Bản mô tả công việc giáo viên cấp 2, cấp 3 đầy đủ nhất có ý nghĩa rất quan trọng giúp các thầy cô hiểu rõ những công việc cần phải thực hiện trong quá trình làm việc. Dưới đây là nội dung chi tiết của nội dung trên, hãy cùng chúng tôi đọc bài viết để hiểu rõ hơn.
1. Bản mô tả công việc là gì?
Bản mô tả công việc (JD) là văn bản mô tả chi tiết trách nhiệm và nhiệm vụ của một người khi đảm nhận một vị trí, chức vụ trong một tổ chức. Thông qua mô tả, người lao động biết họ cần phải làm gì. Do đó, nó là một khuôn mẫu thường được sử dụng trong tuyển dụng, phân công và đánh giá nhân viên.
xem thêm: Mô tả công việc giám sát bán hàng đại lý
2. Bản mô tả công việc giáo viên THCS, THPT đầy đủ nhất:
– Soạn giáo án
– Soạn giáo án và chuẩn bị kỹ trước khi đến lớp, giáo án sẽ bao gồm các hoạt động và bài tập diễn ra trên lớp, nội dung cần truyền đạt để học sinh nắm được thông tin, kiến thức.
– Sử dụng Word, Excel, Powerpoint để phục vụ công việc
– Thiết kế các bài kiểm tra như kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 giờ 45 phút, kiểm tra giữa kì, kiểm tra cuối kì
– Tiến hành kiểm tra kiến thức vào đầu buổi học (kiểm tra miệng) hoặc giữa buổi, cuối buổi tùy theo bài học và hiệu quả của buổi học.
– Gặp gỡ đồng nghiệp, đồng chí chủ nhiệm để trao đổi, thảo luận, góp ý và có những định hướng hướng dẫn học sinh, trao đổi về tình hình học tập, nhận thức cũng như nề nếp của lớp.
– Trao đổi với đồng nghiệp để tăng cường kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, chuyên môn để tiết học đạt hiệu quả và trọng tâm hơn.
– Chấm điểm bài kiểm tra của học sinh
– Sau khi trả bài, việc sửa bài sẽ giúp học sinh hiểu được những lỗi sai chung của cả lớp cũng như giải đáp những thắc mắc, khó khăn của cá nhân với các dạng bài tập khác nhau.
– Đôn đốc học sinh chú ý nghe giảng, làm bài đầy đủ, gương mẫu chấp hành nội quy lớp học, làm bài tập trước khi đến lớp.
– Theo dõi sự tiến bộ và khả năng học tập của học sinh thông qua sự chú ý trên lớp, các bài kiểm tra giấy và kiểm tra miệng, để từ đó điều chỉnh phương pháp, giúp học sinh tiến bộ.
– Họp tổ bộ môn hàng tuần, có kế hoạch tuần mới, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, quan điểm
– Họp phụ huynh để trao đổi, tiếp xúc, trao đổi trực tiếp tình hình của học sinh mình dạy trong trường hợp giáo viên chủ nhiệm
xem thêm: Mẫu mô tả công việc hàng ngày của giáo viên mầm non
3. Nguyên tắc quan trọng khi lập bản mô tả công việc:
– Chỉ định mục nhiệm vụ
Mô tả công việc là gì? Một mô tả tốt nên làm nổi bật một mục tiêu công việc mà mỗi cá nhân sắp xếp thời gian để hoàn thành. Có thể kể đến một ví dụ cụ thể đối với một trưởng phòng nhân sự, bản mô tả công việc nhân sự cần đạt được các mục tiêu liên quan đến đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cho công ty thông qua các chính sách nhân sự. Điều chỉnh cho phù hợp.
– Chức năng, nhiệm vụ cụ thể
Để cụ thể hóa một bản mô tả công việc cần xác định rõ chức năng nhiệm vụ của từng người, từng vị trí. Chức năng tổng thể của một vị trí sẽ dựa trên sự phân bố từ chung đến cụ thể của một bộ phận. Ví dụ, bản mô tả công việc của nhân viên kinh doanh sẽ có chức năng tóm tắt một nhóm công việc liên quan đến data khách hàng hay nghiên cứu thị trường, v.v.
– Cụ thể hóa quyền lực và đảm nhận công việc
Khi xây dựng bản mô tả công việc và tiêu chuẩn công việc cần xác định rõ quyền hạn và trách nhiệm công việc của từng vị trí cụ thể. Mỗi cá nhân phải chủ động tiếp cận và thực hiện nhiệm vụ trong thời hạn của mình để hoàn thành dự án đúng tiến độ.
4. Lợi ích của bảng mô tả công việc Giáo viên THCS & THPT:
Nhiều nhà tuyển dụng đã đánh giá sai về công việc, lợi ích từ bản mô tả công việc của vị trí dẫn đến không nhận được CV ưng ý. Bản mô tả công việc thực tế chỉ đơn giản là một bản tóm tắt các trách nhiệm công việc và yêu cầu kỹ năng khi công việc được quảng cáo. Tuy nhiên, có nhiều đơn vị đưa thông tin không chính xác về cấu trúc bảng hay mô tả về Sài Gòn.
Hiện tại, doanh nghiệp có thể tải file bản mô tả công việc Word phù hợp nhất rồi chỉnh sửa nội dung. Một lưu ý lớn khi làm điều này là cần phải giải thích rõ ràng và chính xác những thông tin tối thiểu. Đặc biệt trong phần mô tả nên tránh những từ chung chung như tinh thần hợp tác, khả năng lãnh đạo,… Bởi hệ quả của bản mô tả việc làm Sài Gòn là ứng viên sẽ không có cái nhìn tổng quan đầy đủ về công việc. . Link công khai để không cập nhật CV tận tâm.
Trên hết, cần kích hoạt vai trò của vị trí tuyển dụng để ứng viên nhìn thấy khả năng thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là cơ sở để xác định xem ứng viên có thực sự phù hợp với vị trí đó hay không.
5. Thời gian làm việc của công nhân:
5.1. Các bài giáo viên THCS và THPT dạy trong 1 tuần:
Theo Khoản 1 Điều 6 Quy định về chế độ làm việc của giáo viên trung học ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT thì thời lượng giảng dạy bằng không. . Số liệu lý thuyết hoặc thực hành mỗi giáo viên phải dạy trong 01 tuần.
Trong đó, chuẩn giảng dạy của giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông được quy định như sau:
– Thời lượng giảng dạy của giáo viên THCS là 19 giờ, giáo viên THPT là 17 giờ.
– Định mức một giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp THCS và 15 tiết ở cấp THPT.
– Định mức giờ dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 17 giờ ở cấp trung học cơ sở.
– Quy định về thời lượng dạy của giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 17 tiết dạy đối với giáo viên trung học cơ sở.
Như vậy, một giáo viên THCS bình thường sẽ phải dạy 19 tiết/tuần, giáo viên THPT sẽ dạy 17 tiết/tuần.
5.2. Định mức giáo viên kiêm nhiệm:
Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên làm công tác chuyên môn cấp THCS, THPT được quy định tại Điều 8, Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 28 như sau:
– Giáo viên chủ nhiệm được giảm 04 tiết dạy/tuần.
– Giáo viên chủ nhiệm trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật được giảm 03 giờ/tuần.
– Giáo viên phụ trách phòng bộ môn được giảm 03 tiết/môn/tuần.
– Giáo viên phụ trách văn nghệ toàn trường, vườn trường, kho trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công việc này không có bộ phận chuyên trách) được giảm từ 02 đến 03 giờ/tuần công tác. . khối
– Trưởng bộ phận giảm 03h/tuần.
– Giáo viên chủ nhiệm các phòng chức năng của trường dự kiến giảm 3 tiết/tuần.
– Giáo viên phó phòng chức năng nhà trường dự kiến giảm 01 tiết/tuần.
Giáo viên là Bí thư chi bộ, Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn trường loại I được giảm 04 tiết/tuần, các trường hạng khác giảm 03 tiết/tuần.
– Giáo viên chủ tịch hội đồng trường, thư ký hội đồng trường được giảm 02 tiết/tuần.
– Trưởng ban thanh tra nhân dân trường được giảm 02 tiết dạy/tuần
Lưu ý: Để đảm bảo chất lượng giảng dạy và chất lượng công việc, mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 chức danh và có thể giảm mức dạy của chức danh có số tiết dạy nhiều nhất.
5.3. Thời giờ làm việc của giáo viên THCS và THPT:
Tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 28 quy định giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông có thời gian làm việc là 42 tuần/năm, bao gồm:
– 37 tuần dạy học và các hoạt động giáo dục theo thời khóa biểu của năm học.
– 03 tuần đào tạo nâng cao.
– 01 tuần chuẩn bị cho năm học mới.
– 01 tuần tổng kết năm học
5.4. Chế độ nghỉ hàng năm đối với giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông:
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 28/2009 được sửa đổi bởi Thông tư 15/2017 thì thời gian nghỉ hàng năm của giáo viên bao gồm các dịp: nghỉ hè, nghỉ Tết Nguyên đán… là bình thường. ngày học và ngày lễ. thời gian và các ngày lễ khác. Đặc biệt:
– Thời gian nghỉ hè hàng năm của giáo viên là 02 tháng (bao gồm cả nghỉ hàng năm theo quy định của Bộ luật Lao động).
– Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ học theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
– Các ngày nghỉ lễ khác theo quy định của Bộ luật Lao động bao gồm: Tết Dương lịch; ngày chiến tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Tháng 5 ngày Quốc tế Lao động; Quốc khánh 2/9; Giỗ Tổ Hùng Vương (theo ĐIỀU 112 BLLĐ 2019)
Căn cứ các quy định nêu trên và theo kế hoạch năm học, đặc điểm, điều kiện cụ thể, Hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hàng năm cho giáo viên một cách hợp lý.
Chuyên mục: Bạn cần biết
Nhớ để nguồn bài viết: Bảng mô tả công việc Giáo viên THCS và THPT đầy đủ nhất của website thcstienhoa.edu.vn