Kế hoạch bài dạy minh họa Hoạt động trải nghiệm Tiểu học

Hoạt động trải nghiệm là cách học thông qua thực hành, với quan niệm học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên đánh giá, phân tích những kinh nghiệm và tri thức đã có. Có. Dưới đây là bộ giáo án minh họa hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học.

1. Hoạt động trải nghiệm là Ai?

Hoạt động ngoại khóa là môn học hoàn toàn mới được triển khai theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Hoạt động trải nghiệm là môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12. Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động. hành động giáo dục Nhưng giáo viên nhận dạng, xây dựng kế hoạch tổ chức trình diễn, cung cấp tình trạng giúp đỡ Học sinh tiếp cận thực tế, sự khám phá nhiều cảm xúc tích cực, khai thác thủ đô kinh nghiệm trước đây và vận dụng Tổng hợp kiến ​​thức và kỹ năng từ các môn học khác nhau mục tiêu trình diễn Tốt công việc Đồng ý phân công hoặc xử lý một số tình huống thuộc về mạng sống TRONG trường học, cộng đồngphù hợp với xã hội bằng cấp thiếu niên; từ ở đó, Biến đổi những kinh nghiệm có vượt qua đi lên trở nên kiến thức mới, kỹ năng mới đóng góp phát triển tiềm năng cá nhânsự kiện thích nghi với tình huốngmôi trường và nghề nghiệp tương lai.

2. Có yêu cầu kinh nghiệm không?

Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12; ở cấp tiểu học đồng hồ là Hoạt động trải nghiệm, ở cấp THCS và THPT gọi là Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp.

Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phát triển các chất lượng chủ yếudung tích đặc biệt của sinh viên trong bao giờ con mối liên hệ với bản thân, xã hội, đường cuộc sống và nghề nghiệp; triển khai dựa theo bốn mạch nội dung hoạt động bao gồm: Hoạt động tự định hướng, Hoạt động định hướng xã hội, Về gia đình và Hoạt động nghề nghiệp.

3. Nội dung hoạt động trải nghiệm?

Ở cấp tiểu học, nội dung Hoạt động trải nghiệm tập trung vào phát triển các hoạt động khám phá bản thân, hoạt động rèn luyện bản thân, hoạt động xây dựng xúc động với cha mẹgiáo viên và thành viên TRONG trang chủ. Hoạt động xã hội và sự khảo sát các công việc thân thuộc với học sinh cũng được tổ chức với nội dung và hình thức phù hợp với bằng cấp thiếu niên.

4. Tổng quan về hoạt động trải nghiệm:

4.1. đặc trưng:

TRONG ở đócác hoạt động ngoại khóa được dạy qua 3 loại trong suốt 3 tiết học thuộc về một tuần học: sinh hoạt dưới cờ; Hoạt động giáo dục (HĐGD) theo chủ đề; Sinh hoạt lớp. TRONG chương trìnhhoạt động giáo dục theo chủ đề trong khoản trợ cấp trường tiểu học là lớp Nội dung che phủ đề tài thuộc về tuần ở đó; là một hình thức giúp học sinh phát triển dung tích thích nghi với cuộc sống; hình thức các thói quen, đường ứng xử kỹ năng sống và tự phục vụ; Bước đầu tiên là hình thành các thói quen tự phục vụ khi đến trường học.

Xem thêm bài viết hay:  Đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi nào?

4.2. Mục tiêu:

– Tạo nên cơ hội giúp đỡ Sinh viên trải nghiệm học bởi vì công việc thực tế.
– Đưa cho các kiến thức đã học xâm nhập vào đời thực.
=> Hướng Về phát triển năng lực và nhân cách.

5. Cách tổ chức Giảng bài Hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh lớp 1 dựa theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018 có hiệu lực:

5.1. Tổ chức kinh nghiệm, trao đổi giữa công việc học trên lớp:

Đây là cách nó được tổ chức không chỉ giúp đỡ tăng giao năng động và thể hiện kỹ năng sống ý tưởng của riêng bạn Nhưng giúp học sinh kinh nghiệm Đồng ý đang làm nhiều Hoạt động trong cuộc sống. Thông qua việc tổ chức các cuộc họp, giúp đỡ sinh viên trải nghiệm trong khuôn viên đại học lớp học, trường học. Để làm cho nó hiệu quả, tôi đã sử dụng sự kết hợp với nhiều hình thức, đo lường giáo dục mới giống giảng bài tương tác, . .. tổ chức cho học sinh cùng nhau tham gia chia sẻ và thảo luận, suy luận có thể đi ra kinh nghiệmcách thực hiện thông qua các trò chơi, nhập vai, đóng kịch.
Quá trình tổ chức có thể đi dựa theo: cá nhân => cặp đôi => nhóm lớn => trưởng lớp học. Khi tổ chức, giáo viên tạo cơ hội để tất cả học sinh tham gia; thông qua những sự giúp đỡ đó mỗi Bạn Có lẽ tiếp thu kiến thức mới phát triển các kỹ năng Về hiện tạithảo luận, làm việc nhóm.
Ví dụ với Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề: Lớp học màu xanh láđẹp (Tuần 10)
TÔI cùng nhau trường học Xây dựng kế hoạch dạy học như sau:
+ Nhóm 1: Xếp loại thủy tinh và khăn tắm (cái mâm khăn, rổ cái bát)
+ Nhóm 2: Lau đi tủ quần áo tủ giày (giá dépkệ giày)
+ Nhóm 3: Lau giường, nội thất tủ (khăn tắm, nồi rửa)
+ Nhóm 4: Trang trí (Tranh giấy A4, bút chì đen) phích cắm hoa hồng cho lớp. ..
– HS chọn nhóm có bài làm của mình muốn, hoặc Tôi trong tiến trình làm, sau đó các nhóm thảo luận cách làm. các Sứ mệnh Đồng ý giao trong nhóm.
Học sinh hoàn thành bài trong vòng 7-10 phút.
– HS trình bày bài làm của nhóm, cách thực hiện Đồng ý bình luận sau đó hoàn thành.
Mỗi nhóm học sinh nhận xét khác nhau (có thể lựa chọn nhóm tốt nhất).
– Giáo viên kết luận Đánh giá nhóm.
Mẹ trong lớp của tôi, với Sinh hoạt măng non chủ đề: “Một ngày đến trường”, tôi đã xây dựng kế hoạch giúp đỡ tiết dạy mỗi bạn hình thành nhiều cảm xúc Tốttình trạng ý kiến TRONG sự tham gia các hoạt động tự phục vụ khi đến trường học.
Khi các công việc ở đó một mình bản thân mỗi tôi đã làm tốt ở trường học Trong lớp. Tôi khuyến khích bạn xâm nhập vào thực tế tham gia các các hoạt động ở nhà phù hợp sức mạnh với tôi giống thông thoáng trang chủ, nhặt rau của mẹ hoặc đơn giản hơn Được giúp đỡ mẹ dọn dẹp nhà cửa.
ĐẾN đa dạng hóa lớp, tôi tổ chức nó cho các bạn tham gia trải nghiệm nội dung bài học bởi vì các trò chơi học tập. Thông qua trò chơi, trẻ không chỉ phát triển về Suy nghĩ, động cơ, khôn ngoan vẫn trình diễn Đồng ý nhân cách Tốt cùng nhau năng lực bản thân. Bên cạnh đó là luyện tập kỹ năng ra quyết định bởi vì Hoạt động trò chơi sẽ giúp lôi kéo sự chú ý của mỗi Tôi vào bài một cách tự nhiên tránh xa Đồng ý cảm giác nhấn mạnh, áp lực.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu ý kiến của phụ huynh vào bản kiểm điểm khi con mắc lỗi

5.2. tổ chức các hoạt động tham quan trải nghiệm ngoài lớp học, ngoài trường học:

* Phương pháp: Tổ chức đưa cho học sinh thăm nom và trải nghiệm thực tế.
* Quá trình hoạt động:
– Nhận dạng đặc biệt, thông thoáng Nội dung của bài học kinh nghiệm.
– Xác định hình thức tổ chức cuộc họp.
– Định hướng và giao nhiệm vụ kinh nghiệm (nhiệm vụ kinh nghiệm phải quan tâm đến đầy nội dung kiến ​​thức và bài học kinh nghiệm).
– Định hướng Sứ mệnh đầu ra đến học sinh.
Về phía học sinh thực hiện nhận được các hoạt động ngoại khóa từ giáo viên. Sau đó học sinh có thể đưa ra ý kiến ​​của mình phản biện Sứ mệnh (bày tỏ cứng, sần sùi) đến giáo viên hiểu Về Sứ mệnh dạy trước khi bắt đầu trải nghiệm.
Ví dụ: Bài “Giữ gìn trường lớp sạch đẹp” (Tuần 10): GV hướng dẫn bao giờ Bạn sưu tầm rác thải xung quanh sân đưa cho đi vào thùng rác ĐẾN đi vào vị trí. ĐẾN làm tốt, giáo viên phải phân công Sứ mệnh thông thoáng giữa các nhóm. Sau các hoạt động, mỗi sinh viên có trách nhiệm bảo vệ Tôi LÀM các công việc đặc biệt giúp đỡ duy trì lau dọn trường họclớp học.
HS: Trong chủ đề Tháng Giêng – Mùa Xuân của tôi, mục tiêu giúp đỡ sống động hơn công việc học, giáo viên có thể tích hợp 3 bài dựa theo đề tài ĐẾN tổ chức nên một cuộc họp tại Vườn Bách thảo với mục tiêu giúp đỡ các bạn tham quan và kinh nghiệm vườn cây xanh thực tế.

5.3. Tổ chức trao đổi giữa giáo viên và học sinh dưới hình thức diễn đàn:

Học sinh lớp 1 đọc viết chưa thông thạo sẽ Đồng ý tham gia một số hoạt động như viết bức thư hoặc hồi đáp e-mail đề tài “Điều tôi muốn nói là” mục tiêu chia sẻ với thầy cô và nhóm Bạn bè. Vì vậy, tôi muốn tổ chức thêm Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ thơ” như một sân chơi nhỏ tạo cơ hội chia sẻ cho các em Về cảm giác kiến thức tích lũy được từ các các hoạt động đã được trải nghiệm theo nội dung chủ đề đang học. Và đây cũng là cơ hội giúp bản thân Tôi giữ Đồng ý yêu cầu, sự mong muốn, nhận thức cùng nhau nhiều điều Nhưng Bạn nhu cầu, thông qua ở đó Tôi sẽ các giải pháp Phù hợp mục tiêu tổ chức các hoạt động thanh niên đa dạng, sống động hơn đưa cho mỗi Tôi được học, Luyện tập và phát triển kỹ năng giao tiếp trước người bạntập thể.
hình thức diễn đàn tương tự được tôi thực hiện trong hoạt động giáo dục chủ điểm “ Nhớ ơn thầy cô”. Thông qua diễn đàn, bao giờ trẻ phát triển kỹ năng ngôn ngữ, giao tiếp, tự tin hiện tại trước lớp, được chứ tiết lộ ý kiến, trái timxúc động thuộc về bản thân với giáo viên. Bởi vì Diễn đàntôi hiểu nhiều hơn Đồng ý ước, sự mong muốn của bạn để có thể tổ chức các hoạt động dưới tinh thần “Học đi đôi với hành” giúp trẻ nhìn thấy “Hằng ngày sống lớp học chúc một ngày tốt lành” và cũng giúp chính mình Tôi hơn cảm hứng sáng tạo Khi cùng với bao giờ Bạn TRONG các hoạt động của cả năm học.
Ví dụ: Trong hoạt động giáo dục theo chủ điểm có bài “ Nhớ ơn thầy cô giáo”.

Xem thêm bài viết hay:  Tứ Phủ Công Đồng gồm những ai? Hệ thống Tứ Phủ Vạn Linh?

5.4. Tăng các công việc kinh nghiệm, phát hiện vận dụng TRONG các mạng sống:

Ban giám đốc không chỉ tiến hành trong giới hạn Nội dung bài học trong SGK Nhưng xảy ra ra ngoài nhiều các để cạnh tranhcác hoạt động thuộc về tổ chức trường, lớp.mục tiêu giúp đỡ đưa cho Học sinh vừa được tiếp thu thêm kiến ​​thức lại có thể phát triển tài năng sáng tạo thẩm mỹ.
Để học sinh thực hiện hiệu quả sau đó Giáo viên phải giúp học sinh phát triển ý tưởng định hướng cho bao giờ công việc. Khi tổ chức Đẹp tham gia đi thầy chủ yếu Hướng dẫn học viên tạo nội dung định hướng thực hiện, đồng thời các học sinh se trao đổi cùng nhau nhóm bạn để thảo luận để đi đến những ý tưởng có thể được thể hiện đếm khác biệt Đúng Không cứng rắn dựa theo mẫu dạy. Qua đó giúp phát triển năng lực chủ động và tự học, đặt đi ra ngoài sáng tạo sống những đứa trẻ. Ngoài ra, biện pháp bên trên Mà còn giúp đỡ khuyến khích nhiều tôi dũng cảm tự tin khi tham gia các sinh hoạt tập thể.
Trường học bờ rìa một số giải pháp đã cho, cần thêm các quyền lực mục tiêu tổ chức công việc Ban giám đốc:
+ Xây dựng các kỹ năng cuộc sống cho sinh viên.
+ Phối hợp với nhiều đơn vị ở trường và cha mẹ học sinh.
+ Xây dựng kế hoạch chi tiết đặc biệt bao giờ hoạt động trải nghiệm

Chuyên mục: Bạn cần biết

Nhớ để nguồn bài viết: Kế hoạch bài dạy minh họa Hoạt động trải nghiệm Tiểu học của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận