Biên bản góp ý giờ dạy chuyên đề và hướng dẫn mới nhất 2023

Đối với hoạt động dạy học của giáo viên, theo quy định của nhà trường, tổ chuyên môn sẽ dự giờ dạy chuyên đề của giáo viên. Thông qua giờ dạy chuyên đề của giáo viên, tổ chuyên môn sẽ góp ý về những ưu điểm, khuyết điểm của giáo viên thông qua biên bản nhận xét giờ dạy chuyên đề.

1. Thế nào là biên bản nhận xét giờ dạy chuyên đề?

Mẫu biên bản nhận xét giờ dạy chuyên đề là văn bản được lập ra để ghi nhận xét của giáo viên về giờ dạy chủ đề với nội dung ghi rõ thời gian, địa điểm nhận xét giờ dạy, các thông tin về chủ đề góp ý…

Mục đích của mẫu biên bản: Biên bản này nhằm đánh giá quá trình dạy học chuyên đề của giáo viên, từ đó tổ chuyên môn sẽ đưa ra đánh giá, những ưu điểm, khuyết điểm và biện pháp khắc phục đối với giáo viên. Thông qua biên bản giáo viên thấy được những ưu điểm, khuyết điểm trong quá trình giảng dạy của mình để đưa ra biện pháp khắc phục tốt nhất.

2. Đánh giá, thảo luận giờ dạy chuyên đề:

– Bản tự đánh giá của giáo viên bộ môn:

+ Giáo viên tự đánh giá về kiến ​​thức cơ bản: Giờ dạy cơ bản đạt được kiến ​​thức cần truyền đạt, học sinh nắm được kiến ​​thức của bài học.

+ Đánh giá khía cạnh khai thác các hoạt động HS cần làm: ví dụ đã chuyển tải cơ bản nội dung kiến ​​thức dự kiến.

+ Đánh giá hoạt động nhóm: ví dụ các nhóm đã hoạt động tích cực để đưa ra câu trả lời và cùng nhau thảo luận giữa các nhóm.

Ưu nhược điểm của hoạt động nhóm:

– Đánh giá tay nghề của các nhóm còn lúng túng; Kĩ năng quan sát của học sinh còn chậm….

Giáo viên dự giờ đánh giá:

Đánh giá về thái độ của giáo viên: vd: bình tĩnh, tự tin, trình bày khoa học, các hoạt động của thầy và trò có sự phối hợp nhịp nhàng.

Đánh giá phần khởi động của giáo viên.

Đánh giá kỹ năng của học sinh, cách tiếp cận bài học của giáo viên.

– Tổng hợp ý kiến ​​của Tổ trưởng chuyên môn:

* Nhận xét về Ưu điểm

– Phong cách đứng lớp của giáo viên như thế nào: bình tĩnh, tự tin hay hoang mang, không làm chủ lớp học…

– Giáo viên đã hướng dẫn học sinh hình thành đầy đủ những kiến ​​thức quan trọng cần thiết và đã kết hợp phương pháp giảng dạy mới, lấy học sinh làm trung tâm chưa?

* Nhận xét về Tồn tại:

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu đơn xin ly hôn tại Bình Phước [Ly hôn tại Bình Phước]

– Trình độ cảm thụ của học sinh như thế nào, còn hạn chế gì, đọc hiểu và làm bài ở nhà.

– Sự quan sát của giáo viên đối với đối tượng của học sinh có khái quát hay không.

3. Mẫu biên bản nhận xét giờ dạy chuyên đề:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

độc lập-Tự do-Hạnh phúc

—————

NHẬN XÉT GIỜ DẠY HÀNG THÁNG……

– Thời gian: ……

– Nơi: …..

– Chủ tịch: …..

– Thư ký: …..

– Yếu tố: …….

– Người thực hiện đề tài:……

Tên chủ đề

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY VÀ LUYỆN NHANH

I/ Kế hoạch, tài liệu dạy học:

1. Ưu điểm:

– Bài giảng đảm bảo đủ nội dung theo yêu cầu, chuẩn xác kiến ​​thức.

– Phương pháp phù hợp với dạng bài: Thực hành, rèn luyện kỹ năng động tác, phối hợp các động tác bổ trợ

– Sử dụng hợp lý giáo án, thiết bị. Phát huy tác dụng của đồ dùng dạy học: bãi tập, tranh ảnh, đệm, bàn đạp…

– Quy trình đánh giá phù hợp.

2. Hạn chế:

– Giáo viên cần thể hiện lại động tác cho thuần thục, học sinh cần thực hiện lại động tác nhiều hơn.

– Phân bổ thời gian luyện tập hợp lý hơn.

– Hố nhảy cần được cải tạo để thuận tiện cho việc tập luyện.

– Bài tập nên linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh.

II. Tổ chức hoạt động dạy học cho học sinh.

1. Ưu điểm:

– Giáo viên sử dụng các phương pháp phù hợp để chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh.

– Giữa thầy và trò đã có sự tương tác trong quá trình dạy và học. Khuyến khích học sinh luyện tập.

– Giáo viên có đánh giá, tuyên dương thành tích thực hành của học sinh

2. Hạn chế:

– Yêu cầu sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học

– Nên có sự so sánh thành tích của học sinh để khuyến khích các em tiến bộ.

– Cần quan tâm nhiều hơn đến học sinh yếu kém, có biện pháp giúp các em nâng cao thể lực.

III. Hoạt động sinh viên:

1. Ưu điểm:

– Học sinh đã tích cực tập luyện, có kĩ năng thực hiện động tác.

– Tích cực hợp tác với giáo viên trong luyện tập. Phối hợp nhịp nhàng các động tác

– HS mạnh dạn trao đổi, biết đánh giá và tự đánh giá.

– Nắm động tác chính xác, thành thạo.

2. Hạn chế:

– Còn một số học sinh chưa hăng say tập luyện, hình thức tập luyện

KẾT LUẬN CHUNG.

1. Ưu điểm:

– Giảng thực nghiệm được dạy đúng hướng với nội dung chuyên đề: Chọn chủ đề, đặt tên chủ đề, xây dựng đề cương, viết chuyên đề, soạn giảng thực nghiệm.

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu hợp đồng chuyển nhượng đất rừng sản xuất mới nhất

Sử dụng nhiều phương pháp thích hợp, có sự kết hợp giữa các phương pháp

– Giáo viên chuẩn bị chu đáo từ giáo án đến trang thiết bị. Phát huy tối đa hiệu quả của các thiết bị hỗ trợ.

2. Tồn tại:

– Còn một số học sinh chưa tích cực rèn luyện

– Một số động tác chưa đều, chưa thuần thục

– Cần hướng dẫn học sinh thực hiện động tác ở mức độ vận động cao hơn

CHỦ TỊCH

THƯ KÝ

Hoa Kỳmô hình 2:

NGÔI TRƯỜNG ……

CHẶN CHẶN…..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

độc lập-Tự do-Hạnh phúc

—————

……ngày tháng năm…….

PHÚT HOẠT ĐỘNG ĐỘI NỮ NỐI TIẾP BÀI HỌC

(1)

Hôm nay lúc….giờ…ngày……tháng……năm 2020. Tại văn phòng trường ………….diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

Người tham dự:……

Vắng mặt: ……

Người điều hành: …..Chức vụ: Trưởng nhóm

NỘI DUNG

1- Địa chỉ….Tổ trưởng chuyên môn triển khai nội dung sinh hoạt:

Trên cơ sở dự kiến ​​kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, tổ khối đã đề nghị giáo viên trong khối cùng nhau lựa chọn bài dạy để soạn một phương pháp dạy học thống nhất theo định hướng phát triển chất lượng. năng lực học sinh.

Các thành viên trong nhóm nghe nội dung và tiến hành thảo luận để chọn bài minh họa.

+ Đ/c….đề nghị chọn bài:……

+ Tác giả giải thích lý do chọn nội dung: Nội dung bài phù hợp với đối tượng học sinh, dễ triển khai phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất động cơ học sinh. Đồng thời, có nhiều tài liệu giảng dạy hỗ trợ cho bài học hơn các bài học khác trong tuần.

+ Các thành viên trong tổ nhất trí với đề nghị trên của đồng chí:……

Sau khi nghe các thành viên trong nhóm đề xuất chọn bài minh họa, giải thích lý do chọn bài, tổ trưởng chuyên môn thống nhất và kết luận:

+ Phân công đồng chí:… soạn bài:……

+ Dự kiến ​​thời gian dạy:……

+ Trước giờ dạy tổ tổ chức sinh hoạt chuyên đề, thảo luận về nội dung, phương pháp dạy học.

Buổi sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học kết thúc vào hồi ………… cùng giờ trong ngày với sự tham gia, đồng tình của toàn thể các thành viên trong tổ.

THƯ KÝ

(Ký và ghi rõ họ tên)

ĐẦU BẾP ĐẶC BIỆT

(Ký và ghi rõ họ tên)

Hoa Kỳmô hình 3:

NGÔI TRƯỜNG ……

CHẶN CHẶN…..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Xem thêm bài viết hay:  Mẫu đơn xin ly hôn tại Vũng Tàu [Ly hôn tại Bà Rịa – Vũng Tàu]

độc lập-Tự do-Hạnh phúc

—————

…ngày tháng năm…….

PHÚT HOẠT ĐỘNG ĐỘI NỮ NỐI TIẾP BÀI HỌC

(lần 2)

Hôm nay lúc….giờ…ngày……tháng……năm 2020. Tại văn phòng nhà trường… đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

Người tham dự:……

Vắng mặt: …

Người chủ trì: ….. Chức vụ: Trưởng nhóm

NỘI DUNG

1. – Địa chỉ…….Tổ trưởng chuyên môn triển khai nội dung sinh hoạt:

Căn cứ kết luận tại cuộc họp thống nhất tuyển chọn đồng chí: …. Soạn, biên soạn: ……

Bây giờ nhóm trưởng đề nghị các đồng chí nêu rõ nội dung, mục tiêu, phương pháp dạy học để nhóm thảo luận và góp ý.

2. – Địa chỉ/chi……. (GV) ghi rõ tên bài, mục tiêu bài học:

a- Tên bài viết:……

Loại thư:…

b. Mục tiêu…

1. Kiến thức – Kỹ năng:

2. Phẩm chất:……

3. Năng lực:……

4- Thống nhất nội dung, phương pháp giảng dạy:

Nội dung giáo trình thống nhất:

– Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

Thầy: Soạn bài, SGK, bảng tính, máy tính, máy chiếu.

HS: Soạn bài theo câu hỏi hướng dẫn tìm tòi.

Phương pháp và kỹ thuật dạy học:

+ Phương pháp: Vấn đáp, thuyết trình, hoạt động nhóm, nêu vấn đề, động não.

Kỹ thuật phân nhóm.

– Đồ dùng dạy học: máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa

– Phân bổ thời gian:

Ổn định lớp: 1 phút

Hoạt động 1: Khởi động

Hoạt động 2: Hình thành kiến ​​thức, kĩ năng

Các nhóm thảo luận:

….

Các nhóm thảo luận:

……

trường dạy vẽ minh họa: ……Các lớp học: …………

Dự kiến ​​thời gian dạy: ………….

Biên bản kết thúc hồi…..giờ…….cùng ngày.

THƯ KÝ

(Ký và ghi rõ họ tên)

ĐẦU BẾP ĐẶC BIỆT

(Ký và ghi rõ họ tên)

4 Hướng dẫn soạn biên bản nhận xét giờ dạy chuyên đề:

Người viết biên bản cần ghi rõ thời gian, địa điểm lập biên bản.

Thành phần biên bản cần ghi rõ: Chủ tọa, Thư ký, Thành phần, người thực hiện chuyên đề, cần ghi rõ họ tên, chức danh của người tham gia.

Nội dung biên bản bao gồm những ưu điểm và hạn chế của việc dạy học theo chủ đề, tổ chức các hoạt động dạy học cho học sinh, hoạt động của học sinh trong giờ học mà tổ chuyên môn đánh giá. Cuối cùng là kết luận chung của trưởng nhóm chuyên gia. Cần có chữ ký của thư ký và chủ tọa, thể hiện tính xác thực của nội dung biên bản.

Chuyên mục: Biễu mẫu

Nhớ để nguồn bài viết: Biên bản góp ý giờ dạy chuyên đề và hướng dẫn mới nhất 2023 của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận