Đôi khi vì một lý do đột xuất nào đó, bạn không thể đến buổi phỏng vấn vào thời gian đã định. Khi đó, bạn hãy viết email xin hẹn lại lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh với nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn Cách viết thư, Email hẹn phỏng vấn bằng tiếng Anh sao cho thuyết phục, không ảnh hưởng đến kết quả của bạn ở các vòng sau.
1. Lý do thuyết phục khi viết thư, email xin thay đổi lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh:
Có nhiều lý do khác nhau khiến người gửi hồ sơ phải dời lại buổi phỏng vấn đã được lên lịch trước đó. Đó có thể là lý do gia đình, lý do sức khỏe, trùng lịch hẹn, vấn đề địa điểm,… Hầu hết nhà tuyển dụng sẽ hiểu và thông cảm rằng sẽ có lúc xảy ra những tình huống hy hữu và bất ngờ, quan trọng nhất là nhà tuyển dụng nên đưa ra lý do chính đáng để hoãn cuộc hẹn phỏng vấn .
Ghi chú:
– Trong trường hợp ứng viên đã được nhận vào một công việc có tiềm năng hoặc mức đãi ngộ tốt hơn, tốt hơn hết ứng viên nên hủy lịch hẹn phỏng vấn thay vì làm phiền nhà tuyển dụng. Để nhà tuyển dụng có thể sắp xếp thời gian và địa điểm, ứng viên nên gửi email cho nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt. Nếu ứng viên không trả lời email trong ngày, nhà tuyển dụng nên gọi điện trực tiếp cho họ để thông báo về việc email dời lịch phỏng vấn của mình. Nếu có trường hợp khẩn cấp, nhà tuyển dụng nên chủ động thỏa thuận khung thời gian cụ thể với ứng viên thông qua cuộc gọi với họ.
– Với lý do xin hoãn lịch phỏng vấn là về vấn đề sức khỏe, người gửi nên dành ra một khoảng thời gian để bản thân hồi phục hoàn toàn. Tương tự, đối với các vấn đề khác, người gửi nên tính toán ngày mà họ đã giải quyết xong các vấn đề cá nhân và có thể sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn.
xem thêm: Mẫu thư mời phỏng vấn, thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp
2. Hướng dẫn viết email thay đổi lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh:
Email yêu cầu hẹn lại lịch phỏng vấn phải có bố cục và thông tin đầy đủ, kèm theo lời cảm ơn. Điều này khiến nhà tuyển dụng cảm thấy được người gửi tôn trọng và có thiện cảm với họ. Bên cạnh đó, vì đây là email công việc nên người gửi nên sử dụng ngôn ngữ lịch sự, trang trọng để thể hiện phong thái chuyên nghiệp.
* Lời chào
Lời chào là phần đầu tiên gây ấn tượng mạnh với người đọc. Đối với bất kỳ loại email nào, trước tiên chúng ta cần có lời chào trước khi bắt đầu vào phần nội dung chính. Đặc biệt trong trường hợp người gửi yêu cầu dời lịch phỏng vấn, bạn vẫn phải tuân theo cấu trúc viết email tiếng Anh chuẩn.
– Để câu chào chuyên nghiệp hơn, trong trường hợp bạn biết tên người nhận, bạn nên sử dụng mẫu câu: Dear Mr./Mrs. /Bệnh đa xơ cứng. (+ tên nhà tuyển dụng/tên người phụ trách hồ sơ/tên trưởng bộ phận tuyển dụng). Thông thường trong email mời phỏng vấn, người gửi có chữ ký. Bạn lưu ý phần tên này để gửi lại email xác nhận thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng.
– Trong trường hợp bạn không biết tên người nhận, hãy sử dụng mẫu câu: Dear + Recruiting Team/hiring team/recruiting manager
* Nội dung chính
– Tham khảo lại thông tin buổi phỏng vấn
+ Sau khi chào hỏi nên đi thẳng vào nội dung chính, tránh trình bày những thông tin không liên quan đến nội dung.
+ Phía nhà tuyển dụng có thể có lịch hẹn với rất nhiều người, bạn nên nhắc lại các thông tin từ vị trí ứng tuyển, thời gian, địa điểm phỏng vấn để nhà tuyển dụng nắm được thông tin. nhanh hơn nữa.
– Thể hiện mong muốn của bạn
+ Bạn nên trình bày luôn lý do khiến bạn không thể tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm đó và xin phép nhà tuyển dụng dời lịch phỏng vấn sang ngày khác.
+ Bạn nên trình bày lý do một cách ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu nhất có thể. Bạn có thể đưa ra một lý do chung chung, nhưng có thể nhà tuyển dụng sẽ thông cảm cho bạn và không hỏi lý do đó vì họ tôn trọng những vấn đề cá nhân của bạn.
+ Bên cạnh đó, bạn cũng nên xin lỗi nhà tuyển dụng vì đã khiến họ phải thay đổi kế hoạch phỏng vấn mà họ đã sắp xếp một cách lịch sự và khéo léo nhất.
* Đóng thư và ký tên
– Cuối thư, bạn bày tỏ mong muốn nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng và xin hẹn một cuộc phỏng vấn khác.
– Hãy nói lời cảm ơn lịch sự, trang trọng để thể hiện mình là người chuyên nghiệp.
xem thêm: Cách trả lời thư, Email xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh
3. Mẫu email thay đổi lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh:
3.1. Mẫu 1:
Kính gửi (Tên người nhận),
Tôi rất mong được gặp anh/chị và thảo luận với anh/chị về vị trí Trưởng phòng Marketing mà tôi đang ứng tuyển. Chúng ta sẽ gặp nhau vào lúc 8:00 sáng ngày 7 tháng 6 năm 2023 tại địa chỉ số 1 Thái Hà.
Thật không may, hôm đó tôi có một số công việc quan trọng phải làm. Vì vậy, tôi yêu cầu bạn có thể sắp xếp lại cuộc phỏng vấn của tôi vào một ngày khác. Tôi rất mong được gặp bạn và trao đổi thêm về vị trí mà tôi đang ứng tuyển.
Cảm ơn bạn đa hiểu.
Trân trọng,
(Tên của bạn)
Dịch bệnh:
Gửi (Tên người nhận),
Tôi rất mong được gặp anh/chị và thảo luận với anh/chị về vị trí Trưởng phòng Marketing mà tôi đang ứng tuyển. Chúng ta sẽ gặp nhau vào lúc 8:00 sáng ngày 7 tháng 6 năm 2023 tại địa chỉ số 1 Thái Hà.
Thật không may, hôm đó tôi có một số công việc quan trọng phải làm. Vì vậy, tôi yêu cầu bạn có thể sắp xếp lại cuộc phỏng vấn của tôi vào một ngày khác. Tôi rất mong được gặp bạn và trao đổi thêm về vị trí mà tôi đang ứng tuyển.
Cảm ơn bạn đã hiểu biết của bạn.
Trân trọng,
(Tên của bạn)
3.2. Mẫu 2:
Kính gửi (Tên người nhận),
Tôi gửi email này vì tôi không thể tham dự cuộc phỏng vấn mà bạn đã lên lịch cho tôi vào (ngày, giờ và địa điểm cụ thể của cuộc phỏng vấn). Tôi thực sự mong được gặp bạn và thảo luận về vị trí tôi đang ứng tuyển cũng như trình độ của tôi và tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện mà điều này có thể gây ra cho bạn.
Tôi đã không thể tham dự cuộc phỏng vấn của mình vào ngày hôm đó vì (Vui lòng nêu rõ lý do của bạn), nhưng tôi hy vọng bạn có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn khác và một thời điểm khác thuận tiện cho bạn. Thời gian nào sau đây phù hợp với lịch trình của bạn: (Cho biết thời gian mà bạn cho là hợp lý để phỏng vấn)? Nếu không, tôi rất sẵn lòng sắp xếp một ngày giờ khác phù hợp nhất với bạn và lịch trình của bạn.
Tôi mong được gặp bạn và nói chuyện nhiều hơn với bạn. Hy vọng rằng chúng ta có thể sắp xếp lại cuộc phỏng vấn càng sớm càng tốt.
Cảm ơn bạn đa hiểu.
Trân trọng,
(Tên của bạn)
Dịch bệnh:
Gửi (Tên người nhận),
Tôi gửi email này vì tôi không thể tham dự cuộc phỏng vấn mà bạn đã lên lịch cho tôi tại [ngày, giờ và địa điểm cụ thể của buổi phỏng vấn]. Tôi thực sự mong được gặp bạn và thảo luận về vị trí mà tôi đang ứng tuyển cũng như trình độ của tôi và tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện mà điều này có thể gây ra cho bạn.
Tôi không thể tham dự cuộc phỏng vấn của tôi ngày hôm đó bởi vì [Hãy nêu rõ lý do của mình], nhưng hy vọng rằng bạn có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn khác và một thời gian khác thuận tiện cho bạn. Thời gian nào sau đây phù hợp với lịch trình của bạn: [Hãy đưa ra một số thời gian mà bạn cho rằng đó là hợp lý để phỏng vấn]? Nếu không, tôi rất sẵn lòng sắp xếp một ngày giờ khác phù hợp nhất với bạn và lịch trình của bạn.
Tôi mong được gặp bạn và nói chuyện nhiều hơn với bạn. Hy vọng rằng chúng ta có thể sắp xếp lại cuộc phỏng vấn càng sớm càng tốt.
Cảm ơn bạn đã hiểu biết của bạn.
Trân trọng,
(Tên của bạn)
3.3. Mẫu 3:
Kính gửi (Tên người nhận),
Tôi gửi Email này để thông báo với bạn rằng tôi sẽ không thể tham dự buổi phỏng vấn Giám đốc dự kiến vào Thứ Năm, ngày 25 tháng 5 năm 2023. Tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra sự bất tiện này.
Tôi rất mong được tham dự cuộc phỏng vấn. Rất tiếc là sức khỏe hiện tại của tôi không đủ tốt để đi phỏng vấn. Vì vậy, tôi yêu cầu bạn vui lòng sắp xếp lại cuộc phỏng vấn của tôi vào tuần tới. Tôi rảnh vào thứ Hai, thứ Ba và thứ Sáu. Tôi rất mong có cơ hội được gặp anh/chị để thảo luận chi tiết về công việc mà tôi đang ứng tuyển.
Cảm ơn bạn đã xem xét yêu cầu của tôi.
Trân trọng,
(Tên của bạn)
Dịch bệnh:
Gửi (Tên người nhận),
Tôi gửi Email này để thông báo với bạn rằng tôi sẽ không thể tham dự cuộc phỏng vấn Giám đốc dự kiến vào Thứ Năm, ngày 25 tháng 5 năm 2023. Tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra. Sự bất tiện này.
Tôi rất mong được tham gia cuộc phỏng vấn. Rất tiếc là sức khỏe hiện tại của tôi không đủ tốt để đi phỏng vấn. Vì vậy, tôi yêu cầu bạn vui lòng sắp xếp lại cuộc phỏng vấn của tôi vào tuần tới. Tôi rảnh vào thứ Hai, thứ Ba và thứ Sáu. Tôi rất mong có cơ hội được gặp anh/chị để thảo luận chi tiết về công việc mà tôi đang ứng tuyển.
Cảm ơn bạn đã xem xét yêu cầu của tôi.
Trân trọng,
(Tên của bạn)
Chuyên mục: Bạn cần biết
Nhớ để nguồn bài viết: Cách viết thư, Email xin dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh của website thcstienhoa.edu.vn