Dịch vụ công trực tuyến là một loại hình dịch vụ hành chính và bao gồm một số dịch vụ khác mà cơ quan công quyền cung cấp cho cá nhân. Để khuyến khích tinh thần và hưởng ứng tìm hiểu pháp luật Việt Nam, các cơ quan nhà nước đã phát động cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến.
1. Giải đáp thắc mắc về cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến:
1. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 là gì?
Trả lời: Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
2. Cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến?
Trả lời: Sau khi được cơ quan nhà nước xác thực tài khoản của cá nhân sẽ được đăng nhập vào hệ thống. Đăng nhập thành công, cá nhân hoặc tổ chức sử dụng chức năng đăng ký trực tuyến để đăng ký. Trong quá trình thực hiện, cơ quan nhà nước có trách nhiệm liên hệ và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến hồ sơ hoặc các vấn đề khác ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người sử dụng. Bên cạnh đó, người sử dụng dịch vụ này còn có thể sử dụng chức năng “Tra cứu thông tin hồ sơ” để nắm bắt kịp thời những thông tin cần thiết.
Lưu ý: Thông tin hồ sơ mặc định được gửi qua email đã đăng ký và hoàn toàn miễn phí. Riêng việc thông báo bằng tin nhắn sẽ phát sinh chi phí theo giá cước viễn thông quy định.
3. Phân biệt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và dịch vụ công trực tuyến mức độ 4?
Hồi đáp:
– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, cho phép người dùng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch liên quan đến xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc nộp lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ sở cung cấp dịch vụ.
– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Kết quả có thể gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho người sử dụng.
4. Ưu điểm nổi bật của dịch vụ công trực tuyến là gì?
Trả lời: Tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho người sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có thể chủ động đăng ký làm thủ tục ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào trong ngày nếu có mạng internet và thiết bị. thông minh . Đi kèm với dịch vụ công trực tuyến là hệ thống biểu mẫu, hướng dẫn thông tin, minh bạch sẽ góp phần giảm thiểu tiêu cực, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
5. Dịch vụ công trực tuyến là gì?
Trả lời: Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước cung cấp cho tổ chức, cá nhân.
6. Những thủ tục nào thuộc thẩm quyền cấp xã đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại website: https://:dichvucong.hanoi.gov.vn?
Hồi đáp:
– Giải quyết chế độ ưu đãi Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.
– Giải quyết chế độ ưu đãi hàng tháng đối với thân nhân người có công với cách mạng hy sinh, thực hiện chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ.
– Giải quyết trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp tặng Bằng khen. các tỉnh, thành phố. thành phố trực thuộc trung ương.
7. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 là gì?
Trả lời: Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người dùng tải các mẫu văn bản, tờ khai để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Sau khi hoàn thiện hồ sơ được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
8. Khi thực hiện thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến tại website:https://dichvucong.hanoi.gov.vn, nếu muốn nhận kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu của người sử dụng thì phải trả phí hoặc lệ phí. Phí nào?
Hồi đáp:
– Phí hoặc lệ phí thực hiện thủ tục hành chính (nếu có) theo quy định.
– Cước dịch vụ bưu điện (nếu có) theo quy định.
9. Công dân thực hiện các thao tác nào để sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên trang web: https://dichvucong.hanoi.gov.vn?
Hồi đáp:
– Từ trang chủ, chọn mục Đăng ký trực tuyến để chọn loại dịch vụ sử dụng rồi nhấn nút “thực hiện”.
– Điền đầy đủ và chính xác các thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến. Sau đó, công dân nhập mã xác nhận và nhấn nút “tiếp tục”.
– Thông tin đăng ký thành công sẽ chuyển đến trang hướng dẫn các bước tiếp theo để hoàn thiện hồ sơ và được gửi đến hộp thư điện tử mà công dân đã điền vào biểu mẫu. Trường bản ghi không chính xác, bị thiếu hoặc bắt buộc. Nếu không, người sử dụng dịch vụ sẽ được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.
10. Dịch vụ công trực tuyến gồm những cấp độ nào?
Trả lời: Có 4 cấp: cấp 1, cấp 2, cấp 3, cấp 4
11. Dịch vụ hành chính công là gì?
Trả lời: Dịch vụ hành chính công là dịch vụ liên quan đến thực thi pháp luật, hoạt động phi lợi nhuận, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức giấy tờ có giá. quản lý pháp luật trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của cơ quan nhà nước đó.
12. Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, công dân sẽ nhận hồ sơ như thế nào?
Trả lời: Qua email và tin nhắn trên điện thoại di động
13. Thời gian, địa điểm thích hợp để công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến?
Trả lời: Mọi nơi, mọi lúc khi kết nối với môi trường mạng
14. Khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, kết quả được trả cho công dân như thế nào?
Hồi đáp:
– Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của cơ quan dịch vụ công.
– Tại địa chỉ yêu cầu qua đường bưu điện
15. Dịch vụ công trực tuyến hướng tới đối tượng nào?
Trả lời: Tổ chức, doanh nghiệp, người dân
16. Những thay đổi trong phương thức làm việc giữa tổ chức, doanh nghiệp, người dân và cơ quan nhà nước khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến?
Trả lời: Tổ chức, doanh nghiệp và người dân có thể làm việc với cơ quan nhà nước 24/7 ở bất cứ đâu có internet.
17. Đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, người dùng phải đến cơ quan nhà nước mấy lần?
Trả lời: 1 lần
18. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, người dùng phải đến cơ quan nhà nước bao nhiêu lần?
Trả lời: Không phải một lần.
19. Người sử dụng phải cung cấp thông tin liên hệ nào khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến?
Trả lời: Số điện thoại di động/Email.
20. Khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ai là người chịu trách nhiệm trả kết quả cho người sử dụng dịch vụ?
Trả lời: Công nhân bưu điện.
xem thêm: Dịch vụ công cộng là gì? Đặc điểm và các hình thức cung ứng dịch vụ công?
2. Đáp án cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến là gì?
Đối với bất kỳ cuộc thi hay cuộc thi nào được tổ chức đều không thể thiếu phần trả lời dự thi, cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến cũng vậy. Kết quả đúng cuối cùng của bài thi trong phần thi này được xác định là đáp án khảo sát dịch vụ công trực tuyến. Tùy thuộc vào câu hỏi, câu trả lời có thể là số hoặc chữ cái.
Phần đáp án sẽ được ban tổ chức cuộc thi chuẩn bị trước khi thí sinh tham gia. Ban giám khảo thường căn cứ vào đáp án của phần thi để tìm ra người có đáp án đúng nhất và hoàn thành tốt nhất.
xem thêm: Đơn vị thực hiện hoạt động dịch vụ công trong lĩnh vực đất đai
3. Mục đích cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến:
Từ những câu hỏi như trong cuộc thi, chúng ta cũng có thể hiểu được phần nào về dịch vụ công trực tuyến, là dịch vụ hành chính và một số dịch vụ khác mà cơ quan nhà nước cung cấp cho cá nhân, tổ chức thông qua. kết nối Internet.
Khảo sát dịch vụ công trực tuyến nhằm:
– Tuyên truyền, phổ biến giáo dục trong phạm vi cả nước, phục vụ kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
– Thông qua cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến tới đây nhằm mục đích tuyên truyền rộng rãi về cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp cán bộ, công chức, viên chức và người dân thấy được những mặt tích cực, lợi ích và hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến, góp phần gia tăng số lượng người sử dụng dịch vụ.
Nội dung, hình thức tham gia cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến mang đến sự đổi mới về chất lượng, hiệu quả phương pháp giáo dục pháp luật, tác động mạnh mẽ đến mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước.
– Các đơn vị dự thi sẽ có nhiều giải pháp, sáng kiến, tính sáng tạo, đột phá. Sáng kiến này sẽ được lựa chọn và đưa vào thực hiện.
– Cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến tại các thành phố, tạo sự giao lưu, đóng góp và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai các dịch vụ công trên toàn quốc.
Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp về nội dung “Trả lời khảo sát dịch vụ công trực tuyến” và các thông tin khác có liên quan, hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc, hãy đón chờ những bài viết tiếp theo của chúng tôi.
Chuyên mục: Bạn cần biết
Nhớ để nguồn bài viết: Đáp án câu hỏi cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến của website thcstienhoa.edu.vn