Mẫu biên bản bàn giao lớp chủ nhiệm, công tác chủ nhiệm

Biên bản bàn giao pháp lý có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, có giá trị chứng minh các sự việc đã xảy ra trên thực tế và là căn cứ quan trọng cho các vấn đề phát sinh sau này. Dưới đây là mẫu biên bản bàn giao lớp chủ nhiệm và công tác chủ nhiệm; Mời các bạn tham khảo.

1. Trường hợp sử dụng Biên bản bàn giao:

Biên bản bàn giao là văn bản xác nhận việc bàn giao một vấn đề như: công việc, tài sản, hàng hóa, tài liệu,… một cách rõ ràng, chi tiết và cụ thể. Thông tin bên bàn giao, bên nhận và nội dung bàn giao sẽ được ghi vào biên bản bàn giao. Đồng thời, biên bản bàn giao còn có giá trị chứng minh những sự việc đã xảy ra trên thực tế và là cơ sở pháp lý quan trọng cho những vấn đề phát sinh sau này.

Hiện nay, việc chuyển tài sản, công việc, hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến. Để tránh những rủi ro, tranh chấp không mong muốn, các bên cần lập biên bản bàn giao:

– Các bên có nhu cầu bàn giao tài sản như cho thuê nhà, giao cho đơn vị chuyển nhà… thì các bên lập biên bản bàn giao tài sản;

– Các bên có nhu cầu bàn giao hàng hóa trong hoạt động mua bán, giao nhận hàng hóa… thì các bên lập Biên bản bàn giao hàng hóa;

– Khi người lao động xin nghỉ phép, nghỉ ốm, chuyển công tác… thì phải bàn giao hạng mục công việc cho người nhận biết công việc đó, sau đó phải lập biên bản. bàn giao công việc.

– Biên bản bàn giao là bằng chứng hai bên đã tiến hành bàn giao, xác định người có lỗi phải chịu trách nhiệm nếu sau này việc bàn giao có tranh chấp. Vì vậy, biên bản bàn giao cần được lập thành 2 bản, mỗi bên giữ một bản.

2. Mẫu biên bản bàn giao lớp:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………………….
TRƯỜNG HỌC……………………… CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
độc lập-Tự do-Hạnh phúc
———————

BIÊN BẢN XỬ LÝ LỚP

(T/v bàn giao lớp………….)

Căn cứ Quyết định số…….. của Hội đồng quản trị trường………….. ngày…………….

Vào lúc……giờ ngày……. Có thể……. tại lớp…… Trường………….., chúng tôi tiến hành họp, bàn giao công tác chủ nhiệm, giáo dục từ lớp ………… năm học………….. cho giáo viên chủ nhiệm trong năm học …………. ., Như sau:

I. Đối tượng tham gia

1. Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường…………………….

– Ông bà…………………………………………………………………………………………. Chức vụ:……………………………………………………. …………………….

– Ông bà…………………………………………………………………………………………. Chức vụ:……………………………………………………. …………………….

2. Đại diện Ban kiểm kê cơ sở vật chất nhà trường…………………….

Xem thêm bài viết hay:  Tại sao cần phải rửa tội cho trẻ em? Nghi lễ rửa tội cho bé?

– Ông bà…………………………………………………………………………………………. Chức vụ:……………………………………………………. …………………….

– Ông bà…………………………………………………………………………………………. Chức vụ:……………………………………………………. …………………….

3. Giáo viên chủ nhiệm nhận bàn giao

– Ông bà…………………………………………………………………………………………. Chức vụ:……………………………………………………. …………………….

II. Danh mục cơ sở vật chất bàn giao

STT Tên thiết bị SL Trạng thái Ghi chú Đầu tiên bảng lớp 2 Bàn ghế giáo viên 3 Bàn ghế học sinh 4 Quạt trần 5 Cái quạt 6 Bảng điện tử 7 đèn số 8 Đồng hồ lớp 9 Cửa chính mười Cửa sổ 11 lớp biển

III. kết quả bàn giao

……………………………………………………………………………………………… …………..

Kể từ ngày…… tháng…………… toàn bộ cơ sở vật chất trên sẽ do đại diện của ………… quản lý và đền bù. nếu có mất mát hoặc thiệt hại xảy ra. Biên bản bàn giao kết thúc vào hồi… giờ, ngày… tháng… năm…. Biên bản được lập bằng tiếng Việt, gồm 03 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau.

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ HỘI ĐỒNG GIÁO VIÊN BAN KIỂM TRA HỌC PHÍ

(Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên)

3. Mẫu biên bản bàn giao lớp chủ nhiệm và công tác chủ nhiệm:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…………………….
TRƯỜNG HỌC……………………… CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
độc lập-Tự do-Hạnh phúc
———————

BIÊN BẢN XỬ LÝ CÔNG VIỆC CỦA CỔ TRƯỞNG – LỚP

Năm học: …………………..

I. Đặc điểm, tình hình lớp

1. Ưu điểm:………………………………………………………………………………………………. …………………….

2. Khó khăn:……………………………………………………………………………………………… …………………….

3. Tình hình lớp: ……………………………………………………………………………………………… …………..

– Tổng số: ………… học sinh (Trong đó có ………… học sinh nữ và …………. học sinh nam)

– Ban cán sự lớp gồm:

1. Lớp trưởng:

2. Phụ trách học tập:

3. Phụ trách văn nghệ:

4. Phụ trách lao động:

– Con mồ côi: ……………………………………………………………………………………………… …………..

– Con thương binh: ……………………………………………………………………………………………… …………………… .

– Con em hộ nghèo: ……………………………………………………………………………………………… …………………… ..

– Con hộ cận nghèo: ……………………………………………………………………………………………… ……………… ……..

– Con thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (nêu hoàn cảnh cụ thể): ……………………………………………………………………………………………… .

– Học sinh khuyết tật: ……………………………………………………………………………………………… …………………….

– Học sinh có năng lực (nêu năng lực cụ thể): ……………………………………………………………………………………… …

– Học sinh chậm tiến bộ: ……………………………………………………………………………………………… ……………… …….

Lợi thế:

– Lớp trưởng gương mẫu, năng động, sáng tạo.

– Ban cán sự lớp có tinh thần trách nhiệm cao.

– Đa số học sinh có ý thức tiến bộ trong quá trình học tập.

– Đúng là cha mẹ học sinh.

– Học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, dễ mến.

Giới hạn:

– Một số nam sinh còn hiếu động, nghịch ngợm:

– Vẫn còn một số học sinh thường xuyên vi phạm nội quy của nhà trường như: không mặc đồng phục, sinh hoạt chưa nghiêm túc, nói chuyện trong lớp, vứt rác bừa bãi,…

Xem thêm bài viết hay:  Cô Bé Đông Cuông là ai? Đền thờ Cô Bé Đông Cuông ở đâu?

II. Kết quả học tập, rèn luyện cuối năm

Về học lực:

– Học sinh giỏi: ……………………………………………………………………………………………………………………… … ……….

– Học sinh tiên tiến: ……………………………………………………………………………………………… ………….

– Trung bình:………………………………………………………………………………………………………………………… … ……….

– Yếu đuối:…………………………………………………………………………………………………………………………… …….

– Học sinh giỏi trường:

+ Toán

+ Văn học

+ Tiếng Anh

– Học sinh giỏi thành phố:

+ Thể dục thể thao

+ Giải Toán, Tiếng Anh qua Internet…….

– Trung bình:

– Yếu đuối:

về hạnh kiểm

– Tốt:…………………………………………………………………………………………………………………………… …….

– Hơn là:…………………………………………………………………………………………………………………………… …….

III. Kiến nghị, đề xuất

– Trường học:………………………………………………………………………………………………………………………… … ………..

– Đội:…………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………

– Giáo viên chủ nhiệm năm học …………: ……………………………………………………………………………………………….. …

…………, ngày tháng năm…….

GVCN

(Ký và ghi rõ họ tên)

4. Mẫu biên bản sinh hoạt của lãnh đạo:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
độc lập-Tự do-Hạnh phúc

BIÊN BẢN HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ TỊCH
Lớp họcP………….
Tuần:…….

I. Thời gian, địa điểm:

– Thời gian:……. giờ…….phút, ngày…………tháng……năm 20……

– Địa điểm: Tại phòng học của lớp…………, Trường…………………….

II. Người tham dự:

– Giáo viên chủ nhiệm lớp……: Cô giáo………………. (cái ghế)

– Lớp học………

– Vắng mặt:

+ Được cấp phép:…………………….

+ Không được:…………………….

+ Đi muộn:…………………….

III. Nội dung buổi học:

1. Lớp trưởng nhận xét hoạt động của lớp trong tuần qua:

– Tính chuyên nghiệp: ………………………………………………………………………………………………

– Về nền nếp: ………………………………………………………………………………………………

– Về tác phong: ………………………………………………………………………………………………

– Nhận xét chung:……………………………………………………………………………………………

2. Lớp phó học tập nhận xét hoạt động của lớp trong tuần qua:

– Số giờ lên lớp tốt: ………………………………………………………………………………………………

– Giải toán tốt: ………………………………………………………………………………………………

– Số giờ học bình quân: ………………………………………………………………………………………………

– Số giờ yếu kém: ………………………………………………………………………………………………

– Nhận xét chung:……………………………………………………………………………………………

3. Lớp phó lao động nhận xét hoạt động của lớp trong tuần qua:

– Vệ sinh lớp học: ………………………………………………………………………………………………

– Vệ sinh khu vực: ………………………………………………………………………………………………

– Chăm sóc cây xanh sân trường:

– Nội dung khác:…………………………………………………………………………………………

– Nhận xét chung:……………………………………………………………………………………………

4. Thủ quỹ nhận xét hoạt động của lớp trong tuần qua:

– Sưu tầm:……………………………………………………………………………………………

– Tiêu:……………………………………………………………………………………………

– Hư hại: ……………………………………………………………………………………………

5. Các nhóm nhận xét chung về hoạt động của nhóm mình phụ trách:

– Nhóm 1:……………………………………………………………………………………………

– Nhóm 2:…………………………………………………………………………………………

– Nhóm 3:……………………………………………………………………………………………….

3. Nhận xét của các thành viên trong lớp:

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

5. Giáo viên chủ nhiệm nhận xét hoạt động tuần:

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

– Xử lý vi phạm: ………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

Kế hoạch tuần tới:

………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………….

– Các hoạt động khác: ………………………………………………………………………………………………

Biên bản sinh hoạt kết thúc hồi …..giờ…phút, ngày…. tháng …. năm…….

Thư ký GVCN

(Ký, họ tên) (Ký, họ tên)

5. Giá trị pháp lý của biên bản bàn giao:

Bàn giao là việc xác nhận việc chuyển giao tài sản giữa các cá nhân với nhau hoặc giữa cá nhân với doanh nghiệp hoặc giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Trong quá trình giao dịch và làm việc, việc bàn giao có thể dẫn đến tranh chấp giữa các bên và việc giải quyết tranh chấp cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, không chứng minh được số lượng tài sản thực tế bàn giao. Được rồi. Vì vậy, trong trường hợp này, biên bản bàn giao là rất quan trọng.

Xem thêm bài viết hay:  Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVMN Module 29

Để đảm bảo tính pháp lý của biên bản, biên bản bàn giao phải có chữ ký của các bên. Khi tài sản được bàn giao bằng văn bản và có chữ ký của các bên thì khi xảy ra tranh chấp sẽ dễ dàng xác định bên nào có lỗi và phải chịu trách nhiệm.

Vì vậy, việc lập hồ sơ pháp lý, biên bản bàn giao có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Kể cả trong mối quan hệ ruột thịt cũng nên lập biên bản bàn giao rõ ràng để tránh tranh chấp về sau.

6. Nội dung ghi trong biên bản bàn giao:

Thông thường, biên bản bàn giao cần đảm bảo các nội dung cơ bản sau:

– Quốc hiệu, tiêu ngữ;

– Tên biên bản bàn giao;

– Đầy đủ thông tin chi tiết giữa các bên (bàn giao và bên nhận bàn giao);

– Địa điểm, thời gian bàn giao;

– Nội dung bàn giao: Tài sản, tài liệu, hàng hóa bàn giao.

– Cam kết và nghĩa vụ trách nhiệm của các bên;

– Chữ ký và xác nhận đóng dấu của các bên (nếu cần có chữ ký và xác nhận đóng dấu của người làm chứng).

Một số lưu ý khi lập biên bản bàn giao:

– Trong biên bản bàn giao phải có đầy đủ thông tin bên giao và bên nhận. Nếu một trong các bên không ký tên, đóng dấu xác nhận đầy đủ thì biên bản bàn giao không có giá trị pháp lý. Do đó, nó phải có chữ ký của cả hai bên cùng một lúc, đó là sự thể hiện sự đồng ý của cả hai bên.

– Bên bàn giao phải lập 02 bản có giá trị pháp lý tương đương mỗi bên giữ 01 bản.

– Sẽ có một chút khác biệt khi soạn thảo phiếu giao hàng.

– Nêu rõ ràng, chi tiết trách nhiệm và cam kết của các bên

– Cần bảo quản biên bản bàn giao nhà cẩn thận, tránh rủi ro khi các bên xảy ra tranh chấp.

Chuyên mục: Bạn cần biết

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu biên bản bàn giao lớp chủ nhiệm, công tác chủ nhiệm của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận