Cách đổi phông nền Background, Fillter trên Google Meet

Để giúp hạn chế sự phân tâm hoặc giúp cuộc gọi video trở nên thú vị và chuyên nghiệp hơn. Hay đơn giản là để “chữa cháy” cho phông nền lộn xộn với những cuộc họp khẩn trên Google Meet, bạn có thể dễ dàng làm mờ phông nền hoặc thay phông nền hay bộ lọc có sẵn từ Google Meet. Cách thực hiện như thế nào, mời bạn đọc hướng dẫn bên dưới!

1. Google Meet là gì?

Google Meet là một dịch vụ giao tiếp video được phát triển bởi Google. Đây là chương trình sẽ thay thế Google Hangouts bằng Google Chat bắt đầu từ tháng 10 năm 2019. Phần mềm này cho phép người dùng kết nối web bằng nền tảng web được tích hợp trong dòng G của Google. Google Meet là ứng dụng hoàn toàn miễn phí hỗ trợ các lớp học/cuộc họp trực tuyến quy mô lớn lên đến 100 người.

xem thêm: Hướng dẫn cách chia sẻ màn hình, thuyết trình trên Google Meet

2. Cách thay đổi hình nền Background trên Google Meet:

Google Meet là một ứng dụng cho phép chúng ta tổ chức các cuộc họp, lớp học trực tuyến với nhiều người và được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Đặc biệt, để các cuộc họp hay lớp học trực tuyến trở nên thú vị hơn, Google Meet đã cập nhật nhiều chức năng hữu ích. Một trong những chức năng được nhiều người dùng yêu thích phải kể đến: thay đổi hình nền cuộc họp.

Thay đổi hình nền sẽ khiến cuộc họp của chúng ta trở nên thú vị hơn, Google Meet có rất nhiều hình nền ấn tượng mà bất kỳ ai cũng có thể thoải mái lựa chọn.

2.1. Hướng dẫn đổi hình nền cuộc họp Google Meet trên điện thoại:

– Bước 1: Đầu tiên chúng ta mở ứng dụng Google Meet trên điện thoại rồi truy cập vào từng cuộc họp bằng cách tạo cuộc họp mới hoặc nhập mã.

Bước 2: Lúc này trong giao diện cuộc họp, bạn nhấn vào biểu tượng hiệu ứng ở khung cửa sổ gọi video.

– Bước 3: Sau đó di chuyển thanh hiệu ứng ở cuối màn hình sang phần Nền.

Bước 4: Lúc này bạn sẽ thấy nhiều hình nền ấn tượng ở cuối màn hình. Chọn nền bạn muốn thêm vào cuộc họp hiện tại.

2.2. Hướng dẫn đổi hình nền Google Meet trên máy tính:

– Bước 1: Đầu tiên chúng ta mở trang Google Meet trên trình duyệt máy tính rồi tham gia cuộc họp trực tuyến bất kỳ.

– Bước 2: Lúc này trong giao diện cuộc họp, bạn nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở cuối thanh cài đặt.

– Bước 3: Bây giờ hãy nhấp vào nút Thay đổi nền trong cửa sổ công cụ Google Meet.

– Bước 4: Khi Cửa sổ hình nền xuất hiện, hãy chọn hình nền mà bạn muốn sử dụng cho cuộc họp mà mình đang tham gia.

Xem thêm bài viết hay:  Điểm khác nhau giữa đạo Công giáo và đạo Tin lành thế nào?

xem thêm: Cách điểm danh khi dạy trực tuyến trên Google Meet đúng cách

3. Cách thay đổi Bộ lọc trên Google Meet:

3.1. Cách thay đổi Bộ lọc trên Google Meet trên điện thoại:

– Khi bạn đã đăng ký khóa học trực tuyến, hãy gặp gỡ trực tuyến trong Google Meet > nhấp vào biểu tượng ở góc dưới bên phải.

– Kéo các tùy chọn ở góc dưới bên trái và chọn Bộ lọc.

– Nhấp vào bộ lọc Google Meet mà bạn muốn sử dụng.

– Bước 1: Sau khi tham gia khóa học, họp trực tuyến trên Google Meet > nhấn vào biểu tượng góc dưới bên phải.

– Bước 2: Kéo các tùy chọn ở góc dưới bên trái và chọn Bộ lọc (Filter)

Bước 3: Nhấp vào bộ lọc Google Meet mà bạn muốn áp dụng.

3 2. Cách thay đổi Bộ lọc trên Google Meet trên máy tính:

– Cài đặt tiện ích bổ sung (Bộ lọc và Nhãn dán) để thêm nhãn dán và bộ lọc vào Google Meet.

– Mở Google Meet trên máy tính, lớp học, họp trực tuyến trong Google Meet, nhấn vào biểu tượng dấu cộng trên thanh công cụ Filters for Meet.

– Chọn bộ lọc hoặc nhãn dán bạn muốn sử dụng.

– Bước 1: Cài đặt tiện ích Google Meet Stickers and Filters tại các trang web trên mạng. Chỉ cần nhấn Thêm vào Chrome. Chọn Add Plugin và đợi công cụ lọc cài đặt xong để Google Meet sẵn sàng.

Bước 2: Mở Google Meet trên máy tính, lớp học, họp trực tuyến trên Google, nhấn vào biểu tượng dấu cộng trên thanh công cụ Filters for Meet.

Bước 3: Chọn bộ lọc mà bạn muốn sử dụng.

Nhấp vào biểu tượng ở bên phải bộ lọc để sử dụng nhãn dán.

Nhấn vào nhãn dán bạn muốn sử dụng và đợi nhãn dán xuất hiện trong khung. Tại đây bạn có thể chọn từ một số lượng lớn nhãn dán như mũ, môi, kính, v.v.

xem thêm: Hướng dẫn cách đổi tên trên Google Meet dễ dàng

4. Một số tính năng hữu ích của Google Meet:

Việc sử dụng các ứng dụng làm việc/học tập trực tuyến hiện nay rất phổ biến, trong đó Google Meet là ứng dụng được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là những tính năng tuyệt vời của Google Meet thu hút nhiều người dùng.

– Bạn có thể tham gia trên nhiều thiết bị bằng cách truy cập trang web hoặc tải xuống ứng dụng Google Meet trên điện thoại.

– Chia sẻ miễn phí video, tài liệu… khi số lượng người tham gia dưới 100 thành viên với các phiên bản trả phí như G-Suite Business 150 và G-Suite Enterprise 250 thành viên.

Trong phiên bản trả phí của G-Suite Enterprise, nội dung cuộc họp/học tập được bảo vệ bằng mật khẩu cho người dùng.

Xem thêm bài viết hay:  Đáp án cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022

– Ứng dụng họp trực tuyến Google Meet được tích hợp sẵn tính năng lịch để lên lịch họp trực tuyến/trường học.

– Trò chuyện được mã hóa với tất cả người dùng.

– Phụ đề tiếng Anh có thể được kích hoạt bằng nhận dạng giọng nói của người tham gia. Có nhiều tính năng tuyệt vời như chia sẻ màn hình, trình bày cho tất cả những người dùng cuộc họp/khảo sát khác. Đối với người dùng sử dụng phiên bản miễn phí, giới hạn phòng dưới 100 người và từ tháng 9/2020 giới hạn thời gian sử dụng trong 60 phút.

Các tính năng dành cho người dùng có tài khoản Google Workspace bao gồm:

– Tối đa 100 thành viên cho mỗi cuộc gọi đối với người dùng Google Workspace Starter, tối đa 150 người dùng đối với người dùng Google Workspace Business và tối đa 250 người dùng đối với người dùng Google Workspace Enterprise.

– Khả năng gọi các cuộc gặp mặt trực tiếp với các số điện thoại ở các quốc gia được chọn.

– Số điện thoại được bảo vệ bằng mật khẩu cho người dùng Google Workspace Enterprise

– Phụ đề trực tiếp dựa trên nhận dạng giọng nói

Làm mờ nền: Vào tháng 3 năm 2020, Google đã tạm thời mở rộng các tính năng bổ sung của phiên bản doanh nghiệp cho bất kỳ ai sử dụng Google Workspace hoặc G Suite cho Giáo dục.

Tài khoản Gmail:

Vào tháng 3 năm 2020, Google đã ra mắt Google Meet dành cho tài khoản Google cá nhân (miễn phí).

Cuộc gọi Meet miễn phí chỉ có thể có một người tổ chức và tối đa 100 người tham gia, so với giới hạn người dùng của Google Workspace là 250 và Hangouts là 25 người tham gia. Không giống như các cuộc gọi kinh doanh trên Meet, các cuộc gọi của người tiêu dùng không được ghi lại hoặc ghi lại và Google cho biết dữ liệu của người tiêu dùng trên Meet không được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo. Mặc dù dữ liệu cuộc gọi không có khả năng được sử dụng cho mục đích quảng cáo, dựa trên phân tích chính sách quyền riêng tư của Google Meet, Google Meet có quyền thu thập thông tin về thời lượng cuộc gọi, người tham gia đang hoạt động và địa chỉ IP của người tham gia.

Người dùng cần có Tài khoản Google để thực hiện cuộc gọi và với tư cách là người dùng Google Workspace, bất kỳ ai có Tài khoản Google đều có thể bắt đầu cuộc gọi Meet từ Gmail.

Sau tháng 3 năm 2021, mỗi cuộc họp miễn phí sẽ được giới hạn trong 60 phút.

5. Một số lưu ý khi sử dụng Google Meet:

‐ Giao diện người dùng dễ sử dụng và phiên bản cơ bản của G-Suite hoàn toàn miễn phí cho tối đa 100 người tham gia.

Xem thêm bài viết hay:  Suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành chọn lọc hay nhất

– Bạn phải có tài khoản Google để đăng nhập.

– Hỗ trợ nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng.

– Người dùng được phép tổ chức họp/học trực tuyến.

Ngoài tính năng chia sẻ màn hình và thuyết trình, Google Meet còn tích hợp các tính năng lập trình và lớp học.

6. Cách sử dụng các tính năng chính trong Google Meet:

Ghi lại cuộc họp

Để ghi lại một cuộc họp và sử dụng nó để phát lại khi kết thúc, hãy nhấp vào Ghi lại cuộc họp trong danh sách Cài đặt và nhấp vào Bắt đầu ghi âm.

Tính năng chia sẻ màn hình

Tính năng này cho phép bạn chia sẻ hình ảnh màn hình với tất cả các thành viên khác. Để thực hiện việc này, hãy chọn biểu tượng mũi tên hướng lên ở cuối màn hình và nhấp vào toàn màn hình.

Chức năng xóa thành viên khỏi cuộc họp

Tính năng này chỉ áp dụng cho người tạo cuộc họp. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào danh sách những người tham gia, chọn 3 dấu chấm của người được chọn rồi nhấp vào Xóa khỏi cuộc họp.

7. Cách đặt lịch học, họp trực tuyến trên Google Meet:

Hướng dẫn nhanh:

Đăng nhập vào tài khoản Google Meet của bạn → Nhấp vào dấu chấm lửng → Nhấp vào Cuộc họp mới trong phần cuộc họp → Chọn Bắt đầu cuộc họp mới ngay bây giờ → Nhấp vào Cho phép để cho phép Google Meet sử dụng máy ảnh và micrô → Chọn thêm người để thêm thành viên mới → Enter địa chỉ email của thành viên để mời

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đăng nhập bằng tài khoản Google trên điện thoại hoặc máy tính. Nhấn vào biểu tượng dấu chấm lửng rồi chọn cuộc hẹn.

– Bước 2: Chọn Cuộc họp mới/New Meeting trong mục Cuộc họp để bắt đầu thiết lập cuộc họp.

– Bước 3. Sau khi nhấp vào Cuộc họp mới, hãy nhấp vào Bắt đầu cuộc họp tức thì/Bắt đầu cuộc họp tức thì.

– Bước 4. Nếu bạn muốn sử dụng micrô và máy ảnh khi tham gia cuộc họp/khảo sát, hãy nhấp vào Bật để truy cập Google Meet.

– Bước 5: Có 2 cách để mời thêm thành viên vào phòng.

Cách 1: Copy toàn bộ link vào khung và gửi cho người tham gia bằng máy tính. Nếu người tham dự sử dụng điện thoại, hãy sao chép các ký tự sau từ miền: meet.google.com/ để người dùng nhập trên thiết bị của họ.

Cách 2: Bấm vào ô Thêm người khác/Add Others ở góc bên trái.

– Bước 7: Nhập địa chỉ email của thành viên khác vào thư mời rồi bấm Gửi Email/Send Email.

Chuyên mục: Bạn cần biết

Nhớ để nguồn bài viết: Cách đổi phông nền Background, Fillter trên Google Meet của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận