Khi phát hiện hành vi đánh nhau của học sinh, giáo viên thường yêu cầu những học sinh liên quan viết bản kiểm điểm. Dưới đây là mẫu biên bản học sinh đánh nhau và hướng dẫn viết để bạn đọc tiện theo dõi.
1. Báo cáo đánh nhau của học sinh là gì?
“Báo cáo đánh nhau của học sinh” là một tài liệu ghi lại hành vi xấu của học sinh trong trường, nơi đánh nhau được coi là một hành vi phạm tội nghiêm trọng. Bản đánh giá này thường được chuẩn bị bởi giáo viên hoặc quản lý trường học sau một sự cố giữa hai học sinh.
Danh sách kiểm tra này có thể bao gồm thông tin về tên của các học sinh liên quan, thời gian và địa điểm xảy ra vụ việc, mô tả chi tiết về vụ việc và hậu quả của nó, chẳng hạn như thương tích. thiệt hại, tổn thất về vật chất hoặc tinh thần thì việc xử lý của nhà trường và của các cơ quan chức năng có thể liên quan đến việc giải quyết vụ việc.
Báo cáo đánh nhau của học sinh thường được lưu giữ trong hồ sơ của học sinh và có thể được sử dụng trong các tình huống tương tự trong tương lai hoặc trong quá trình xem xét đơn xin học hoặc việc làm của học sinh trong tương lai. tương lai.
2. Tại sao viết Báo cáo học sinh đánh nhau:
Học sinh phải viết bản kiểm điểm về hành vi đánh nhau của mình vì đó là một trong những cách để học sinh đối mặt với trách nhiệm về hành vi của mình và học cách kiểm soát cảm xúc cũng như xử lý các xung đột trong cuộc sống. . Bản kiểm điểm cũng là phương tiện giúp học sinh nhận ra và chấp nhận hậu quả của việc vi phạm và chịu trách nhiệm trước nội quy, quy định của nhà trường và xã hội.
Việc viết bản kiểm điểm còn giúp giáo viên, nhà trường đánh giá thực trạng, mức độ vi phạm, từ đó xử lý, áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp, đảm bảo an toàn. an toàn và hạnh phúc của cả học sinh và cộng đồng nhà trường. Học bạ cũng có thể là một tài liệu cần thiết để theo dõi và đánh giá tình trạng học tập và hành vi của học sinh trong tương lai.
Ngoài ra, viết bản kiểm điểm giúp học sinh hiểu rõ hơn về quá trình xử lý vi phạm và học cách ứng xử trước những tình huống khó khăn, mâu thuẫn trong cuộc sống. Nhờ đó, học sinh sẽ tự tin hơn trong việc xử lý các tình huống khó và giải quyết xung đột một cách thuần thục và hiệu quả hơn trong tương lai.
3. Hướng dẫn viết Báo cáo học sinh đánh nhau:
Viết bản tường trình học sinh đánh nhau là công việc rất quan trọng trong việc đánh giá và xử lý hành vi sai trái của học sinh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để viết đánh giá này:
- Tiêu đề của Bản kiểm điểm cần có tiêu đề rõ ràng bao gồm tên học sinh và nội dung vi phạm. Ví dụ: “Bản kiểm điểm của học sinh A về hành vi đánh nhau với học sinh B”.
- Thông Tin Học Sinh Học bạ phải có thông tin đầy đủ về học sinh, bao gồm tên, lớp, số điện thoại liên lạc và địa chỉ. Nếu cần bất kỳ thông tin nào khác, xin vui lòng thêm nó ở đây.
- Mô tả Vi phạm Cung cấp chi tiết về hành vi đánh nhau của học sinh, bao gồm thời gian, địa điểm, nhân chứng (nếu có) và các chi tiết liên quan khác. Nếu có bất kỳ vi phạm nào khác, vui lòng đề cập đến chúng.
- Hậu quả của hành vi vi phạm Mô tả hậu quả của việc đánh nhau, bao gồm sức khỏe của học sinh bị đánh, thiệt hại về tài sản và các hậu quả khác (nếu có). Nếu có bất kỳ hậu quả nào ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, hãy đề cập đến chúng.
- Xử lý vi phạm Nêu cách xử lý hành vi đánh nhau của học sinh, bao gồm các hình thức kỷ luật, hình phạt và các biện pháp khác (nếu có). Nếu nhà trường đã liên lạc với phụ huynh của học sinh, hãy đề cập đến cách họ được liên lạc và kết quả của cuộc trò chuyện.
- Kết luận Kết thúc việc xem xét bằng cách tóm tắt các điểm chính, bao gồm hành vi của học sinh, hậu quả và biện pháp kỷ luật. Nếu có bất kỳ lời khuyên nào cho học sinh để ngăn chặn hành vi tương tự xảy ra trong tương lai, vui lòng đề cập đến chúng.
- Ký tên, đóng dấu xác nhận của giáo viên và phụ huynh.
- Gửi bản kiểm điểm đến cơ quan có thẩm quyền Sau khi kiểm điểm xong, cần gửi bản kiểm điểm đến cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp kỷ luật, xử lý học sinh vi phạm. Các đơn vị này có thể là giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu trường học hoặc cơ quan quản lý giáo dục địa phương.
- Lưu giữ các Nhận xét Bảng điểm phải được lưu trữ đầy đủ và an toàn trong thời gian cần thiết để sử dụng trong tương lai trong các trường hợp tương tự hoặc trong các trường hợp phải thể hiện hành vi của học sinh. Việc lưu trữ đánh giá là bắt buộc để tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin và bảo vệ dữ liệu cá nhân.
- Liên hệ với phụ huynh Nếu hành vi hung hăng của học sinh ảnh hưởng đến việc học tập và hạnh phúc của họ, phụ huynh nên được thông báo và thảo luận về các giải pháp. Việc liên hệ này phải được thực hiện theo các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân và được sự đồng ý của các bên liên quan.
- Theo dõi hành vi của học sinh Sau khi hành vi đánh nhau của học sinh đã được giải quyết, hãy tiếp tục theo dõi hành vi của chúng để đảm bảo rằng chúng không lặp lại hành vi tương tự và vẫn có thể học hỏi và phát triển. tốt nhất. Nếu cần thiết, có thể đề xuất các biện pháp hỗ trợ để giúp học sinh khắc phục khó khăn và phát triển tốt hơn.
4. Mẫu biên bản học sinh đánh nhau:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
độc lập-Tự do-Hạnh phúc
BÀI ĐÁNH GIÁ
(Rev/v sinh viên đánh nhau)
Kính thưa: Bảng: ……………………
Kính gửi thầy (cô) chủ nhiệm lớp:……………………
Tên tôi là ……………………. Em là học sinh lớp……………………
Tôi xin kể lại sự việc của tôi hôm nay như sau:
Nội dung sự việc: … (trình bày ngắn gọn nội dung lỗi mình mắc phải và nguyên nhân)…
Em nhận thấy lỗi của mình là:…………………… làm ảnh hưởng đến lớp và làm phiền cô giáo.
Em xin hứa lần sau không tái phạm, nếu tái phạm em xin chịu mọi hình thức kỉ luật do nhà trường và cô giáo đề ra.
Em kính mong các thầy cô xem xét, tha thứ và giúp đỡ để em sửa chữa những sai sót và tiến bộ hơn trong quá trình học tập.
Cảm ơn rất nhiều!
…………, ngày tháng năm …
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Ký và ghi rõ họ tên)
5. Cách xử lý cụ thể của giáo viên khi học sinh đánh nhau:
Khi có học sinh đánh nhau trong trường, giáo viên cần có biện pháp xử lý cụ thể sau:
– Chấm dứt ngay hành vi đánh nhau: Khi phát hiện học sinh đánh nhau, giáo viên cần can thiệp ngay để không tái diễn. Giáo viên cần thể hiện sự quyết đoán và kiên quyết, đồng thời giải thích cho học sinh tầm quan trọng của việc giữ gìn trật tự, an toàn trong trường học.
– Làm rõ sự việc và thu thập thông tin: Giáo viên cần tiếp cận học sinh có liên quan để thu thập thông tin về sự việc, xác định nguyên nhân và hậu quả của hành vi đánh nhau.
– Liên lạc với phụ huynh học sinh: Giáo viên cần liên hệ với phụ huynh của học sinh có liên quan để thông báo về tình hình và yêu cầu họ đến trường để trao đổi về cách giải quyết vấn đề.
– Có biện pháp kỷ luật: Sau khi thu thập thông tin và đánh giá sự việc, giáo viên cần áp dụng các biện pháp kỷ luật phù hợp để xử lý hành vi đánh nhau. Các biện pháp này có thể bao gồm cảnh cáo, kỷ luật, yêu cầu phụ huynh đưa học sinh đến trường hoặc thậm chí đề nghị đình chỉ học tạm thời.
– Hỗ trợ học sinh tránh tái phạm: Giáo viên cần hỗ trợ giúp học sinh tránh tái phạm. Các biện pháp hỗ trợ có thể bao gồm giúp học sinh giải quyết xung đột, dạy họ cách quản lý cảm xúc, cung cấp các hoạt động giải trí tích cực hoặc kết nối họ với các nguồn hỗ trợ phù hợp.
Quan trọng và cơ bản nhất là giáo viên cần tạo môi trường học tập và rèn luyện tốt cho học sinh, giúp các em hiểu và chấp hành nội quy, quy chế của nhà trường, tôn trọng lẫn nhau, cùng học hỏi và phát triển theo hướng tích cực.
Chuyên mục: Bạn cần biết
Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu bản kiểm điểm học sinh đánh nhau và hướng dẫn viết của website thcstienhoa.edu.vn