Mẫu bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi Mầm non hay nhất

Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp mầm non có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh, đánh giá công tác giảng dạy, chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non. Đây là bài viết về: Bài thuyết trình mẫu Hội thi Giáo viên mầm non giỏi.

1. Mẫu bài thuyết trình Hội thi Giáo viên mầm non giỏi:

Đề tài: “Kinh nghiệm giáo dục trẻ 5 tuổi có ý thức bảo vệ môi trường

Giáo viên:………..

Đơn vị: Trường ………….

1.1. Tình hình tính năng:

Môi trường sống bao gồm các yếu tố xã hội, tự nhiên và vật chất do con người tạo ra có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống con người, sản xuất và phát triển kinh tế, văn hóa của đất nước và cá nhân.

Môi trường Việt Nam hiện nay ngày càng khắc nghiệt và thất thường, việc khai thác quá mức làm suy thoái nguồn nước và đất làm suy giảm nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Giáo dục bảo vệ môi trường có ý nghĩa rất quan trọng nhằm hình thành và phát triển ở trẻ ý thức bảo vệ môi trường, giúp trẻ có thái độ tích cực đối với môi trường, đồng thời hình thành cho trẻ những năng lực cần thiết về học tập và giữ gìn an toàn. giữ gìn môi trường đúng độ tuổi.

Vì vậy, giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần đặt nền móng cho việc hình thành nhân cách con người.

Bản thân là một giáo viên, tôi nhận thức được vai trò của mình trong việc bảo vệ môi trường nên đã chọn đề tài:Kinh nghiệm giáo dục trẻ 5 tuổi có ý thức bảo vệ môi trường“.

I. Ưu điểm:

Nhà trường có hệ thống phòng học khang trang, đạt tiêu chuẩn theo quy định. Có vườn hoa, vườn rau trồng theo mùa vụ, có công trình vệ sinh, xử lý rác thải đúng quy cách góp phần tạo nên một ngôi trường xanh-sạch-đẹp. Đây là một trong những yếu tố vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tạo cảm giác an toàn, yêu đời cho bé.

– Hoạt động của lớp được sự chỉ đạo của BGH và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

– Bản thân tôi có lòng nhiệt tình, yêu trẻ, có trình độ chuyên môn đại học, với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy ở các trường mầm non, tôi nắm bắt được đặc điểm tâm sinh lý của trẻ và chương trình của trẻ. 5 tuổi.

II. Giới hạn:

– Việc thiết kế lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường còn hạn chế, thiếu linh hoạt;

– Kỹ năng truyền đạt của giáo viên còn chưa đồng đều, đôi khi chưa thực tế, chưa kịp thời dẫn đến hiệu quả chưa cao.

– Nhận thức về hành vi bảo vệ môi trường chưa tốt, một số em còn có những hành vi như: đi vệ sinh không đúng nơi quy định, vứt rác bừa bãi, bẻ cành, ngắt lá….

– Nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc giáo dục bảo vệ môi trường.

Đầu tiên.2. Các phần thưởng phương pháp thực hiện:

– PHỤ NỮNâng cao kiến ​​thức về giáo dục bảo vệ môi trường.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu báo cáo kiểm điểm vai trò lãnh đạo chỉ đạo của chi bộ

Để làm tốt công tác dạy và học về bảo vệ môi trường thì bản thân người giáo viên phải có kiến ​​thức chuyên môn, đặc biệt là kiến ​​thức về môi trường. Vì vậy, tôi đã không ngừng nghiên cứu các sách về tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non liên quan đến giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ.

Tham gia các buổi tập huấn giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non; hay các chuyên đề về sử dụng năng lượng tiết kiệm; chuyên đề bảo vệ tài nguyên biển, học hỏi đồng nghiệp, bạn bè, v.v.

Tìm hiểu về môi trường qua tivi, báo đài, mạng internet, qua đó sưu tầm một số tài liệu liên quan đến bảo vệ môi trường, nâng cao kiến ​​thức về môi trường và giúp các em hứng thú tham gia các hoạt động có liên quan. kiến thức về môi trường cho trẻ.

Dạo chơi/ tham quan là hình thức cung cấp cho trẻ mẫu giáo những kiến ​​thức về bảo vệ môi trường hiệu quả. Từ đó giúp trẻ có những hiểu biết về mối quan hệ giữa sự vật hiện tượng và con người trong môi trường sống. Tôi thường xuyên tổ chức cho trẻ đi tham quan vườn hoa, đài tưởng niệm… cùng trẻ trò chuyện về môi trường kết hợp với giáo dục. Trẻ không hái lá, bẻ cành, không leo trèo… Từ đó hình thành ở trẻ tình yêu quê hương đất nước. .

– Giáo dục bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động trong ngày.

Tôi đã tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động hàng ngày dưới hình thức ”Chơi mà học”

– Đón trẻ

Khi trẻ đến lớp nhắc trẻ cất giày dép gọn gàng vào nơi quy định.

Tôi cũng thường xuyên trò chuyện để giáo dục các em có ý thức bảo vệ môi trường:

– Hoạt động học tập.

Hoạt động học là hoạt động đòi hỏi giáo viên phải đầu tư kiến ​​thức cũng như công tác chuẩn bị thì trẻ mới nắm bắt được kiến ​​thức.

Ví dụ: Tiết sinh hoạt là một tiết học với chủ đề ”Nước”. Tôi cho các em xem một đoạn phim về hai con sông, và tôi hỏi các câu hỏi sau:

+ Bạn thấy dòng sông như thế nào? (dòng sông rất đẹp)

Nước ở sông có màu gì? (Nước trong xanh)

+ Mọi người đang làm gì với dòng sông này? (vứt xác động vật, xả rác xuống sông…)

+ Vậy khi vứt rác xuống nước thì nguồn nước sạch sẽ chuyển thành gì?

– Chơi ngoài trời.

Hoạt động ngoài trời cần đảm bảo tính tích cực của trẻ và củng cố kiến ​​thức cho trẻ về môi trường xung quanh.

Hay thông qua hoạt động lao động giúp trẻ biết làm những công việc đơn giản, biết giữ gìn vệ sinh chung, trang trí lớp học…

Qua quan sát cây cối, rau củ, …. Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ cây xanh, không bẻ cành,….

– Thông qua các hoạt động gương mẫu

Tôi thường tổ chức cho trẻ hoạt động vào cuối mỗi buổi chiều, tôi cho trẻ kể về những việc mình đã làm được như: biết dọn bàn ăn, biết nhặt rác bỏ vào thùng,… và Cô tuyên dương động viên trẻ và Cho trẻ cắm cờ thi đua.

Xem thêm bài viết hay:  Cổ phiếu bất động sản là gì? Các mã chứng khoán BĐS tốt?

– Tổ chức hướng dẫn trẻ thực hiện

Tôi thường tổ chức cho trẻ làm các công việc tập thể như:

– Nhặt rác bỏ vào thùng,…

– Trực tuyến.

– Sắp xếp đồ chơi trong lớp.

Cụ thể mình phân bổ các con như sau:

+ Tổ hoa xanh: Lau đồ dùng, kệ đồ chơi trong lớp.

+ Tổ hoa đỏ: xếp đồ chơi

+ Muồng hoa vàng: Thu gom rác tại các khu vực.

1.3. Kết quả:

* Đối với giáo viên:

Hiểu được tầm quan trọng của việc giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ 5 tuổi.

Giúp giáo viên có kiến ​​thức và kỹ năng giáo dục trẻ thói quen bảo vệ môi trường.

* Cho trẻ em:

Trẻ khỏe mạnh, tự tin, có ý thức tham gia các hoạt động của lớp, trường, tự làm được một số việc.

Trẻ yêu thiên nhiên, thích hoạt động về môi trường, trẻ biết sống gần gũi với môi trường..

1.4. Lời yêu cầu:

– Mua sắm vật tư về bảo vệ môi trường, dụng cụ vệ sinh như thùng rác có nắp đậy, tân trang khu xử lý rác thải, nhà vệ sinh

– Tổ chức các phong trào bảo vệ môi trường

Trên đây là phần trình bày của tôi về giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ 5 tuổi, rất mong nhận được sự góp ý của đồng nghiệp.

Xin chân thành cảm ơn!

2. Bài văn mẫu dự thi giáo viên mầm non đạt điểm cao nhất:

Đề tài: “Một số giải pháp giáo dục trẻ 5-6 tuổi”

Kính thưa ban giám khảo và các đồng chí, tôi xin chúc mừng và chúc hội thi thành công tốt đẹp. Tôi sẽ thuyết trình về “Giáo dục cho trẻ 5-6 tuổi”.

Giáo dục mầm non là một bộ phận quan trọng của nền giáo dục quốc dân, nhằm phát triển trẻ em toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Giáo dục trẻ em về phép xã giao là rất quan trọng, bởi phép xã giao là một yếu tố văn hóa quan trọng khi đánh giá một con người. Lứa tuổi mầm non là giai đoạn quan trọng để dạy về phép xã giao, bởi nó giúp trẻ hình thành nhân cách và ý thức về tầm quan trọng của phép xã giao.

Trong quá trình làm bài trên lớp, tôi gặp một số thuận lợi và khó khăn như sau:

Thuận lợi:

– Yêu nghề và yêu trẻ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.

– Tôi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của ban giám hiệu nhà trường trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

Phòng học khang trang, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông.

Cứng:

– Trẻ còn rụt rè, chưa tự tin, chưa có tác phong đúng mực.

Trẻ xem phim, chơi game không phù hợp với lứa tuổi ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách của trẻ.

– Một số bậc cha mẹ chưa chú trọng giáo dục lễ tiết cho con cái, dẫn đến kỹ năng ứng xử của trẻ còn hạn chế.

Đứng trước những khó khăn đó, tôi đề xuất một số giải pháp cho lớp mình như sau:

Xem thêm bài viết hay:  Cảm nhận về nhân vật Tràng trong Vợ nhặt chọn lọc siêu hay

Giải pháp 1: Xây dựng kế hoạch giáo dục lễ giáo.

Tôi chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục và nề nếp, có mục tiêu rõ ràng để xây dựng kế hoạch cho phù hợp, tôi không ngừng học hỏi nâng cao kiến ​​thức. Trong quá trình thực hiện tôi đã điều chỉnh, bổ sung các nội dung cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương mang lại kết quả cao trong việc thực hiện giáo dục lễ giáo cho trẻ.

Giải pháp 2: Xây dựng môi trường giáo dục lễ giáo:

Thiết kế môi trường giáo dục tập trung nhằm đạt mục tiêu giáo dục phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ, giúp trẻ cảm thấy yêu thích và thỏa mãn nhu cầu hứng thú. động vật của trẻ em.

Giải pháp 3: Cư xử có văn hóa để làm gương cho con cái.

– Trong quá trình giảng dạy, tôi luôn cư xử thân thiện, không phân biệt đối xử và tôn trọng học viên. Có trách nhiệm cao trong cách bạn cư xử với trẻ em.

– Tôi luôn là tấm gương sáng cho các con noi theo, luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu. Lắng nghe và bớt quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tôi đã nghiên cứu và áp dụng các giải pháp trên, tôi rất vui mừng nhận thấy chất lượng giáo dục lễ giáo của trẻ nâng lên rõ rệt. Điều này thực sự khiến tôi hứng thú và say mê với công việc hơn, tạo động lực cho tôi trong công việc. Tôi đã áp dụng thành công các giải pháp này ở lớp mình và mong các đơn vị trường khác cũng có thể áp dụng.

Xin chân thành cảm ơn các đồng chí đã lắng nghe bài trình bày của tôi.

3. Hướng dẫn viết bài tham luận Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp mầm non:

Viết bài văn thuyết minh Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp mầm non có thể thực hiện theo các bước sau:

– Lời mở đầu:

Giới thiệu bản thân và vị trí công việc hiện tại.

+ Nêu lý do tham gia và chủ đề trình bày trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Mầm non.

– Trình bày thực trạng đề tài:

+ Giới thiệu công tác giảng dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non những khó khăn, thuận lợi.

+ Từ đó chỉ ra tính cấp thiết của đề tài

– Chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy:

+ Trình bày những kinh nghiệm giảng dạy quý báu mà bạn đã thu thập được trong quá trình làm việc.

+ Chia sẻ những phương pháp giảng dạy hiệu quả, cách tiếp cận độc đáo mà bạn đã áp dụng để tạo môi trường học thú vị, khuyến khích sự phát triển toàn diện của trẻ.

+ Đưa ra ví dụ, hình ảnh minh họa cụ thể để làm sáng tỏ ý kiến ​​của mình.

– Kết luận:

Tóm tắt những điểm chính được trình bày trong bài thuyết trình.

+ Cảm ơn mọi người đã lắng nghe

Chuyên mục: Bạn cần biết

Nhớ để nguồn bài viết: Mẫu bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi Mầm non hay nhất của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận