Cuộc họp phụ huynh cuối năm là cuộc họp vô cùng quan trọng của mỗi trường học. Dưới đây là kịch bản tổ chức chương trình họp phụ huynh cuối năm học mời các bạn tham khảo!
1. Mục đích chương trình họp phụ huynh cuối năm:
Mục đích của chương trình họp phụ huynh cuối năm nhằm giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về tình hình học tập của con em mình trong năm học vừa qua. Chương trình họp phụ huynh cuối năm cũng là dịp để giáo viên và phụ huynh gặp gỡ, trao đổi và đưa ra những phương pháp hỗ trợ con học tập tốt hơn. Cụ thể, mục đích của chương trình họp phụ huynh cuối năm có thể bao gồm:
– Tổng kết học lực của học sinh trong năm học vừa qua: Giáo viên sẽ thông báo cho phụ huynh biết về học lực của con em mình trong năm học vừa qua, cũng như những điểm mạnh, điểm yếu của học sinh.
– Thông tin về các hoạt động giáo dục và các nguồn hỗ trợ: Giáo viên sẽ chia sẻ với phụ huynh về các hoạt động giáo dục và các nguồn hỗ trợ để giúp con học tốt hơn.
– Trình bày kế hoạch năm học tới: Giáo viên sẽ trình bày kế hoạch năm học tới, giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về kế hoạch, mục tiêu học tập của trường, lớp.
– Trao đổi các vấn đề liên quan đến việc học tập của học sinh: Chương trình họp phụ huynh cuối năm cũng là dịp để phụ huynh và giáo viên cùng trao đổi về các vấn đề liên quan đến việc học tập của học sinh như vấn đề kỷ luật, kinh nghiệm học tập, những khó khăn mà học sinh có thể gặp phải trong tương lai.
Tóm lại, mục đích của chương trình họp phụ huynh cuối năm là tạo cơ hội để giáo viên và phụ huynh gặp gỡ, trao đổi và đưa ra những phương pháp hỗ trợ việc học tập của con em mình tốt hơn trong tương lai.
2. Kịch bản tổ chức chương trình họp phụ huynh cuối năm học:
2.1. Bắt đầu chương trình:
– Mời phụ huynh dự chương trình họp phụ huynh cuối năm và giới thiệu giáo viên, nhân viên nhà trường.
Trình bày mục đích của chương trình họp phụ huynh cuối năm học.
2.2. Tổng hợp kết quả học tập của học sinh trong năm học vừa qua:
– Giáo viên trình bày số liệu, thống kê về kết quả học tập của học sinh.
– Giáo viên giới thiệu những học sinh có thành tích đặc biệt.
Giáo viên giới thiệu điểm mạnh và điểm yếu của học sinh.
2.3. Thông tin về các hoạt động giáo dục và các nguồn hỗ trợ:
– Giáo viên trình bày các hoạt động giáo dục đã diễn ra trong năm học vừa qua.
– Giáo viên giới thiệu các nguồn hỗ trợ giúp các em học tập tốt hơn.
2.3. Trình bày kế hoạch năm học tới:
Cô giáo trình bày kế hoạch năm học tới.
Giáo viên giới thiệu mục tiêu, kế hoạch học tập của lớp.
– Giáo viên giải đáp thắc mắc của phụ huynh liên quan đến kế hoạch học tập.
2.4. Thảo luận các vấn đề liên quan đến việc học tập của học sinh:
Giáo viên và phụ huynh thảo luận các vấn đề liên quan đến học tập của học sinh.
Giáo viên giới thiệu chương trình học hoặc hỗ trợ các hoạt động giúp học sinh vượt qua thử thách.
2.5. Kết thúc chương trình:
– Xin cảm ơn quý phụ huynh đã đến tham dự chương trình.
– Thầy cô gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến học sinh và gia đình.
– Giáo viên, nhân viên chào tạm biệt phụ huynh.
3. Mẫu chương trình họp phụ huynh cuối năm:
CHA MẸ HỌC SINH CUỐI NĂM
NĂM HỌC………..
Chương trình họp phụ huynh cuối năm học…………..
- Ổn định, chuyên cần
- Tuyên bố lý do.
- Báo cáo thực hiện nhiệm vụ năm học …………. của toàn trường.
- Báo cáo kết quả đạt được trong năm học ………… của lớp……
- Thông báo các khoản thu, chi của lớp, của trường.
- Bày tỏ ý kiến - giải thích.
- Đóng.
I. Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học …………..:
1. Kết quả chung toàn trường
a) Chất lượng giáo dục tăng gấp đôi
– Về hạnh kiểm: Đại đa số học sinh chấp hành tốt nội quy của trường, ý thức giữ gìn công trình công cộng, giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường ngày càng được nâng cao;
Tuy nhiên, ngoài giờ quản lý của nhà trường, các hiện tượng như đánh bạn… vẫn tồn tại. Tập trung đặc biệt vào các lớp học……
Học lực: Chất lượng học tập đại trà được duy trì và ổn định, tỷ lệ học sinh giỏi ngày càng tăng.
– Phong trào thể dục thể thao được chú trọng, nhà trường đạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động Đoàn cấp Thành phố là điều đáng khích lệ.
I. Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học …………..:
1. Kết quả chung toàn trường
a) Chất lượng giáo dục có tính hai mặt
Về hạnh kiểm: Đại đa số học sinh chấp hành tốt nội quy của trường, ý thức giữ gìn công trình công cộng, giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường ngày càng được nâng cao;
Tuy nhiên, ngoài giờ quản lý của nhà trường, các hiện tượng như đánh bạn… vẫn tồn tại. Đặc biệt là tập trung vào các lớp………….
– Về học lực: Chất lượng học tập đại trà được duy trì và ổn định, tỷ lệ học sinh giỏi ngày càng tăng.
I. Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học …………..:
1. Kết quả chung toàn trường
Trong hoạt động NGLL, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động quy mô toàn trường, có giá trị giáo dục cao như Hội thi “An toàn giao thông”; Tổ chức “Đêm hội trăng rằm”; Hội thi “Nét đẹp đội viên” chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam; Chương trình “Hãy nói với tôi”; Hoạt động ngoại khóa: “Kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam”; Ngoại khóa “Cùng nhau đón Tết” chào mừng ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và mừng xuân Quý Tỵ; Tổ chức thành công “Hội trại” và “Đêm văn nghệ” chào mừng Tháng Ba lịch sử; Hoạt động ngoại khóa: “Kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/………….)” và “Kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh”…
Tham dự nhiều hoạt động cấp thành phố như hội diễn văn nghệ “Tri ân thầy cô” do Thành đoàn phối hợp với Phòng GD-ĐT TP Tam Kỳ và UBND xã Tam Thanh tổ chức. Trong đó có sự tham gia của các bạn nữ lớp…………/2 (chị Nguyệt, Thảo, Phúc, Hương……
b) Phong trào HSG (có danh sách kèm theo)
Trong phong trào thi học sinh giỏi được duy trì tuy nhiên số lượng giải và chất lượng giải chưa bền vững, ổn định.
– Học sinh khối lớp 9 đạt 7 giải KK: Văn: 6 giải KK; Hóa học 1 KK.
– Môn tự học của lớp………… đạt 3 giải (1 Ba, 2KK): 1 giải Ba, 1 KK môn Vật lý; TH Sinh 1 KKK
– Học sinh khối 6, 7, 8 đạt 6 giải (4 Ba, 2 KK): Văn 6: 2 Ba; Văn 7: 2 Ba; Văn 8:1 KK; Toán 6: 1 KK.
– Các cuộc thi khác đạt 2 giải KK: TTVH: 1 KK, IOE lớp 6: 1 KK
c) Xây dựng CSVC thiết bị dạy học:
– Với các hoạt động của nhà trường và sự hỗ trợ của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã mua sắm trang thiết bị dạy học trên 46 triệu đồng;
– Thực hiện theo kế hoạch 100% các lớp được trang bị đầy đủ ti vi màn hình lớn, tăng số máy vi tính trong lớp học 5 máy; 7 bộ bàn ghế giáo viên.
– Nhà trường và PHHS đặc biệt quan tâm đến khung cảnh sư phạm của trường, bổ sung cây xanh…
* Đánh giá chung: Chất lượng học tập được chú trọng, tỷ lệ học sinh khá giỏi có nhiều tiến bộ.
Tuy nhiên, nề nếp sinh hoạt, học tập của một số ít học sinh chưa tốt (đặc biệt là một số học sinh lớp…………) đã làm ảnh hưởng đến trật tự chung của nhà trường.
2. Kết quả của lớp và của từng học sinh:
a) Chất lượng hai mặt giáo dục:
Kết quả HKII:
Học lực:
- Giỏi: 01 học sinh; 01 học sinh bị khống chế môn Toán và Ngữ văn.
- Giỏi: 07 học sinh; Có 08 học sinh được khống chế học sinh giỏi, chủ yếu ở hai môn Toán và Ngữ văn.
- Trung bình: 18 học sinh.
- yếu: 09 học sinh
* Chỉ đạo:
- Giỏi: 23 học sinh
- Khá: 06 học sinh
- Trung bình: 06 học sinh
* So với học kỳ I: Chất lượng lên lớp ở học kỳ 2 có tiến bộ so với học kỳ 1. Cụ thể học sinh có tiến bộ (2 học sinh); học sinh yếu giảm (2 học sinh). Về hạnh kiểm: đạo đức học sinh vẫn có chuyển biến nhưng với tốc độ chậm. Học sinh có hạnh kiểm trung bình còn chiếm tỉ lệ cao 6 học sinh chiếm 14,3%.
Kết quả cả năm học:
Học lực:
- Giỏi: 02 học sinh
- Khá: 08 học sinh. Có 5 học sinh bị học sinh giỏi khống chế
- Trung bình: 18 học sinh.
- Yếu: 07 học sinh.
* Đặc biệt: Em………….: Đạt giải 3 Thí nghiệm thực hành Vật lý cấp Thành phố.
* Chỉ đạo:
- Giỏi: 23 học sinh
- Khá: 06 học sinh
- Trung bình: 06 học sinh
3. Đánh giá việc lớp tham gia các phong trào, hoạt động thi đua:
Ưu điểm: – Lớp đã tham gia các phong trào, hoạt động do Đoàn, Ban ngoại khóa đề ra. Đặc biệt tham gia thành công Hội trại tháng 3 lịch sử và đêm văn nghệ ngày ………….
– Toàn thể học sinh trong lớp tham gia với tinh thần hăng hái, nhiệt tình và đoàn kết.
Khuyết điểm:
– Vẫn còn một số học sinh trong lớp chưa có ý thức học tập; chưa thực sự rèn luyện đạo đức tốt. Nhiều học sinh thường xuyên vi phạm nội quy, quy định của nhà trường. Mặc dù đã có nhiều biện pháp từ lớp, giáo viên chủ nhiệm, nhà trường, UBND xã đặc biệt là Công an xã, thành phố nhưng một số học sinh vẫn chưa có tiến bộ. Cụ thể, những học sinh có xếp loại hạnh kiểm từ trung bình trở lên.
Cô…….: hay trốn học, nhiều lần vi phạm nội quy trường, hay đánh nhau với Khải. Nhà trường đã nhiều lần mời phụ huynh lên làm việc nhưng vẫn không có tiến triển. Nghỉ học nhiều ngày không phép.
Tôi……: thường trốn học, coi thường giáo viên bộ môn. Thường xuyên vi phạm nội quy, quy định của nhà trường.
– Em……: nghỉ học dài ngày không lý do, cúp tiết, vi phạm nội quy nhà trường, vô lễ với giáo viên bộ môn.
Kết quả:
- Em ………….: đạt giải nhất môn Điền kinh cấp thành phố.
- Đội lớp: Đạt giải nhì văn nghệ thời trang giấy.
- Đạt giải nhất đổ nước vào chai.
- Giành vị trí thứ hai trong cuộc chạy ba chân.
- Đạt giải khuyến khích viết nhật ký trại.
4. Thông báo thu chi của lớp:………….
Chuyên mục: Bạn cần biết
Nhớ để nguồn bài viết: Kịch bản tổ chức chương trình họp phụ huynh cuối năm học của website thcstienhoa.edu.vn