Mẫu bảng phân công công việc hàng ngày cho nhân viên

Mẫu bảng phân công công việc hàng ngày cho nhân viên mới nhất? Hướng dẫn soạn thảo bảng phân công công việc hàng ngày? Quy định liên quan đến vấn đề giao nhiệm vụ cho nhân viên?

Trong một tập thể để có thể hoạt động và phát triển một cách tốt nhất thì không thể bỏ qua tầm quan trọng của việc giao việc cho nhân viên trong một thời gian nhất định. Một công việc sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi và chỉ khi sự phân công nhiệm vụ cho từng thành viên hợp lý và ngược lại, nếu sự phân chia không tốt sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ công việc. Như vậy có thể thấy việc giao việc hàng ngày cho nhân viên là vô cùng quan trọng và cần thiết. Hầu hết các đối tượng lựa chọn cách phân công công việc hàng ngày cho nhân viên dựa trên bảng. Vậy bảng phân công công việc hàng ngày cho nhân viên được xây dựng như thế nào? Những vấn đề xoay quanh việc giao công việc hàng ngày cho nhân viên được nhà quản lý thực hiện như thế nào?

Trung tâm cuộc gọi Luật sư tư vấn pháp luật Trực tuyến 24/7:

1. Mẫu bảng phân công công việc hàng ngày cho nhân viên là gì?

Trong một đội, cách tốt nhất để đội này làm việc là sự gắn kết chia sẻ công việc giữa các thành viên để tạo ra và nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên để phân công công việc hàng ngày cho từng nhân viên một cách chính xác và đúng đắn tạo ra kết quả tốt nhất. Vì vậy, không thể thiếu sự hiện diện của mẫu bảng phân công công việc hàng ngày cho nhân viên. Mẫu lịch làm việc hàng ngày của nhân viên là mẫu được tạo ra để sử dụng phân công công việc cho nhân viên. Chính vì vậy nội dung của mẫu này sẽ bao gồm các nội dung liên quan đến nhiệm vụ, công việc của từng nhân viên, thời gian thực hiện nhiệm vụ và công việc được giao…….

Trong quá trình giao việc, người thực hiện nhiệm vụ giao việc cho nhân viên cần cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và cập nhật liên tục các vấn đề nội bộ cho từng thành viên. Nhờ đó, các thành viên sẽ làm việc hiệu quả hơn và không rơi vào tình trạng bối rối khi khách hàng hỏi thông tin công việc.

2. Mẫu bảng phân công công việc hàng ngày cho nhân viên làm?

Từ những nội dung mà tác giả vừa đề cập ở phần trên, có thể thấy mẫu bảng phân công công việc cho nhân viên ra đời nhằm mục đích phân chia công việc hiệu quả và phù hợp. Tuy nhiên, nếu người giao việc muốn công việc của mình được tối ưu và hiệu quả nhất thì cần nắm rõ các nguyên tắc sau:

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu biên bản đại hội chi bộ và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

– Đảm bảo phân chia công việc đúng người, đúng năng lực và thời gian.

– Đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng.

– Luôn đề cao sự công bằng, hợp lý.

– Luôn theo dõi tiến độ.

xem thêm: Mẫu quyết định thôi việc, thôi việc, sa thải nhân viên mới nhất 2022

– Yêu cầu các thành viên phản hồi và báo cáo công việc.

Như vậy có thể thấy, đối với một người tham gia vào quá trình giao việc cho nhân viên thì cần nắm rõ mục tiêu cho từng công việc, đó là bí quyết đầu tiên để giao việc cho nhân viên trong doanh nghiệp. hiệu quả. Bắt đầu từ đó, người phân công sẽ dễ dàng giải thích để các thành viên hiểu rõ công việc của mình và hoàn thành công việc một cách trọn vẹn nhất. Ngoài ra, xác định rõ mục tiêu còn giúp người giao nhiệm vụ đưa ra các tiêu chí đo lường hiệu quả công việc của từng thành viên trong quá trình làm việc.

Để có thể phân chia công việc một cách công bằng và không xảy ra tranh cãi giữa các thành viên, bạn cần tìm hiểu kỹ điểm mạnh và điểm yếu của từng người. Nhờ đó, sẽ hạn chế tối đa sự lãng phí chất xám và sắp xếp nhân sự hợp lý trong quá trình làm việc.

Điều cực kỳ quan trọng là người giao việc không nên cố ôm hết việc để rồi không đạt được hiệu quả như mong muốn. Bởi lẽ, khi làm việc nhóm, việc chia sẻ công việc không chỉ giúp giảm thiểu khối lượng công việc mà còn mang đến cơ hội cống hiến, thể hiện năng lực của mỗi nhân viên. Ngoài ra, người giao việc không nên can thiệp quá nhiều vào quá trình làm việc của nhân viên để họ không cảm thấy lãnh đạo không tin tưởng vào năng lực của mình.

Bên cạnh việc giao nhiệm vụ, người giao việc cũng cần trao quyền, cung cấp nguồn lực và công cụ hỗ trợ để xử lý công việc. Bằng cách đó, nhân viên không chỉ làm tốt công việc của mình mà còn có thể xử lý các vấn đề phát sinh ngoài phạm vi trách nhiệm. Ngoài ra, họ còn được tự do làm việc và tích cực sửa chữa khi mắc lỗi.

3. Mẫu bảng phân công công việc hàng ngày cho nhân viên:

KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC (Từ…/…/… đến…/…/…)

STT Nội dung công việc GHI CHÚ lần 2 lần thứ 3 lần thứ 4 thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Chủ nhật

4. Hướng dẫn lập bảng phân công công việc hàng ngày cho nhân viên:

– Xác định nội dung công việc mà người giao việc sẽ giao cho nhân viên trong tuần

– Ghi rõ ngày, tháng, năm bắt đầu công việc và ngày kết thúc công việc;

xem thêm: Mẫu danh sách nhân viên công ty, danh sách nhân viên và thông tin lao động

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên và cách lập kế hoạch

– Chỉ định người chịu trách nhiệm thực hiện quyết định phân công công tác;

– Nêu rõ công việc được giao và nhiệm vụ được giao.

5. Các quy định liên quan đến phân công nhiệm vụ cho người lao động:

5.1. Thẩm quyền giao việc, giao nhiệm vụ cho nhân viên:

+ Người đứng đầu trong đơn vị, cơ quan, tổ chức: Có thể là người đứng đầu cơ quan, đơn vị nhà nước; Tổng Giám đốc/Giám đốc công ty, doanh nghiệp. Đây là người quản lý có chức vụ, quyền hạn cao nhất và ra quyết định hiệu quả nhất trong đơn vị, cơ quan đó.

+ Người đứng đầu phòng, ban, nhóm: Ví dụ trưởng phòng, trưởng bộ phận, trưởng nhóm nghiên cứu. Với sự phân công nhiệm vụ của người đứng đầu, đây là những người chịu trách nhiệm phân công công việc cho những người dưới quyền mình quản lý trong một nhóm, trong một văn phòng, một bộ phận…

+ Người được uỷ quyền quyết định phân công nhiệm vụ. Chủ thể này có thể là người không có quyền quyết định nhưng được người có thẩm quyền giao nhiệm vụ ủy quyền cho người khác ký quyết định giao nhiệm vụ.

5.2. Kỹ năng giao việc:

Kỹ năng phân công công việc là kỹ năng phân tích, sắp xếp và phân công nhiệm vụ cũng như quyền hạn thực hiện công việc cho từng thành viên trong nhóm. Đây là nhiệm vụ cần thiết và quan trọng của công tác quản lý. Người phụ trách phân chia công việc trong nhóm phải đảm bảo tính minh bạch, phù hợp để tăng tính gắn kết, nâng cao năng suất làm việc.

Ngoài bộ phận, người quản lý hay lãnh đạo còn phải hỗ trợ cung cấp đầy đủ nguồn lực, cơ sở vật chất và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân viên, thành viên trong nhóm thực hiện công việc. Ngoài ra, việc trình bày rõ ràng những gì họ mong muốn về kết quả công việc để nhân viên hiểu rõ công việc mình đang làm là vô cùng quan trọng.

5.3. Vai trò của phân chia công việc:

– Thứ nhất, đối với người được giao nhiệm vụ

xem thêm: Mẫu quyết định phân công nhiệm vụ nhân viên năm 2022

Đối với người được giao nhiệm vụ, phân chia công việc trong nhóm sẽ có các vai trò sau:

+ Có nhiều cơ hội trau dồi kỹ năng, nâng cao chuyên môn.

+ Cảm thấy hài lòng khi hoàn thành nhiệm vụ.

+ Tăng giá trị bản thân.

+ Có nhiều cơ hội chinh phục và thử thách bản thân.

+ Có thêm việc làm và nâng cao tinh thần làm việc.

+ Biết mình cần phải làm gì và có trách nhiệm hơn với công việc được giao.

– Thứ hai, đối với người được chuyển nhượng

xem thêm: Quy định về lương tháng 13 và thưởng Tết cho người lao động?

Dưới đây là các vai trò của việc phân công nhiệm vụ cho người chịu trách nhiệm phân công (cấp quản lý):

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu đơn đăng ký kiểm dịch thực vật và hướng dẫn cách viết

+ Điều hòa và giảm áp lực công việc.

+ Có nhiều thời gian hơn để làm việc khác.

+ Nâng cao tính kế thừa nguồn nhân lực.

+ Hoàn thành công việc nhanh chóng.

+ Tạo dựng niềm tin với nhân viên.

Hình thành ảnh hưởng của riêng bạn.

+ Thể hiện năng lực.

xem thêm: Tuyển dụng Luật sư, tư vấn pháp luật, thực tập sinh mới nhất 2022

5.4. Lợi ích của việc giao việc cho tập thể, nhóm:

Phân công nhiệm vụ hợp lý trong tập thể, nhóm sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho tình hình công việc và các thành viên trong nhóm. Dưới đây là một vài lợi ích cụ thể của việc phân chia nhiệm vụ:

Thứ nhất, Sử dụng hiệu quả năng lực của từng thành viên

Sử dụng tối đa năng lực của từng thành viên trong nhóm là cách hữu hiệu để nâng cao hiệu quả công việc. Vì vậy, bạn cần chú ý phân công nhiệm vụ cho các thành viên dựa trên năng lực và sở trường của từng cá nhân. Ngoài ra, cần lưu ý là phải thể hiện thái độ thiện chí để giúp người nhận thư cảm thấy được tôn trọng và tận tâm với công việc.

Thứ hai, Phát triển năng lực đội viên

Bên cạnh lợi ích giúp hoàn thành công việc hiệu quả hơn, việc phân chia công việc còn giúp các thành viên rèn luyện và phát huy năng lực bản thân. Hiểu rõ năng lực của từng người và phân công công việc phù hợp vừa giúp tăng hiệu suất làm việc, vừa giúp nhân viên khám phá tiềm năng của bản thân.

Thứ ba, Tiết kiệm chi phí

Ngoài những lợi ích của việc giao việc kể trên, việc phân công nhiệm vụ phù hợp trong nhóm còn giúp tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Nhờ có sự phân chia công việc phù hợp theo năng lực của từng nhân viên nên thời gian hoàn thành sẽ nhanh hơn và chất lượng công việc được nâng cao. Bằng cách đó, chi phí thực hiện dự án và công việc cũng giảm.

Cuối cùng, Quản lý thời gian tốt, đi làm đúng giờ

xem thêm: Chậm trả lương cho người lao động bao nhiêu ngày thì phải bồi thường?

Quản lý tốt thời gian là yếu tố quan trọng và cần thiết nếu bạn muốn đảm bảo hiệu quả công việc. Nếu không phân chia công việc hợp lý, tiến độ công việc sẽ bị chậm trễ, tốn thời gian và giảm chất lượng công việc. Vì vậy, các nhóm cần cùng nhau thảo luận để phân chia công việc phù hợp cho từng thành viên để hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Chuyên mục: Biễu mẫu

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu bảng phân công công việc hàng ngày cho nhân viên của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận