Giá mỗi nhấp chuột là gì? Tìm hiểu về giá mỗi nhấp chuột? Các đặc điểm và cân nhắc của giá mỗi nhấp chuột là gì?
1. Tìm hiểu về giá mỗi nhấp chuột:
Khái niệm chi phí mỗi lần nhấp:
Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột, còn được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, về cơ bản là một phương pháp mà các trang web sử dụng cho mục đích thanh toán dựa trên số lần khách truy cập nhấp vào quảng cáo.
Cost per click được hiểu là số tiền trung bình mà các đối tượng bị tính cho một lần click vào quảng cáo của họ khi các đối tượng đó tham gia theo hình thức PPC (pay-per-click). Giá mỗi nhấp chuột trung bình sẽ được tính bằng cách chia tổng chi phí của các nhấp chuột mà đối tượng quảng cáo giá mỗi nhấp chuột nhận được cho tổng số nhấp chuột.
Một giải pháp thay thế khác là giá mỗi nghìn, là số lần hiển thị hoặc số lượt xem, tính bằng nghìn, bất kể mỗi người xem có nhấp vào quảng cáo hay không.
Các chiến dịch giá mỗi nhấp chuột của các chiến dịch được đặt giá thầu tự động bởi các nhà quảng cáo và chi phí có thể nhỏ hơn hoặc bằng giá thầu tối đa mà các đối tượng có. Có được mức giá này là do nó phải trải qua một cuộc đấu giá với nhiều đối thủ khác trong cùng một khoảng thời gian.
Điều này có nghĩa là các đối tượng có thể tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn với hàng nghìn lần hiển thị miễn phí. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức này vì nó giúp chủ thể tiết kiệm chi phí và thời gian quảng cáo. Ngoài ra, đây là hệ thống thông minh, có thể lựa chọn khách hàng mục tiêu theo phân khúc với các tiêu chí khác nhau.
Giá mỗi click chuột tiếng anh là gì?
Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột có tên tiếng anh là Cost per click, viết tắt là CPC.
Tại sao giá mỗi nhấp chuột lại quan trọng:
xem thêm: Gian lận nhấp chuột là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý?
Cost per click được hiểu là một trong những thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng quảng cáo. Chi phí quảng cáo của các đối tượng sử dụng hình thức quảng cáo tính theo click sẽ cao hơn khi số lượng click tăng lên. Các thực thể thường sẽ không đạt được lợi tức đầu tư tốt khi chỉ số giá mỗi nhấp chuột quá cao.
ROI của Adwords, còn được gọi là lợi tức đầu tư vào quảng cáo, được xác định bởi ngân sách mà đơn vị triển khai trả cho chất lượng của lưu lượng truy cập từ các nhấp chuột. Các thực thể cũng sẽ cần đảm bảo lưu lượng truy cập phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp và chuyển đổi đúng cách để có thể mang lại lợi tức đầu tư tốt cho doanh nghiệp.
Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, ngành và nền tảng thực hiện chiến lược quảng cáo mà chi phí cho mỗi lần nhấp chuột sẽ khác nhau. Đối với những ngành có mức độ cạnh tranh cao và giá chuyển đổi cao thì chi phí sẽ đắt hơn so với những ngành khác.
2. Đặc điểm và lưu ý của cost per click:
Các tính năng của chi phí mỗi lần nhấp:
Giá mỗi nhấp chuột thường được sử dụng khi đối tượng người dùng quảng cáo đặt ngân sách hàng ngày. Khi ngân sách của người dùng quảng cáo cạn kiệt, quảng cáo sẽ bị xóa trong phần còn lại của thời hạn thanh toán.
Ví dụ: một trang web có tỷ lệ CPC là 10 xu và nếu nó đạt được 1.000 lần nhấp, tổng chi phí sẽ là 100 USD (0,10 USD x 1000). Số tiền mà nhà quảng cáo trả cho một lần nhấp thường được đặt theo công thức hoặc thông qua quy trình đấu giá. Công thức được sử dụng thường là giá mỗi lần hiển thị (Cost per impression, viết tắt là CPI) chia cho phần trăm số lần nhấp chuột (% Click-through ratio, viết tắt là %CTR).
Chi phí cho mỗi lần nhấp về cơ bản được hiểu là số tiền mà nhà quảng cáo nhận được khi người dùng nhấp vào quảng cáo trả tiền trên một trang web.
Các thực thể là người tạo quảng cáo có thể ký hợp đồng với Google để từ đó họ có thể đặt quảng cáo trên trang web của mình. Quảng cáo có thể chứa sự kết hợp của văn bản, hình ảnh hoặc video. Google quyết định loại quảng cáo nào sẽ chạy trên trang web nào, dựa trên lưu lượng truy cập mà Google nhận được, loại nội dung hoặc chủ đề và số lượng người dùng quảng cáo quan tâm đến nội dung đó.
Người tạo quảng cáo được trả tiền dựa trên số lần người xem nhấp vào quảng cáo; số tiền trả cho mỗi nhấp chuột là giá mỗi nhấp chuột của quảng cáo đó. Các nhà quảng cáo đặt giá thầu về số tiền họ sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột và Google sử dụng các thuật toán phức tạp để kết nối người tạo quảng cáo và người dùng quảng cáo.
Các trang web có số lượng khách truy cập lớn nhất và các kết hợp từ khóa có giá trị nhất sẽ nhận được giá mỗi nhấp chuột cao nhất. Các cuộc đấu giá quảng cáo diễn ra thường xuyên và liên tục nên giá mỗi lần nhấp chuột cũng sẽ thay đổi liên tục.
Đối tượng là những người tạo quảng cáo nhỏ khó kiếm tiền thông qua Google AdWords. Họ hầu như không đáp ứng các tiêu chí để có thể tham gia chương trình và thậm chí được chấp nhận. Khoản thanh toán tối thiểu 100 đô la nằm ngoài tầm với của nhiều người.
Khi các loại tiền điện tử như bitcoin trở nên phổ biến hơn, các mạng ngang hàng (P2P) đang sử dụng công nghệ chuỗi khối để chuyển từ đó sang quảng cáo trực tuyến. Nổi tiếng nhất là BitTeaser, ra mắt vào tháng 1 năm 2015. BitTeaser ra đời đã tính phí và thanh toán bằng bitcoin, đồng thời giúp người dùng trả chi phí mỗi lần nhấp thấp hơn nhiều so với AdWords.
Ứng dụng, ý nghĩa của cost per click:
Các thực thể chỉ bị tính phí khi mọi người nhấp vào quảng cáo của họ, đây là lý do rõ ràng nhất để các đối tượng lựa chọn quảng cáo tính phí mỗi lần nhấp. Điều này có nghĩa là đối tượng sẽ có thể nhận được hàng nghìn lượt hiển thị miễn phí. Tuy nhiên, nếu những đối tượng đó có ngân sách thấp (5 đô la một ngày hoặc thậm chí 20 đô la) và họ không có thời gian để tối ưu hóa thì lựa chọn tối ưu cho những đối tượng này là quảng cáo theo chi phí mỗi lần nhấp chuột.
Bên cạnh đó, cost per click còn là một hệ thống quảng cáo thông minh cho phép lựa chọn phân khúc khách hàng mục tiêu theo nhiều tiêu chí phân khúc (độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,…)
Thuận lợi:
Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo theo chi phí mỗi lần nhấp chuột là chủ thể sẽ tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Cụ thể, trong trường hợp quảng cáo hiển thị đến người dùng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ, họ không click vào quảng cáo thì doanh nghiệp không mất bất kỳ khoản phí nào.
Ưu điểm của quảng cáo cost per click giúp nhắm đúng đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa ngân sách cho doanh nghiệp. Chỉ khi khách có hứng thú và click vào quảng cáo, các đối tượng mới phải trả phí.
Lựa chọn thông điệp quảng cáo theo từng mục đích cụ thể như: Xây dựng thương hiệu, quảng cáo, v.v.
Khuyết điểm:
Chi phí quảng cáo theo hình thức quảng cáo tính theo lượt click cao hơn CPM một chút, doanh nghiệp chỉ có thể tối ưu mẫu quảng cáo chứ không thể xác định được số lượt click hay lượt click phát. lợi ích tại một thời điểm cụ thể.
Độ cạnh tranh từ khóa cao vì được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn. Nếu các đối tượng và đối thủ chạy cùng một từ khóa trong cùng một lĩnh vực thì họ phải trả giá thầu quảng cáo rất cao.
Chi phí có thể cao hơn các hình thức khác nếu đối thủ cạnh tranh tạo ra các nhấp chuột ảo vào quảng cáo của các đối tượng đó.
Chuyên mục: Bạn cần biết
Nhớ để nguồn bài viết: Chi phí mỗi lần click chuột là gì? Đặc điểm và các lưu ý? của website thcstienhoa.edu.vn