Khi muốn ứng tuyển vào các vị trí tại công ty nước ngoài, công ty nước ngoài hay công ty tại Việt Nam yêu cầu trình độ tiếng Anh, ứng viên phải chuẩn bị CV bằng tiếng Anh một cách chuẩn nhất.
1. Mẫu CV tiếng Anh:
Mẫu số 01:
Họ và tên
[Street, City, State, Zip] | [Phone] [Email Address]
VĂN PHÒNG THƯ KÝ
Thư ký khéo léo, đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ văn thư khác nhau, cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng có giá trị và thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ hành chính trong suốt sự nghiệp trong môi trường văn phòng, với kỹ năng quản lý tổ chức văn phòng xuất sắc.
Khách quan – Tìm kiếm một công việc toàn thời gian trong môi trường văn phòng với tư cách là Thư ký văn phòng, nơi cần nhiều kỹ năng quản trị văn phòng như vận hành máy tính, nhập dữ liệu, dịch vụ văn phòng và quản trị chương trình cơ sở dữ liệu.
Các khả năng chính bao gồm:
■ Tóm tắt Trình độ
Công cụ văn phòng & Dịch vụ khách hàng
– Tốc độ gõ để nhập liệu: 80-90 wpm
– Trình độ máy tính: Vận hành máy tính, phần mềm liên quan và thiết bị văn phòng – MS Office (Word, Excel, PP, Outlook), máy quét và máy in.
– Tương tác với lễ tân qua điện thoại, email, thư từ và gặp trực tiếp.
Điểm mạnh cốt lõi
– Kỹ năng giao tiếp tốt – bằng lời nói và bằng văn bản.
– Khả năng phối hợp và tổ chức.
– Kỹ năng lắng nghe hàng đầu.
■ Quá trình làm việc
– Dịch vụ Bộ phận Chính Hyannis, MA 2008 – Hiện tại
Văn phòng thư ký
Điểm nổi bật của kinh nghiệm làm việc
– Chuẩn bị báo cáo bảng lương, trả lời email / thắc mắc qua điện thoại và giải quyết các vấn đề về thanh toán.
– Làm việc trên máy tính văn phòng và các thiết bị khác khi cần – In báo cáo và tài liệu, và đánh máy khi cần cho bộ phận tính lương.
– Hỗ trợ các bộ phận khác nhau trong việc phân loại các truy vấn bằng cách cung cấp cho họ thông tin chính xác, chính xác.
Công việc bảo trì văn thư:
– Duy trì hồ sơ chính xác về các tệp và khoản thanh toán được thực hiện cho các dịch vụ và cung cấp chúng cho mục đích sử dụng của văn phòng – Cung cấp các tệp cần thiết theo yêu cầu cho các cấp quản lý khác nhau.
– Sắp xếp để lưu trữ các kho và thiết bị văn phòng quan trọng – Đặt hàng vật tư bất cứ khi nào cần thiết và duy trì hồ sơ về kho.
Giáo dục
– Bằng tốt nghiệp/tốt nghiệp trung học phổ thông
– Chứng chỉ GED
Mẫu số 02:
Ngày 19 tháng 5 năm 1992
(024) 6680 5588
Tận dụng kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng và sự am hiểu thị trường để trở thành Nhân viên Kinh doanh chuyên nghiệp, mang lại nhiều giá trị cho Khách hàng. Từ đó tôi sẽ đóng góp cho sự phát triển của Công ty TOPCV
GIÁO DỤC
Đại học TOPCV
Chuyên ngành: Quản trị doanh nghiệp
Điểm trung bình: 3.6/4
KINH NGHIỆM LÀM VIỆC
CÔNG TY CỔ PHẦN TOPCV
Nhân viên Ban hang
Trách nhiệm chính:
– Viết và up bài quảng cáo sản phẩm qua Facebook, Forum…
– Giới thiệu, tư vấn sản phẩm và giải đáp thắc mắc của khách hàng qua điện thoại, email.
– Hỗ trợ kiểm soát hàng hóa ra vào
– Tham gia khóa học Kỹ năng bán hàng tại Công ty Sự ghi nhận và thành quả đạt được:
– Quảng cáo sản phẩm của Công ty đến khách hàng hiệu quả: góp phần tăng 20% lượng khách hàng trong vòng 1 tháng làm việc
Cửa hàng TOPCV
Nhân Viên Kinh Doanh Bán Thời Gian
– Bán hàng cho người nước ngoài và người Việt Nam tại Shop
– Quảng cáo sản phẩm trên các ấn phẩm truyền thông như: banner, poster, lá…
– Lập báo cáo doanh số hàng ngày. Thành tích và kỹ năng đạt được:
– Được chủ shop đánh giá tích cực: năng động, cực kỳ dễ thích nghi…
– Quan sát, tìm hiểu và nắm bắt thị hiếu khách hàng tốt.
– Nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.
CÁC HOẠT ĐỘNG
TOPCV – EDUCATION TALK 2014
Thành viên Đại sứ Hoa Kỳ
– Tổ chức các sự kiện hàng tháng, kết nối với các cựu sinh viên Hoa Kỳ
– Chia sẻ cách săn học bổng và kinh nghiệm sống du học Mỹ đến tất cả các bạn học sinh đã nhận được thư mời nhập học từ các trường đại học Mỹ
KỸ NĂNG
Ngôn ngữ
Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung
Máy vi tính
Word, Excel, Powerpoint
DANH HIỆU & GIẢI THƯỞNG
2013-2014
Học bổng TOPCV học kỳ 2 2012-2013 và học kỳ 1 2013-2014.
CHỨNG NHẬN
2014
Chứng chỉ TOEIC 800 do TOPCV cấp
LÃI SUẤT
Tôi thích bóng đá, âm nhạc…
2. Hướng dẫn cách viết CV bằng tiếng Anh:
Một CV thường bao gồm các phần chính sau:
– Thông tin cá nhân
– Mục tiêu nghề nghiệp
– Giáo dục và chất lượng
– Kinh nghiệm làm việc
– Sở thích và thành tích cá nhân
– Kỹ năng (Skills)
2.1. Thông tin cá nhân:
Thông tin cá nhân là phần đầu tiên của một CV, yêu cầu phần này phải trình bày đầy đủ và cụ thể thông tin cá nhân của bạn để nhà tuyển dụng nắm bắt được. Thông thường trong phần này, bạn sẽ cần cung cấp:
– Họ và tên
– Ngày sinh/ Ngày sinh
– Địa chỉ nhà
– Số điện thoại/Số điện thoại
– Thư điện tử
Lưu ý: Trong phần thông tin cá nhân phải đính kèm ảnh chân dung cá nhân. Bạn nên chọn ảnh nghiêm túc, khuôn mặt rõ ràng, ảnh tươi tắn, rạng rỡ để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng về một người trẻ trung, thân thiện.
2.2. Mục tiêu nghề nghiệp (Career Objective):
Mục tiêu nghề nghiệp rất quan trọng để nhà tuyển dụng hiểu được con đường làm việc cũng như mong muốn và mục tiêu của bạn, mục tiêu phát triển cá nhân của bạn có phù hợp với mục tiêu của đơn vị, doanh nghiệp hay không? Định hướng phát triển bản thân rõ ràng, có chí tiến thủ cũng là một trong những điểm gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.
Trên thực tế, có rất ít người tập trung vào việc xác định và nêu rõ mục tiêu của mình nên thường phần này viết rất sơ sài hoặc sao chép một cách khuôn mẫu, sáo rỗng nên sẽ bị đánh giá thấp.
Bạn nên nhớ rằng ngay cả một CV tiếng Anh đơn giản nhất cũng cần có phần mục tiêu nghề nghiệp. Bạn nên chia mục tiêu nghề nghiệp của mình thành các mục rõ ràng: Phần giới thiệu về kinh nghiệm và trình độ cá nhân; mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn
2.3. Giáo dục và chất lượng:
Trình độ học vấn và các bằng cấp liên quan của bạn được coi là cách đầu tiên nhà tuyển dụng đánh giá bạn. Bên cạnh kinh nghiệm làm việc, bằng cấp hay điểm số cũng là những tiêu chí quan trọng để đánh giá ứng viên
Trong phần này, trình độ học vấn của bạn nên ngắn gọn và rõ ràng. Ứng viên sẽ phải trình bày thông tin về ngành học, trường học và điểm trung bình trong quá trình học
Ngoài ra, ứng viên liệt kê các chứng chỉ mình đã đạt được ví dụ Toeic hay Ielts v.v.
2.4. Kinh nghiệm làm việc:
Tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá bạn có phù hợp và đủ năng lực để làm việc hay không chính là kinh nghiệm làm việc của chính bạn. Về cơ bản, nhà tuyển dụng muốn tìm những người có đủ kinh nghiệm làm việc và thời vụ để làm việc vì họ tiết kiệm thời gian đào tạo và sẽ đạt được kết quả tốt trong khi làm việc. Biết cách trình bày kinh nghiệm làm việc một cách thông minh và khéo léo sẽ giúp bạn chiếm được sự chú ý tuyệt đối của nhà tuyển dụng.
Ứng viên sẽ phải liệt kê chi tiết công việc cũng như vị trí đã từng làm việc trước đây. Liệt kê một cách ngắn gọn, rõ ràng, theo trình tự thời gian công việc một cách khoa học nhất
Những lưu ý khi viết Cv bằng tiếng Anh, cụ thể là:
– Trong CV tiếng Anh của bạn, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách sử dụng các từ như: đã phát triển, đã lên kế hoạch hoặc đã tổ chức
– Liệt kê thứ tự công việc từ gần đây nhất đến cuối cùng
Nếu bạn đã từng làm qua nhiều công việc và thường xuyên thay đổi công việc thì nên chọn những công việc có kỹ năng gần nhất với công việc bạn đang ứng tuyển.
2.5. Sở thích và thành tựu cá nhân
Hãy nêu sở thích cá nhân để nhà tuyển dụng nắm bắt được phần nào tính cách của bạn, đây cũng là cách để nhà tuyển dụng xác định bạn có phù hợp với văn hóa, môi trường của doanh nghiệp hay không.
Thí sinh nên liệt kê những sở thích “có ý nghĩa” như đọc sách, nghiên cứu khoa học…, tránh liệt kê những sở thích như: chơi game, ngủ nướng, xem phim
Những lưu ý cơ bản trong phần này, thí sinh cần viết ngắn gọn, viết đủ ý, tránh lan man, dài dòng không đúng trọng tâm; Hạn chế sử dụng các sở thích thiếu sự tương tác của con người như xem TV, đọc sách, sưu tập tem, v.v.
Ví dụ bạn có thể trình bày như sau:
TOPCV – EDUCATION TALK 2014
Thành viên Đại sứ Hoa Kỳ
– Tổ chức các sự kiện hàng tháng, kết nối với các cựu sinh viên Hoa Kỳ
– Chia sẻ cách săn học bổng và kinh nghiệm sống du học Mỹ đến tất cả các bạn học sinh đã nhận được thư mời nhập học từ các trường đại học Mỹ.
2.6. Về kỹ năng (Skills):
Bạn nên liệt kê những kỹ năng bạn đang sở hữu hữu ích cho công việc bạn đang tuyển dụng. Liệt kê các kỹ năng mềm, kỹ năng kỹ thuật và khả năng ngoại ngữ mà bạn có
Ví dụ: làm việc nhóm, giao tiếp, lập kế hoạch, tổ chức, đào tạo, tính toán…
2.7. Hoạt động (Activities):
Phần này bạn nên liệt kê các hoạt động xã hội, cộng đồng mà mình đã tham gia, điều này sẽ giúp ứng viên tự thể hiện mình trước nhà tuyển dụng là một người năng động, nhiệt tình, tích cực, không ngại khó.
Ví dụ:
– Tổ chức Workshop Marketing cho người mới
– Tình nguyện viên trong Dự án chăm sóc trẻ em
* Những lưu ý khi ứng viên viết CV hay mắc lỗi. Cụ thể các lỗi như sau:
– Lỗi chính tả:
Lỗi chính tả thường được nhiều người mắc phải. Lỗi chính tả tiếng Anh khiến CV của bạn trông thiếu chuyên nghiệp và với những nhà tuyển dụng khó tính, hồ sơ của bạn có thể bị từ chối ngay lập tức vì họ cho rằng bạn thiếu kiến thức và không cẩn thận.
– Nội dung viết quá chung chung:
Nhiều bạn nghĩ rằng cần phải viết một CV ngắn gọn nên thường viết rất chung chung, đại khái sẽ không bộc lộ hết những gì mình có cho nhà tuyển dụng nên sẽ không gây được ấn tượng và dễ bị từ chối.
Chuyên mục: Biễu mẫu
Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu CV bằng tiếng Anh, hướng dẫn viết CV xin việc tiếng Anh của website thcstienhoa.edu.vn