Cách điểm danh khi dạy online trên Google Meet chính xác

Google Meet là ứng dụng thường được sử dụng trong các chương trình dạy học trực tuyến và bạn chưa biết cách sử dụng tính năng điểm danh trên ứng dụng này. Sau đây bài viết này sẽ hướng dẫn bạn.

1. Google Meet là gì?

Google Meet là dịch vụ truyền hình trực tuyến do Google phát triển, thay thế Google Hangouts và được tích hợp vào bộ G-suite của Google từ tháng 10/2019. Ứng dụng này cho phép người dùng kết nối trực tuyến miễn phí qua nền tảng web và hỗ trợ các phiên hoặc cuộc họp trực tuyến với quy mô lớn. số lượng người tham gia, tối đa 100 người.

Google Meet là một phần mềm phổ biến được sử dụng rộng rãi trong cả lĩnh vực học tập và công việc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách điểm danh khi tham gia lớp học trực tuyến.

xem thêm: Hướng dẫn cách chia sẻ màn hình, thuyết trình trên Google Meet

2. Cách điểm danh trên Google Meet:

2.1. Cách điểm danh với Trình theo dõi tham dự Google Meet:

Để điểm danh trên Google Meet, bạn có thể sử dụng ứng dụng Trình theo dõi điểm danh của Google Meet bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Google Meet Attendance Tracker trên trình duyệt Google Chrome.

Bước 2: Mở lớp học trực tuyến bình thường. Để bắt đầu điểm danh, hãy nhấp vào nút “Điểm danh theo dõi”.

Bước 3: Điểm danh và thời gian sẽ hiển thị trên màn hình để tiện theo dõi. Để dừng điểm danh, hãy nhấp vào “Đã bắt đầu theo dõi 2 phút 47 giây trước Nhấp để tạo báo cáo”.

Bước 4: Màn hình sẽ chuyển sang giao diện khác của ứng dụng. Tại đây, click vào “Xem báo cáo” để xem danh sách các thành viên đã tham gia lớp học.

Các thông tin về thời gian bắt đầu và kết thúc tham dự, danh sách học viên bao gồm số thứ tự, tên người tham gia, thời gian tham gia và tỷ lệ tham dự sẽ được hiển thị trên màn hình. Bạn có thể tải tệp danh sách về máy tính để in và sử dụng cho mục đích thử nghiệm.

2.2. Cách đăng ký trên Google Meet bằng tính năng Tham dự Meet:

Để tham dự trên Google Meet với tính năng tham dự Meet, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Điểm danh Meet trên trình duyệt Google Chrome. Sau đó, bạn cần chấp nhận các điều khoản để tiếp tục cài đặt và cho phép ứng dụng đồng bộ hóa quyền truy cập với Google Meet.

Xem thêm bài viết hay:  Hướng dẫn thực hiện cuộc gọi video trên Facebook Messenger

Bước 2: Tạo lớp Google Meet như bình thường và nhấp vào biểu tượng đầu để xem danh sách những người tham dự.

Bước 3: Nhấn nút “Thêm trang tính” để tạo tệp dữ liệu và nút ô vuông để tạo tệp đếm số thành viên đã tham gia.

Bước 4: Sau khi nhấn vào biểu tượng dấu tích vuông, màn hình sẽ xuất ra danh sách học sinh tham gia học kèm đầy đủ thời gian tham gia và kết thúc. Bạn có thể download file này để in ra checklist nếu cần.

2.3. Cách điểm danh trên Google Meet với Danh sách tham dự Google Meet

Cách điểm danh trên Google Meet với Danh sách tham dự Google Meet:

Bước 1: Trên trình duyệt Google Chrome, các bạn tải và cài đặt ứng dụng Google Meet Attendance List.

Bước 2: Tạo lớp Google Meet như bình thường. Sau đó, khi cuộc họp kết thúc, bấm vào nút “lưu điểm danh” để lưu danh sách điểm danh.

Bước 3: Trên giao diện màn hình sẽ hiển thị danh sách các thành viên đã tham gia cuộc họp. Bạn có thể xuất danh sách này dưới dạng tệp CSV bằng cách nhấp vào nút “Xuất dưới dạng CSV” và tải xuống thiết bị của bạn để in hoặc lưu.

2.4. Cách đăng ký trên Google Meet khi có thành viên mới tham gia bằng Tham dự Meet:

Để điểm danh trên Google Meet khi có thành viên mới tham gia bằng tính năng Tham dự Meet, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Nếu là thành viên mới tham gia Điểm danh Meet, click vào biểu tượng ô vuông có dấu tích để cập nhật thông tin mới nhất.

Bước 2: Sau đó, bạn nhấn 2 lần vào biểu tượng chức năng bật/tắt dòng chữ để tải lại thông tin.

Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng dấu cộng rồi nhấn vào biểu tượng hình vuông có chứa dấu tích. Khi đó sẽ hiển thị file danh sách mới với đầy đủ thông tin của các thành viên mới tham gia.

3. Các tính năng của phần mềm Google Meet:

Google Meet là phần mềm họp trực tuyến có nhiều tính năng hữu ích, bao gồm:

– Hỗ trợ cuộc gọi âm thanh và video hai chiều và đa chiều với độ phân giải lên đến 720p để mọi người đều có thể nhìn thấy rõ ràng.

– Có hộp tin nhắn để trò chuyện, trao đổi ý kiến ​​khi không sử dụng được micro.

Xem thêm bài viết hay:  Lễ Các Đẳng là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa Lễ cầu Đẳng Linh Hồn?

– Mỗi phòng học đều có một mã hóa thống nhất chung cho tất cả người dùng, người dùng có thể nhập mã khi không truy cập được vào đường link.

– Có bộ lọc tạp âm để loại bỏ những tạp âm xung quanh trong quá trình phát biểu, đưa ra ý kiến ​​tránh ảnh hưởng đến người khác. Nếu người dùng sử dụng tai nghe cá nhân, nó sẽ loại bỏ hầu hết các tiếng ồn xung quanh và giúp người nghe nghe rõ hơn.

– Tính năng chia sẻ màn hình để trình chiếu tài liệu, bảng tính, thuyết trình hoặc các tab trình duyệt khác. Điều này giúp người dùng trình bày bài tập, bài học và giúp người nghe theo dõi rõ hơn bài thuyết trình.

– Máy chủ tạo cuộc họp có thể từ chối người yêu cầu tham gia cuộc họp và có thể xóa người dùng trong cuộc gọi. Điều này giúp giáo viên quản lý quá trình nhập học của học sinh.

– Google Meet tích hợp với Lịch Google, Danh bạ Google và Lớp học, giúp giáo viên quản lý bài tập về nhà, thời hạn và chấm điểm bài tập cho từng học sinh. Từ đó, giáo viên có thể theo dõi sát sao quá trình học tập và thực hiện các yêu cầu bài tập của học viên.

– Google Meet được tích hợp với Google Calendar, Google contact, Classroom để hỗ trợ giáo viên quản lý bài tập về nhà, hạn nộp bài và chấm điểm bài tập của từng học sinh. Từ đó theo dõi sát sao quá trình học tập và thực hiện các yêu cầu bài tập của học viên.

4. Một số lưu ý khi học trực tuyến trên Google đáp ứng:

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng Google Meet:

– Tất cả người dùng cần có tài khoản Gmail miễn phí để sử dụng dịch vụ.

– Số lượng người tham gia phiên/họp trực tuyến tối đa bằng tài khoản miễn phí là 100 người.

– Thời gian tối đa để tổ chức một buổi/họp trực tuyến với tài khoản miễn phí là 1 giờ, trong khi tài khoản trả phí hoặc tài khoản giáo dục được phép tối đa 24 giờ.

– Google Meet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt web Google Chrome nếu sử dụng trên máy tính. Nếu dùng trên smartphone, người dùng có thể tải ứng dụng Google Meet trên nền tảng iOS và Android.

– Google Meet cung cấp tính năng ghi và lưu trữ bài học/cuộc họp trên Google Drive.

Xem thêm bài viết hay:  R là tập hợp số gì? R là gì trong toán học? Bài tập minh họa?

– Google Meet là một dịch vụ dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí, đồng thời tích hợp với các công cụ khác trong bộ Google Workspace như Lịch và Lớp học.

– Khi có nhiều hơn 2 người trong cùng một phòng (văn phòng) tham gia học/họp trực tuyến, việc sử dụng nhiều thiết bị sẽ gây ra tiếng vang. Vì vậy, tốt nhất chỉ nên sử dụng một thiết bị kết nối trong quá trình học/họp trực tuyến.

– Nếu một thành viên phát biểu trong quá trình học/họp trực tuyến, các thành viên khác nên tắt micrô để tránh tạo tiếng ồn.

– Băng thông mạng là yếu tố quyết định trong quá trình học/họp trực tuyến. Do đó, nên hạn chế tối đa việc sử dụng mạng cho các hoạt động khác trong quá trình học/họp trực tuyến.

– Nên tắt camera khi không phát biểu để tiết kiệm băng thông mạng trong quá trình học/họp trực tuyến.

Bên cạnh đó, Google Meet còn có các phím tắt bao gồm:

+ Bật/Tắt micrô: Ctrl+D hoặc Command+D trên Mac

+ Mở camera hoặc webcam: Ctrl+E hoặc Command+E trên Mac

+ Bật/tắt trò chuyện: Ctrl+Shift+H hoặc Command+Shift+H trên Mac

+ Bật/tắt thông báo: Ctrl+Alt+A hoặc Command+Option+A trên Mac

+ Hiển thị danh sách người tham gia: Ctrl+Alt+Shift+R hoặc Command+Option+Shift+R trên Mac

+ Chuyển giữa các tab: Ctrl+Tab hoặc Ctrl+Shift+Tab trên Mac

+ Chia sẻ màn hình: Ctrl+ hoặc Command+ trên Mac

+ Tắt cuộc gọi hoặc rời khỏi lớp học: Ctrl+D hoặc Command+D trên Mac.

5. Học trực tuyến trên Google Meet có ưu và nhược điểm gì?

Google Meet có nhiều ưu điểm như:

– Cho phép tối đa 100 người tham gia cuộc họp miễn phí.

Cung cấp chất lượng video cao và các tính năng bảo mật tốt.

– Cho phép dễ dàng chia sẻ màn hình, tài liệu và trang trình bày.

– Có tính năng ghi lại cuộc họp và lưu trữ trên Google Drive.

– Hỗ trợ đa nền tảng và có giao diện dễ sử dụng.

– Hỗ trợ phụ đề tiếng Anh.

Tuy nhiên, Google Meet cũng có một số hạn chế như:

– Các tính năng nâng cao như trình chiếu, ghi âm cuộc họp và bộ nhớ dùng chung chỉ có sẵn với một khoản phí.

– Không có ứng dụng trên máy tính macOS và Windows, chỉ dùng được trên PC có trình duyệt Web.

– Không thể lưu tin nhắn trên hộp trò chuyện cuộc họp nếu cuộc họp không được ghi lại.

Chuyên mục: Bạn cần biết

Nhớ để nguồn bài viết: Cách điểm danh khi dạy online trên Google Meet chính xác của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận