Cách trả lời thư, Email xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh

Điều quan trọng là phải gửi email trả lời để xác nhận cuộc phỏng vấn, ngay cả khi bạn đã nói chuyện qua điện thoại với người quản lý tuyển dụng hoặc đại diện nhân sự. Sau đây là cách trả lời thư, email xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh để các bạn tham khảo!

1. Mẫu thư trả lời, email xác nhận phỏng vấn:

Dòng tiêu đề: [Chức danh công việc] / [Tên của bạn]

Cô Smith thân mến,

Cảm ơn bạn đã mời tôi phỏng vấn [tên công ty]. Tôi muốn xác nhận rằng tôi sẽ có mặt để gặp bạn vào Thứ Bảy, ngày 30 tháng 8 lúc 9:30 sáng

Tôi đánh giá cao cơ hội được nói chuyện với bạn và mong được tìm hiểu thêm về vị trí này.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Chữ ký email]

Lưu ý rằng email ngắn như thế nào. Nó trả lời câu hỏi chính, xác nhận ngày giờ và bày tỏ lòng biết ơn về lời mời, nhưng nó chỉ thực hiện điều này trong một vài câu ngắn gọn.

2. Cách trả lời email xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh:

Viết một email xác nhận cuộc phỏng vấn chính thức không có lỗi chính tả và ngữ pháp.

1/ Viết dòng tiêu đề email xác nhận phỏng vấn rõ ràng.

Dòng chủ đề của email trả lời thư mời phỏng vấn cần nêu rõ mục đích của email. Người đọc nên hiểu nội dung của email trước khi mở email để xem nội dung của nó.

Dòng chủ đề của bạn nên bao gồm thông tin như;

Chức danh công việc bạn đang ứng tuyển.

Họ và tên của bạn.

Một mô tả ngắn về nội dung của email.

Nếu lời mời phỏng vấn được gửi cho bạn qua email, chỉ cần chọn nhấp vào “trả lời tất cả” và trả lời lời mời phỏng vấn.

Mẫu email xác nhận phỏng vấn trả lời tiêu đề

NỐT RÊ: [Dòng chủ đề thư mời phỏng vấn gốc]

Xác nhận phỏng vấn: [Chức danh công việc], [Họ và tên của bạn]

Xác nhận đồng ý phỏng vấn: [Chức danh công việc], [Họ và tên của bạn]

Ví dụ về dòng chủ đề trả lời email xác nhận phỏng vấn

RE: Thư mời phỏng vấn của John Smith cho vị trí Giám đốc Marketing

Xác nhận phỏng vấn: Kỹ sư phần mềm, Cara Smith

Xác nhận đồng ý phỏng vấn: Đại diện bán hàng, Robert Cordova

2/ Mở đầu email bằng lời chào trang trọng

Bắt đầu email của bạn với một lời chào thích hợp và chào đón người nhận của bạn một cách chuyên nghiệp.

Nếu bạn đã nhận được lời mời phỏng vấn qua email, bạn sẽ có thể biết tên của người liên hệ với bạn.

Khi trả lời email, việc xưng hô với người đó bằng tên thường được kết hợp với dấu hiệu của sự tôn trọng.

Chào hỏi trang trọng chuyên nghiệp

Nói chung, “Kính gửi ông/bà.” theo sau là họ của người nhận là cách thích hợp nhất để chào hỏi ai đó một cách chuyên nghiệp.

Ông bà. [Họ],

Chào ông bà. [Họ],

Chào ông bà. [Họ],

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu Powerpoint thời khóa biểu đẹp có thể chỉnh sửa được

3/ Bắt đầu với lý do bạn gửi email

Bắt đầu email của bạn bằng cách nêu lý do tại sao bạn viết email và mục đích của bạn là gì. Hãy rõ ràng với thông điệp của bạn và làm cho nó càng ngắn càng tốt.

Hầu hết các nhà tuyển dụng, chuyên gia nhân sự và nhân viên công ty đều nhận được hàng trăm email mỗi ngày, thường là những email không liên quan.

Bắt đầu đoạn đầu tiên của bạn với lý do email của bạn sẽ cho độc giả của bạn biết liệu họ có nên dành thời gian để đọc phần còn lại của email của bạn hay không.

Đoạn đầu tiên nên ngắn gọn và súc tích dưới 30 từ.

Lý do gửi mẫu email

“Cảm ơn bạn đã có cơ hội. Tôi viết thư này để xác nhận cuộc phỏng vấn được tổ chức vào [ngày và giờ] TRONG [địa điểm nơi cuộc phỏng vấn sẽ được tổ chức].”

“Cảm ơn vì đã mời tôi tham gia [Phỏng vấn trực tuyến hoặc video]. Tôi viết thư này để xác nhận rằng cuộc phỏng vấn trực tuyến sẽ được tổ chức vào [ngày và giờ] bình đẳng [Phần mềm được sử dụng cho cuộc phỏng vấn trực tuyến hoặc video].”

“Cảm ơn vì cơ hội này, tôi muốn xác nhận chi tiết về cuộc phỏng vấn qua điện thoại sắp tới của tôi cho vị trí [chức danh công việc] TRONG [công ty].”

“Cảm ơn vì đã mời tôi đến phỏng vấn cho vai diễn [chức danh công việc]. Tôi viết thư này để xác nhận cuộc phỏng vấn mà chúng ta đã lên lịch [Ngày]đi vào [Thời gian].”

Lý do gửi email ví dụ

“Cảm ơn bạn đã có cơ hội. Tôi viết thư này để xác nhận cuộc phỏng vấn này sẽ được tổ chức vào Thứ Sáu, ngày 28 tháng 2, lúc 9:30 sáng, tại Công ty ABC.”

“Cảm ơn bạn đã mời tôi tham gia cuộc phỏng vấn trực tuyến. Tôi viết thư này để xác nhận cuộc phỏng vấn này sẽ được tổ chức vào Thứ Năm, ngày 8 tháng 6, lúc 10:30 sáng, bằng Zoom.”

“Cảm ơn vì cơ hội này, tôi muốn xác nhận chi tiết về cuộc phỏng vấn qua điện thoại sắp tới của tôi cho vị trí Chuyên viên phân tích cấp cao tại Công ty ABC.”

“Cảm ơn bạn đã mời phỏng vấn cho vị trí Trưởng nhóm sản xuất. Tôi viết thư này để xác nhận cuộc phỏng vấn mà chúng ta đã lên lịch vào Thứ Hai, ngày 2 tháng 3, lúc 2:30 chiều.”

4/ Nhớ lại thời gian và địa điểm phỏng vấn

Nếu bạn chưa trình bày lại ngày và giờ của cuộc phỏng vấn trong đoạn đầu tiên, bạn có thể đề cập đến điều này trong phần nội dung email của mình.

Nhắc lại thời gian và địa điểm phỏng vấn trong thư trả lời thư mời phỏng vấn của bạn có thể giúp bạn xác nhận rằng không có thay đổi nào đối với thời gian và địa điểm đã đề xuất trước đó. Điều này nhắc người quản lý tuyển dụng kiểm tra chéo lịch của họ và xác nhận rằng thông tin họ đã cung cấp là chính xác.

Xem thêm bài viết hay:  Chế độ trực hè, trực Tết của giáo viên các cấp mới nhất 2023

Nhớ lại thời gian và địa điểm phỏng vấn sẽ ngăn chặn bất kỳ sự không phù hợp nào và tránh nhầm lẫn trước ngày phỏng vấn.

Trình bày mẫu về thời gian và địa điểm phỏng vấn

“Tôi xin xác nhận chi tiết về cuộc hẹn phỏng vấn sẽ diễn ra vào ngày [Ngày và giờ] TRONG [Địa điểm].”

“Tôi có thể xác nhận chi tiết cuộc hẹn phỏng vấn qua video trực tuyến sẽ diễn ra vào [Ngày và Giờ] TRONG [Địa điểm].”

“Tôi có thể kiểm tra xem cuộc phỏng vấn qua điện thoại có được tổ chức vào [Ngày và Giờ] Không.”

Trình bày lại một ví dụ về thời gian và địa điểm phỏng vấn

“Tôi muốn xác nhận thông tin chi tiết về cuộc hẹn phỏng vấn sẽ diễn ra vào Thứ Năm, ngày 8 tháng Sáu, lúc 10:30 sáng, tại tòa nhà ABC.”

“Tôi có thể xác nhận chi tiết về cuộc hẹn phỏng vấn qua video trực tuyến sẽ diễn ra vào Thứ Hai, ngày 15 tháng 2, lúc 11:30 sáng, bằng cách sử dụng Zoom.”

“Tôi có thể kiểm tra xem cuộc phỏng vấn qua điện thoại có được tổ chức vào Thứ Tư, ngày 25 tháng 10, lúc 3:30 chiều không?”

5/ Đặt câu hỏi và xác nhận những vật dụng bạn cần mang theo khi đi phỏng vấn

Email xác nhận lời mời phỏng vấn là cơ hội tốt nhất để bạn hỏi bất kỳ câu hỏi hợp lý nào có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho cuộc phỏng vấn.

Các câu hỏi bạn có thể hỏi khi trả lời thư mời phỏng vấn bao gồm:

Xác nhận địa điểm của cuộc phỏng vấn, chẳng hạn như tầng và bộ phận.

Giao thức đỗ xe cho khu vực nếu bạn đang lái xe.

Quá trình cần thiết để vào tòa nhà.

Liên lạc với người đó vào ngày phỏng vấn của bạn.

Những thứ bạn sẽ cần mang đến cuộc phỏng vấn.

Các câu hỏi như biết những gì cần mang đến cuộc phỏng vấn thường được chấp nhận. Đặt câu hỏi một cách khôn ngoan cho thấy bạn là một ứng viên tiềm năng, nhiệt tình và chuẩn bị tốt cho cuộc phỏng vấn.

Hỏi những vật dụng cần mang khi đi phỏng vấn xin việc như thế nào?

“Theo yêu cầu, tôi sẽ mang theo một số bản sao sơ ​​yếu lý lịch của mình, cũng như danh sách ba tài liệu tham khảo cho cuộc phỏng vấn. Xin vui lòng cho tôi biết nếu có bất cứ thứ gì khác mà tôi nên mang theo.”

“Tôi sẽ mang theo mười bản sao sơ ​​yếu lý lịch, danh mục đầu tư, một bản sao danh sách người giới thiệu của tôi và ID có ảnh cho cuộc phỏng vấn. Hãy cho tôi biết nếu tôi cần mang theo bất cứ thứ gì khác.”

“Tôi đã chuẩn bị một vài bản sơ yếu lý lịch và danh mục đầu tư cho cuộc phỏng vấn. Có bất cứ điều gì khác mà tôi nên có trong tay?

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu lời dẫn văn nghệ ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

3. Mẫu thư trả lời, email xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh:

3.1. Mẫu email chấp nhận yêu cầu phỏng vấn:

TO LỚN: [person who sent you the invitation or the addressee specified in their message]

CC: [others who were copied on the invitation message]

Chủ thể: NỐT RÊ: [subject from the invitation message] HOẶC Chủ thể: [Job title] phỏng vấn trên [date and time]

Kính thưa [Name of the addressee, like Mr. Jones]:

Cảm ơn bạn rất nhiều vì lời mời phỏng vấn cho [job title] chức vụ. Tôi chắc chắn muốn tìm hiểu thêm về cơ hội này và tôi mong đợi cuộc họp ảo của chúng ta vào Thứ Ba, ngày 9, lúc 10:30 sáng.

Tôi hiểu rằng chúng tôi sẽ sử dụng Zoom và URL và mật khẩu sẽ được cung cấp cho tôi vào ngày trước cuộc phỏng vấn qua email.

Những người khác sẽ được tham dự trong cuộc phỏng vấn? Xin vui lòng, nếu có thể, chia sẻ tên và chức danh công việc của những người khác sẽ phỏng vấn tôi.

Nếu tôi dự kiến ​​sẽ dành hơn hai giờ, vui lòng cho tôi ước tính tốt nhất của bạn về lượng thời gian cần thiết.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về tôi, xin vui lòng cho tôi biết.

Nếu lời mời ban đầu không bao gồm ngày và giờ, hãy thêm đoạn này —

Thời gian tốt nhất để tôi tham dự cuộc phỏng vấn này là: [first preference for date and time] hoặc, nếu không có sẵn, [second preference for date and time]. Hãy cho tôi biết ngày nào là tốt nhất cho bạn.

Trân trọng,

[your full name]

[best phone number for your job search]

3.2. Email Xác nhận Mẫu Ngày và Giờ Phỏng vấn:

Một lời mời có thể cung cấp thông tin đầy đủ sẽ đưa ra ngày và thời gian cho cuộc phỏng vấn và trả lời các câu hỏi mà bạn có thể đã hỏi. Hoặc, bạn có thể đã gửi tin nhắn ở trên và nhận được phản hồi với thông tin bạn yêu cầu.

Khi bạn đồng ý với ngày giờ đã chọn, hãy gửi một tin nhắn ngắn và đơn giản, như sau:

TO LỚN: [person who sent you the invitation or the addressee specified in their message]

CC: [others who were copied on the invitation message]

Chủ thể: [job title and interview date] HOẶC [RE: subject from the responding message]

Kính thưa [Name of the addressee, like Mr. Jones]:

Xác nhận cuộc phỏng vấn trên [date] Tại [time] nói chuyện với [names] Về [job title]. Cuộc họp sẽ được tiến hành qua Zoom [or whatever technology this employer uses].

Tôi mong mỏi để được nói chuyện với bạn [and other names, if appropriate] và tôi rất quan tâm để tìm hiểu thêm về cơ hội này. Xin vui lòng cho tôi biết nếu bạn muốn bất kỳ thông tin bổ sung về tôi.

Trân trọng,

[your full name]

[best phone number for your job search]

Chuyên mục: Bạn cần biết

Nhớ để nguồn bài viết: Cách trả lời thư, Email xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận