Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ với người thân trong gia đình

Tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng nhất của cha mẹ yêu thương con cái, cháu gái hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu thì gia đình vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần của mỗi người, bao kỉ niệm vui buồn sum họp, trò chuyện đầm ấm bên nhau để chúng ta càng trân trọng khoảng thời gian bên gia đình hơn. Dưới đây là một số bài tường thuật mẫu kể lại một trải nghiệm đáng nhớ với một thành viên trong gia đình.

1. Vạch ra một trải nghiệm đáng nhớ với một thành viên trong gia đình:

Khai mạc:

Giới thiệu về họ hàng và những sự kiện, hoàn cảnh của bà con đã để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc.

Gợi ý: Thưa thầy cô và các bạn, tôi tên là. .. Sau đây em sẽ kể cho mẹ và các bạn nghe về một kỉ niệm đáng nhớ của em.

Thân bài:

Lý do trải nghiệm.

Sự phát triển của kinh nghiệm:

Thời gian và địa điểm diễn ra trải nghiệm.

Ngoại hình, tâm trạng: khuôn mặt, đôi môi, nụ cười. ..

Hành động, lời nói: quan tâm, chăm sóc. ..

Tình cảm, thái độ: yêu mến, kính trọng, cảm phục. ..

Kết thúc:

Bài học rút ra kinh nghiệm. Thái độ, tình cảm đối với người thân sau sự việc.

Gợi ý: Xin chân thành cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe phần trình bày của mình. Cũng mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn.

2. Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với người thân nhất trong gia đình:

Ai đó đã từng nói: “Từ kinh nghiệm của quá khứ, chúng tôi nhận được hướng dẫn cho tương lai”. Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có thêm nhiều trải nghiệm quý giá. Tôi cũng vậy, khi có kinh nghiệm sống, tôi rút ra được rất nhiều bài học quý giá cho bản thân.

Khi tôi còn nhỏ, tôi là một đứa trẻ nghịch ngợm. Tôi nhớ hồi học lớp ba, có lần tôi lang thang trong siêu thị. Tôi đã đi rất sớm vào ngày hôm đó. Mẹ đến đón tôi ở trường. Trên đường về, mẹ tôi ghé siêu thị mua đồ ăn. Tôi cảm thấy thích thú vì siêu thị đầy ắp hàng hóa.

Mẹ trông xe rồi đưa tôi vào siêu thị. Lúc này, siêu thị cũng đông đúc. Hầu như gian hàng nào cũng có người mua. Mẹ bảo tôi phải luôn đi theo để không bị lạc. Hai mẹ con đi đến cửa hàng kẹo. Khá nhiều bánh và kẹo để bán. Tôi nhìn nó với sự quan tâm lớn. Vì mải mê nhìn đồ ăn, tôi không để ý đến tiếng khóc của mẹ. Thế là tôi mất mẹ ở đó. Lúc đó tôi cảm thấy sợ hãi vô cùng. Tôi tìm khắp nơi, nhưng không có mẹ. Tôi chạy khắp nơi tìm mẹ nhưng không thấy bóng dáng quen thuộc nào. Tôi lại khóc.

Xem thêm bài viết hay:  Cổ phiếu bất động sản là gì? Các mã chứng khoán BĐS tốt?

Thấy vậy, nhiều người khác cũng hỏi thăm tôi. Tôi đã khóc khi nói với họ. Sau đó, một cô gái đến đưa mẹ đến đồn cảnh sát. Tôi đi theo cô ấy, người đã ngừng khóc. Ở đây, họ nói qua loa mà tôi có thể nghe thấy. Khoảng mười lăm phút sau, mẹ đến. Tôi nhìn thấy khuôn mặt buồn của mẹ tôi. Mẹ chạy đến ôm tôi. Tự nhiên, tôi bật khóc. Mẹ lau nước mắt và nức nở. Và tôi cảm thấy ân hận vô hạn. Trên đường về, tôi xin lỗi mẹ. Lời nhắc nhở của mẹ khiến tôi học được một bài học đắt giá. Một trải nghiệm đáng nhớ khiến tôi cảm nhận được tình yêu thương của mẹ dành cho mình, cũng như cần phải ngoan ngoãn hơn. Những trải nghiệm cùng gia đình luôn mang đến những điều bất ngờ. Ai cũng cần trải nghiệm để rèn luyện và phát triển bản thân trở nên tốt hơn.

3. Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với người thân trong gia đình mà cảm động nhất:

Tuần trước, tôi đã có một chuyến đi thú vị đến bãi biển. Đó là phần thưởng mà bố giành cho tôi khi tôi đạt kết quả rất tốt ở cuối học kỳ I. Đây là lần đầu tiên tôi được đưa đến bãi biển.

Năm giờ sáng, xe khởi hành từ Hà Nội. Khoảng gần trưa, xe đến nơi. Đây là chương trình du lịch của công ty bố. Mẹ phải đi công tác nên không đi cùng hai bố con. Tôi cảm thấy rất buồn. Nhưng trong nhóm cũng có khá nhiều bạn nữ. Vì vậy, tôi đã kết bạn với khá nhiều người bạn mới. Trên xe, chúng tôi nói chuyện rất thoải mái. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất vui khi đã kết thúc một hành trình dài và cuối cùng đã đặt chân đến Sầm Sơn. Sau khi vào khách sạn trả phòng và lấy đồ. Mọi người cùng nhau đi ăn trưa, và nghỉ ngơi.

Buổi chiều, cả nhóm cùng nhau đi dạo biển. Trong ma thuật! Tôi đang đứng trước một đại dương bao la. Biển rất đẹp và trong xanh. Đứng sát biển, bạn sẽ thấy rõ từng đợt sóng vỗ vào nhau. Nhìn ra phía chân trời, trời và biển như hòa làm một. Gió biển quyện với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai.

Bãi biển lúc này rất đông. Tiếng cười đã được nghe thấy ở khắp mọi nơi. Người lớn thích tắm biển. Trẻ em lại chơi với cát và xây dựng những ngôi nhà xinh đẹp. Sau đó, chúng tôi lại đi xuống bãi biển. Nước biển rất lạnh khiến tôi cảm thấy rất thoải mái. Sau đó, bố tranh thủ xem tôi tập. Bố đã dạy tôi bơi từ tháng trước. Kết quả là tôi đã hoàn thành tốt bài tập. Sau khi tắm biển mọi người cùng nhau đi thưởng thức hải sản tươi sống. Những món ăn này đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển.

Xem thêm bài viết hay:  Lời dẫn chương trình đêm Giáng sinh (Noel) tại Giáo xứ hay nhất

Chuyến đi ba ngày hai đêm đã kết thúc. Tôi cảm thấy rất vui vì đã có nhiều trải nghiệm thú vị tại đây. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chuyến đi như vậy nữa.

4. Miêu tả một kỷ niệm đáng nhớ với một thành viên trong gia đình một cách ngắn gọn, ấn tượng nhất:

Lên một trải nghiệm rất đáng nhớ. Đặc biệt là khi tôi trải nghiệm nó với chính gia đình mình.

Tôi sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghỉ hè, tôi cùng bố mẹ ra Hà Nội vui chơi. Gia đình tôi đến thăm nhà chú Hòa. Chú là anh trai của mẹ tôi. Trong mấy ngày ở Hà Nội, tôi đã đi rất nhiều nơi. Nhưng tôi cảm thấy thích thú nhất khi đến Hồ Gươm, một điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội.

Chuyến đi của tôi có sự tham gia của một hướng dẫn viên rất chuyên nghiệp. Đó là cô Thu, con dâu chú Hòa. Sáng nay chị Hoa đến khách sạn đón tôi. Tám giờ sáng, hai chị em ra bến xe buýt. Mất khoảng năm phút từ khách sạn đến sân bay. Đi tàu điện ngầm ở Hà Nội cũng là một trải nghiệm thú vị đối với tôi. Xe đến, hai chị em chào nhau nói chuyện khá thoải mái. Đường phố Hà Nội rất đông đúc. Sau khoảng 20 phút thì hai chị em đến nơi.

Khi tôi đến đó, cô Thu đưa tôi đi dạo quanh hồ. Thôi nào, chúng ta đã nói rất nhiều. Cô ấy cũng giới thiệu cho tôi Hồ Gươm. Tôi đã học được rất nhiều thông tin hữu ích. Hồ Gươm thuộc quận Hoàn Kiếm. Hồ không rộng lắm. Xung quanh hồ có khá nhiều cây cối. Tháp Rùa nằm ngay cạnh hồ. Gần hồ còn có Nghiên đài, tháp Bút và cầu Thê Húc dẫn sang đền Ngọc Sơn.

Buổi trưa, chị dẫn tôi đi mua phở, món ăn ngon đặc trưng của Hà Nội. Ở Sài Gòn cũng có phở, nhưng tôi thấy phở Hà Nội ngon đặc biệt. Sau đó, chúng tôi đến thăm các địa điểm gần hồ Hoàn Kiếm như Nhà hát lớn Hà Nội và Nhà thờ lớn Hà Nội. Tôi và chị gái chụp rất nhiều ảnh kỷ niệm với nhau.

Chuyến đi tuy ngắn ngày nhưng đã cho tôi nhiều trải nghiệm bổ ích. Tôi cũng yêu Hà Nội, thủ đô xinh đẹp của đất nước tôi nhiều hơn.

Xem thêm bài viết hay:  Chiến thắng Bạch Đằng năm 938: Diễn biến, kết quả và ý nghĩa?

5. Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với người thân trong gia đình hoặc chọn 10 điểm:

Mỗi dịp Tết đến, tôi đều có nhiều kỉ niệm đáng nhớ bên gia đình. Trải nghiệm đó đã trở thành hành trang quý giá cho cuộc đời tôi.

Những ngày giáp Tết, đường phố luôn đông đúc. Các thị trường luôn luôn bận rộn. Khá nhiều mặt hàng được bày bán gồm thịt cá, rau xanh, trái cây, mứt tết. .. Kẻ mua người bán tấp nập khiến không khí lúc nào cũng vui vẻ, nhộn nhịp. Gia đình tôi dọn dẹp nhà cửa và mua đồ cùng nhau. Mỗi người một việc, dù mệt nhưng vẫn vui.

Tết năm nay, gia đình tôi đã có một trải nghiệm thú vị. Lần đầu tiên em học làm bánh chưng – món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Hai mươi tám Tết, mẹ tôi ra chợ mua nguyên liệu làm bánh chưng gồm: lá dong, gạo, đậu xanh và thịt lợn. Lá dong, gạo nếp, đậu sau khi mua về cũng được rửa sạch, đổ ra rổ cho ráo nước. Thịt mỡ cũng rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn, mẹ nêm thêm chút muối cùng hành và tiêu. Chiều hôm sau, cả nhà quây quần luộc bánh chưng.

Nguyên liệu được bày biện gọn gàng trên bàn. Ông, bố và mẹ tôi đang gói bánh. Tôi chạy đến chỗ ông tôi để xin chỉ dẫn của ông. Anh làm từng bước thật chậm cho tôi xem rồi làm theo. Những chiếc lá dong được anh tỉa tót vuông vức. Tôi lấy hai chiếc lá đặt vào khuôn theo hướng dẫn của anh. Sau đó, lần lượt xếp từng nguyên liệu là một lớp xôi, đậu với những lát thịt rồi lại phủ một lớp đậu, nếp khác lên trên. Khó nhất vẫn là phần tráng bánh, phải biết cách gói sao cho bánh được vuông vắn mới đạt chất lượng. Bước tiếp theo, bạn dùng dây chuối buộc các nguyên liệu lại để lớp lá bên ngoài không bị thủng.

Lâu lắm rồi mình mới gói bánh. Tuy sản phẩm không được đẹp như bánh của ông nội và bố mẹ nhưng mình cũng khá hài lòng. Ông đã dành cho tôi một lời khen đặc biệt. Điều đó khiến tôi rất xúc động. Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị và bổ ích.

Nhờ trải nghiệm này, tôi đã có nhiều giây phút bình yên và hạnh phúc bên những người thân yêu của mình. Tết năm nay thật ý nghĩa và đáng nhớ đối với cá nhân tôi.

Chuyên mục: Bạn cần biết

Nhớ để nguồn bài viết: Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ với người thân trong gia đình của website thcstienhoa.edu.vn