Hallyu là gì? Ảnh hưởng của làn sóng hallyu đến giới trẻ Việt như thế nào

Hallyu là gì? Làn sóng hallyu ảnh hưởng thế nào đến teen Việt?

Hình ảnh của:
Hallyu là gì? Làn sóng hallyu ảnh hưởng thế nào đến teen Việt?

Video về:
Hallyu là gì? Làn sóng hallyu ảnh hưởng thế nào đến teen Việt?

Wiki về
Hallyu là gì? Làn sóng hallyu ảnh hưởng thế nào đến teen Việt?


Hallyu là gì? Tác động của làn sóng hallyu tới tuổi teen Việt như thế nào
-

Bạn đã bao giờ nghe đến từ Hallyu? Nếu chưa, bài viết này sẽ cho bạn biết Hailyu là gì và làn sóng hallyu ảnh hưởng như thế nào đến teen Việt.

1. Hallyu là gì?

Hallyu (한류 / 韓流) là một thuật ngữ bắt nguồn từ các nhà báo ở Trung Quốc. Dịch theo nghĩa đen, nó có nghĩa là làn sóng Hàn Quốc. Thuật ngữ này được sử dụng để mô tả sự phát triển vượt bậc của văn hóa Hàn Quốc. Ngoài ra, nó còn trình bày các khía cạnh của văn hóa đại chúng bao gồm: âm nhạc, truyện tranh, phim ảnh, phim truyền hình, trò chơi trực tuyến và ẩm thực …

Kể từ đầu thế kỷ 21, Hàn Quốc đã nổi lên như một nước xuất khẩu lớn về văn hóa và du lịch. Sự phát triển mạnh mẽ của nhạc pop Hàn Quốc đã đóng góp một phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

2.Lịch sử của làn sóng Hallyu

Giai đoạn 1999-2010

Trong thời kỳ này, một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã được phát sóng ở Trung Quốc. Vào tháng 11 năm 1999, tờ Beijing Qingyuan Daily (một trong những tờ báo của chính phủ Trung Quốc) đã đăng một bài báo ghi nhận “Sự tôn sùng của khán giả Trung Quốc đối với các bộ phim truyền hình và ca khúc K-pop của Hàn Quốc”.

Năm 1999, bộ phim Shiri công chiếu thành công rực rỡ tại các nước Đông Nam Á. Đây là một trong những bước đi tiên phong đưa làn sóng Hallyu ra thế giới. Tiếp theo là loạt phim Trái tim mùa thu (2000), Cô nàng ngổ ngáo (2001), Bản tình ca mùa đông (2002), … Những bộ phim này không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn ở Singapore. , Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc và Việt Nam.

Năm 2002, album “Listen to my heart” của BoA trở thành album đầu tiên của một nghệ sĩ Hàn Quốc bán được 1.000.000 bản tại Nhật Bản. (sau khi kết thúc lệnh cấm vận kéo dài của giới truyền thông Hàn Quốc và Nhật Bản).

Tiếp đến là sự bứt phá của K-Pop với sự ra mắt của TVXQ (2003), SS501 (2005), Super Junior (2005), Bigbang (2007),… Năm 2009, nhóm nhạc nữ 5 thành viên, Wonder Girls xâm nhập vào Mỹ. . thị trường. Và trở thành thần tượng Hàn Quốc đầu tiên phá vỡ bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard với ‘Nobody’.

Từ năm 2010 đến nay

Văn hóa Hàn Quốc đã lan rộng trong phần lớn người Mỹ gốc Hàn tại Hoa Kỳ, đặc biệt là cư dân của Los Angeles và New York. Năm 2013, bài hát ‘Gangnam Style’ của PSY đã lan ra toàn cầu và trở thành video YouTube đầu tiên đạt hơn một tỷ lượt xem.

Ngoài ra, buổi biểu diễn âm nhạc KCON ban đầu chỉ diễn ra ở Nam California, Hoa Kỳ vào năm 2012. Hiện nó đã mở rộng ra tám quốc gia khác nhau kéo dài nhiều ngày.

Xem thêm bài viết hay:  Mẹo tặng quà noel cho đồng nghiệp khiến người nhận quý bạn hơn

hallyu-la-gi

Vào tháng 5 năm 2018, BTS đã đứng đầu bảng xếp hạng album Billboard 200. Và giành được giải thưởng Top Social Artist tại Billboard Music Awards trong 2 năm liên tiếp. Cùng với BTS, BLACKPINK cũng tiến vào thị trường Mỹ với những thành công nhất định.

Năm 2020, ‘Ký sinh trùng’ (Parasite) trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành được 4 giải thưởng lớn nhất tại lễ trao giải Oscars danh giá. Ghi lại sự chuyển mình mạnh mẽ của điện ảnh Hàn Quốc ra thế giới.

3. Hallyu lan tỏa hình ảnh của Hàn Quốc ra thế giới

Sự hòa nhập giữa truyền thống và hiện đại của Hàn Quốc

Phương pháp thành công của người Hàn Quốc là truyền thống Nho giáo. Hình ảnh này được gói gọn trong nội dung nhưng được trình bày theo nhiều cách hiện đại. Các bộ phim xoay quanh chủ đề gia đình, vượt qua những tranh chấp nảy sinh trong xã hội. Nhiều nước có nền văn hóa tương đồng như Việt Nam sẽ dễ dàng chấp nhận. Nổi bật là những bộ phim cổ trang nổi tiếng như Nàng Dae Jang Geum, Dong Yi, Nữ hoàng Seondeok,… đã đưa người xem đến gần hơn với văn hóa truyền thống, ẩm thực cung đình, trang phục và kiến ​​trúc truyền thống của Hàn Quốc. kiến thức y học. học.

Xu hướng thời trang và làm đẹp hàng đầu

Làn sóng Hallyu đã có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Ngày càng nhiều sao Hàn trở thành biểu tượng thời trang:

  • G-Dragon – Muse Chanel
  • Kai (EXO) – Đại sứ toàn cầu của GUCCI
  • Jennie (BLACKPINK) – Đại sứ thương hiệu Chanel
  • Lisa (BLACKPINK) – Đại sứ toàn cầu BVLGARI, Celine Global Muse
  • Rosé (BLACKPINK) – Đại sứ toàn cầu của Saint Laurent
  • Jisoo (BLACKPINK) – Muse Dior
  • Suzy – đại sứ thương hiệu Dior
  • Chanyeol (EXO); Irene (Red Velvet) – Đại sứ thương hiệu Prada
  • Minhyun (NU’EST) – Đại sứ thương hiệu Moncler, Jo Malone

Đáng chú ý, Jessica (cựu thành viên SNSD) đã thành lập thương hiệu thời trang của riêng mình – BLANC & ECLARE. Thương hiệu này đang dần tạo được chỗ đứng trên thị trường thời trang.

Các thần tượng nổi tiếng hiện nay như BTS, BLACKPINK, EXO, Twice, … đều sở hữu lượng fan đông đảo trên khắp thế giới. Những thần tượng này luôn gây sốt với phong cách ăn mặc, trang điểm, … trở thành chuẩn mực của cái đẹp. Thậm chí, một số fan còn sẵn sàng chi nhiều tiền để phẫu thuật thẩm mỹ cho giống thần tượng của mình.

Cùng với đó, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm của Hàn Quốc được biết đến rộng rãi hơn. Giành được thị trường lớn tại thị trường Châu Á. Các sản phẩm gắn mác “made in Korea” được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, sức mua tăng mạnh.

Xúc tiến du lịch hàn quốc

Lượng khách du lịch chọn Hàn Quốc là điểm đến ngày một tăng lên. Một phần, họ đến thăm các địa điểm xuất hiện trong phim. Phần khác cũng là để thưởng thức những món ăn đã trở thành thương hiệu của đất nước này. Các gói tour mang tên “Hallyu tour” ngày càng đa dạng hơn.

Xem thêm bài viết hay:  24 bài thơ về lòng yêu nước hào sảng, khí thế của các thi sĩ Việt Nam

Nhiều nghệ sĩ đã trở thành đại diện du lịch Hàn Quốc như YoonA, EXO,… Điều này đã giúp thu hút một lượng lớn khách du lịch là người hâm mộ. Cũng có rất nhiều khách du lịch đến Hàn Quốc để biểu diễn K-Pop và liên kết du lịch.

4. Yếu tố thành công của Hallyu

Hỗ trợ từ chính phủ Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc vào những năm 1990 đã dỡ bỏ lệnh cấm du lịch nước ngoài đối với người Hàn Quốc. Điều này đã mở đường cho một số người Hàn Quốc khám phá thế giới phương Tây. Người Hàn Quốc đã được tiếp cận cơ bản với nền giáo dục phương Tây. Nhờ đó, họ có thể có những ý tưởng mới về kinh doanh, nghệ thuật, phim ảnh, âm nhạc, v.v.

Tiếp theo là luật cấm kiểm duyệt. Cơ quan kiểm duyệt của Hàn Quốc cấm các nhà làm phim và nghệ sĩ thể hiện các chủ đề gây tranh cãi. Điều này làm ức chế trí thông minh của họ trong thời gian dài. Năm 1996, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra lệnh cấm kiểm duyệt và mở ra hàng loạt chủ đề lạ mắt cho các nghệ sĩ tự do khám phá. Động thái này tạo cơ hội cho thế hệ trẻ trình bày những ý tưởng mới và táo bạo hơn thông qua điện ảnh và âm nhạc.

Hàn Quốc còn có Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Một bộ phận của Bộ tập trung vào nhạc pop, thời trang, giải trí, truyện tranh, phim hoạt hình, v.v. Bộ phận này, cùng với ba bộ phận khác, được gọi là Văn phòng Nội dung Văn hóa. Vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD.

Sử dụng đầy đủ các phương tiện

Bản thân ngành công nghiệp truyền thông Hàn Quốc cũng đang rất phát triển. Được chú trọng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, không chỉ dừng lại ở lĩnh vực dịch vụ thông tin, giải trí,… Chỉ riêng lĩnh vực truyền hình, Hàn Quốc hiện đã có các đài tư nhân lớn như SBS, MBC. , Arirang… và Đài Truyền hình Trung ương KBS. Dù cạnh tranh gay gắt nhưng mục tiêu chung của các kênh là truyền bá văn hóa đất nước. Nội dung của các kênh truyền hình (đặc biệt là các kênh ở nước ngoài như Arirang hay KBS World) nhấn mạnh hình ảnh đất nước vừa mang nét văn hóa truyền thống vừa hiện đại.

hallyu-la-gi

5. Ảnh hưởng của Hallyu đối với thanh thiếu niên Việt Nam

Kết quả nghiên cứu của Quỹ Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc cho thấy, Việt Nam đứng thứ 4 dựa trên chỉ số về mức độ quan tâm của công chúng đối với lối sống của người Hàn Quốc. Theo Nhật báo Chungang, Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách 10 quốc gia có lượt xem các clip liên quan đến Kpop nhiều nhất trên Youtube.

Vẻ ngoài điển trai, vũ đạo thần sầu, âm nhạc không phô trương và lối sống năng động, trẻ trung đã giúp làng nhạc Kpop có sức ảnh hưởng sâu rộng đến giới teen Việt.

Cũng chính nhờ thần tượng Kpop mà các câu lạc bộ (hay còn gọi là fandom) không ngừng lớn mạnh với số lượng thành viên ngày càng đông đảo. Kpop đã khiến họ xích lại gần nhau hơn, cùng nhau chia sẻ nhiều kỉ niệm và cùng nhau làm từ thiện. Thông qua những việc làm đó, họ không chỉ đoàn kết, gắn bó với nhau mà còn khẳng định mình là dân tộc đa số văn minh bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Xem thêm bài viết hay:  Thẻ ATM bị lỗi chip – Lý do & cách khắc phục lỗi hiệu quả

Cassiopeia (fan club của DBSK) luôn được biết đến là một nhóm nhạc hùng hậu và có nhiều dự án hướng đến cộng đồng. Năm 2017, V-Cass đã chung tay hoàn thành công trình “Thư viện TVXQ” lần thứ 2 dành cho học sinh trường Tiểu học Tô Hiệu (xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông). Trước đó, dự án này đã được thực hiện thành công tại trường Tiểu học Bản Vẽ (Hà Giang) vào năm 2016. Cũng trong năm 2016, các fan của DBSK cũng đã quyên góp được hơn 60 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền trung lũ lụt. lấn át.

Là một trong những fandom hùng hậu của KPOP, EXO-L cũng có nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa. Năm 2015, tại ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ, tỉnh Cà Mau, một cây cầu đã được xây dựng và khánh thành nhờ quỹ từ thiện The Corea Peace 3000 của Hàn Quốc. Một trong những đóng góp lớn nhất là từ các fan của Sehun (EXO). Hay gần đây, để kỷ niệm 6 năm ngày thần tượng ra mắt, đa số các EXO-L đã tổ chức một buổi triển lãm và quyên góp doanh thu cho quỹ từ thiện. Họ tham gia chương trình “Nhịp tim Việt Nam” và hỗ trợ bé trai 6 tháng tuổi D.DH thực hiện ca phẫu thuật.

Nói tóm lại, Hallyu mang đến cho Hàn Quốc một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu văn hóa, con người và những thú tiêu khiển ưa thích của mình. Và truyền bá các siêu sao châu Á đến phần còn lại của thế giới, nhờ vào sự phổ biến rộng rãi của các bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc. Các giá trị xã hội và tình cảm của Hàn Quốc luôn được truyền tải gián tiếp đến khán giả. Điều này đã tạo cơ hội cho đất nước này thể hiện một hình ảnh tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Qua đây, bài viết đã cho các bạn hiểu hallyu là gì và làn sóng hallyu ảnh hưởng như thế nào đến teen Việt. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

[rule_{ruleNumber}]

#Hallyu # là # gì # Influence # của #wave #hallyu # đến # người trẻ # Việt Nam # cách # cách

Bạn thấy bài viết Hallyu là gì? Ảnh hưởng của làn sóng hallyu đến giới trẻ Việt như thế nào có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Hallyu là gì? Ảnh hưởng của làn sóng hallyu đến giới trẻ Việt như thế nào bên dưới để Trường THCS Tiến Hoá Nghĩacó thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thcstienhoa.edu.vn của Trường THCS Tiến Hoá
Nhớ để nguồn: Hallyu là gì? Ảnh hưởng của làn sóng hallyu đến giới trẻ Việt như thế nào

Viết một bình luận