều động, nâng bậc lương; xác nhận người có công với cách mạng…).

Nội dung của 9 cột này thường được ghi với mục đích truyền tải thông tin. Ở cột 10, chú ý đến thông tin trong phần mục đích, trên cơ sở xem xét cụ thể. Qua đó cung cấp những thông tin cần thiết nhất cho nhu cầu thống kê thông tin.

– Cột 10: ghi một số thông tin được tổng hợp trong các giấy tờ để cơ quan BHXH có căn cứ thẩm định như:

+ Bộ sưu tập: Ghi một số nội dung vào chứng từ làm căn cứ truy thu. Đó là những nội dung, căn cứ xác định được dùng làm căn cứ. Cũng như cung cấp nội dung cụ thể cơ sở sử dụng là gì để người đọc có thể nắm được mà không cần tra cứu các tài liệu khác.

+ Trường hợp điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH. Như điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại thuộc danh mục do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế ban hành. Bản chất của những công việc này cần được cung cấp thông tin liên quan. Xác định quyền lợi người lao động được hưởng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Mà bao gồm:

+ Ghi rõ công việc, địa điểm làm việc.

+ Mức lương, phụ cấp lương, khoản bổ sung hoặc bậc lương, hệ số lương, thời điểm hưởng lương của người lao động.

Các thông tin này phải được cung cấp chính xác theo Quyết định phân công nghề, công việc hoặc Quyết định tiền lương hoặc HĐLĐ, HĐLV theo nghề, công việc.

+ Cấp lại sổ BHXH do thay đổi thông tin liên quan của người lao động:

Chẳng hạn như thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày sinh; tình dục; quốc tịch. Các thông tin sau phải được cung cấp theo yêu cầu:

Họ và tên; ngày sinh; tình dục; quốc tịch của người tham gia được ghi trong Giấy khai sinh hoặc Trích lục khai sinh;

Ghi rõ: Số CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu; Họ và tên, ngày, tháng, năm sinh của người tham gia ghi trên CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu.

Nếu là đảng viên ghi rõ: họ và tên; ngày sinh; Ngày tháng năm người dự khai lý lịch được ghi vào lý lịch Đảng viên. Qua đó đảm bảo cung cấp thông tin thay đổi chính xác. Đáp ứng quyền lợi được đảm bảo, giải quyết hiệu quả theo đúng nghĩa đóng Bảo hiểm.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu đơn xin ly hôn tại Lâm Đồng [Ly hôn nhanh tại Lâm Đồng]

+ Trường hợp hưởng quyền lợi BHYT cao hơn:

Các trường hợp đặc biệt cũng nên được đề cập trong phần này. Đảm bảo thực hiện và mang lại quyền lợi tốt nhất theo quy định cho người lao động.

Đối với người có công giúp đỡ cách mạng được cấp thẻ thương binh, thẻ bệnh binh, giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh:

+ Ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh, tỷ lệ mất sức lao động của người có công với cách mạng ghi trong thẻ.

+ Họ tên, chức vụ người ký thẻ.

Đối với người có công giúp đỡ cách mạng được cấp quyết định công nhận, quyết định trợ cấp, giấy xác nhận, giấy chứng nhận, huân chương, huy chương,… (đối với văn bản viết tắt):

+ Ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh của người có công với cách mạng ghi trong văn bản (nếu có);

+ Họ tên, chức vụ người ký văn bản.

Đối với cựu chiến binh theo Nghị định 150/2006/NĐ-CP ngày 12/12/2006 của Chính phủ (Nghị định số 157/2016/NĐ-CP ngày 24/11/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 150 /2006/NĐ-CP):

+ Ghi rõ tên Quyết định (là đảng viên, xuất ngũ, chuyển chuyên ngành);

+ Ngày nhập ngũ; quân hàm (chuẩn úy, thiếu úy…);

+ Địa điểm đóng quân của cựu chiến binh được ghi trong văn bản;

+ Họ, tên, cấp bậc của người ký văn bản (hoặc ký thẩm định văn bản).

Đối với cựu chiến binh trực tiếp tham gia kháng chiến được cấp Giấy chứng nhận, Bằng khen, Quyết định trợ cấp, lý lịch (cán bộ, đảng viên):

+ Ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh của cựu chiến binh được nêu trên văn bản;

+ Họ tên, chức vụ người ký văn bản.

Đối với người hưởng cao hơn theo hộ gia đình. Ví dụ: thân nhân của người có công với cách mạng, hộ nghèo… được cấp giấy chứng nhận, giấy xác nhận, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú:

+ Ghi rõ họ tên của người có công với cách mạng (hoặc chủ hộ).

+ Họ và tên của thân nhân được ghi trong văn bản.

+ Họ tên, chức vụ người ký văn bản.

Qua đó cung cấp chính xác thông tin liên quan để chứng minh lợi ích của chủ thể. Đảm bảo xác minh hiệu quả và xác định các đối tượng và lợi ích tương ứng. Qua đó nhận được đúng các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật. Mang lại hiệu quả cung cấp thông tin của đơn vị sử dụng lao động cũng như hiệu quả của cơ quan bảo hiểm.

* Ghi chú: Trường hợp người tham gia không có các giấy tờ nêu tại Phụ lục 02, Mục II, III của Phụ lục 03 mà có các giấy tờ khác chứng minh thì đơn vị trình cơ quan BHXH xem xét, giải quyết nhưng không có trong danh sách này.

Chuyên mục: Biễu mẫu

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu D01-TS Bảng kê thông tin theo Quyết định 595/QĐ-BHXH của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận