Các hoạt động ngoại khóa ở trường tiểu học mang đến cho học sinh cơ hội khám phá sở thích, niềm đam mê và phát triển các kỹ năng mới. Đây là Giáo án bồi dưỡng thường xuyên Module Tiểu học 37
1. Giáo án bồi dưỡng thường xuyên Module tiểu học 37:
Module TH37: Những vấn đề chung về tổ chức HĐGD NGLL ở trường tiểu học
2. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở tiểu học:
Các hoạt động ngoại khóa ở trường tiểu học là các hoạt động diễn ra ngoài chương trình giảng dạy trên lớp thông thường và mang đến cho học sinh cơ hội khám phá sở thích, phát triển các kỹ năng mới và tương tác với các bạn trong lớp. một môi trường vui vẻ và hấp dẫn. Các hoạt động này có thể mang tính học thuật hoặc phi học thuật và thường là tự nguyện.
Một số ví dụ về các hoạt động ngoại khóa cho học sinh tiểu học bao gồm:
Thể thao: Các hoạt động thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chày và thể dục dụng cụ có thể giúp học sinh phát triển khả năng phối hợp thể chất, tinh thần đồng đội và tinh thần thể thao.
Âm nhạc: Các hoạt động âm nhạc như hợp xướng, ban nhạc hoặc các bài học âm nhạc có thể giúp học sinh phát triển khả năng sáng tạo, kỷ luật và đánh giá cao các loại âm nhạc khác nhau.
Nghệ thuật và thủ công: Các hoạt động nghệ thuật và thủ công như vẽ, tô màu hoặc làm gốm có thể giúp học sinh phát triển óc sáng tạo, kỹ năng vận động tinh và khả năng thể hiện bản thân.
Kịch nghệ: Các hoạt động kịch nghệ như diễn xuất, ngẫu hứng và dàn dựng có thể giúp học sinh phát triển khả năng nói trước đám đông, tinh thần đồng đội và sự tự tin.
Khoa học và công nghệ: Các hoạt động khoa học và công nghệ như rô-bốt, mã hóa và thí nghiệm khoa học có thể giúp học sinh phát triển tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và kỹ năng công nghệ.
Câu lạc bộ ngôn ngữ: Các câu lạc bộ ngôn ngữ như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp hoặc tiếng Trung có thể giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp và hiểu biết về văn hóa.
Công việc tình nguyện: Công việc tình nguyện chẳng hạn như các dự án phục vụ cộng đồng có thể giúp học sinh phát triển lòng trắc ẩn, khả năng lãnh đạo và trách nhiệm.
Tranh luận và Nói trước Công chúng: Các câu lạc bộ hoặc lớp học tranh luận và nói trước công chúng có thể giúp học sinh phát triển tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp và sự tự tin.
Hoạt động ngoài trời: Các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, cắm trại hoặc khám phá thiên nhiên có thể giúp học sinh phát triển sự đánh giá cao đối với thế giới tự nhiên và rèn luyện sức khỏe.
Câu lạc bộ cờ vua: Câu lạc bộ cờ vua có thể giúp học sinh phát triển tư duy chiến lược và kỹ năng phân tích phản biện trong khi giao lưu và vui chơi.
Các hoạt động ngoại khóa này có thể tạo cơ hội cho học sinh tiểu học khám phá sở thích và đam mê của mình, kết bạn mới và xây dựng các kỹ năng sống quan trọng.
Các hoạt động ngoại khóa ở trường tiểu học mang đến cho học sinh cơ hội khám phá sở thích và đam mê của mình, phát triển các kỹ năng mới và xây dựng mối quan hệ với bạn bè đồng trang lứa. Những hoạt động này cũng có thể giúp phát triển các kỹ năng sống quan trọng như làm việc nhóm, lãnh đạo, giao tiếp và quản lý thời gian. Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa có thể giúp cải thiện thành tích học tập chung của học sinh và chuẩn bị cho các em thành công trong những nỗ lực trong tương lai.
3. Mục đích của giáo dục NGLL ở trường tiểu học:
Giáo dục ngoài nhà trường ở trường tiểu học phục vụ một số mục đích, bao gồm:
Bổ sung cho việc học trên lớp: Các chương trình giáo dục ngoài trường học có thể cung cấp cho học sinh các cơ hội học tập bổ sung để bổ sung cho những gì các em học trên lớp. Điều này có thể giúp học sinh hiểu sâu hơn về các khái niệm và kỹ năng chính.
Nuôi dưỡng các kỹ năng xã hội: Việc tham gia các chương trình giáo dục bên ngoài trường học có thể giúp học sinh phát triển các kỹ năng xã hội quan trọng, chẳng hạn như giao tiếp, làm việc nhóm và lãnh đạo.
Cho học sinh tiếp xúc với những trải nghiệm mới: Các chương trình giáo dục ngoài trường học có thể giúp học sinh tiếp xúc với những trải nghiệm và quan điểm mới, chẳng hạn như các sự kiện văn hóa, thí nghiệm khoa học và các hoạt động ngoài trời. Điều này có thể mở rộng tầm nhìn của sinh viên và truyền cảm hứng cho họ theo đuổi những sở thích mới.
– Cung cấp một môi trường an toàn và có cấu trúc: Nhiều chương trình giáo dục ngoài khuôn viên trường cung cấp một môi trường an toàn và có cấu trúc để học sinh học tập và phát triển. Điều này có thể đặc biệt quan trọng đối với những học sinh không có quyền truy cập vào các tài nguyên này ở nhà.
Hỗ trợ các bậc cha mẹ đang đi làm: Các chương trình giáo dục ngoài trường học có thể cung cấp một dịch vụ có giá trị cho các bậc cha mẹ đang đi làm, những người không thể linh hoạt đón con ngay sau giờ học. . Các chương trình này cũng có thể cung cấp một môi trường an toàn và có tổ chức cho học sinh trong thời gian nghỉ học và ngày lễ.
4. Lập kế hoạch hoạt động cắm trại ngoài trời cho học sinh tiểu học:
Lên kế hoạch cho các hoạt động cắm trại ngoài trời cho học sinh tiểu học có thể là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn, nhưng sự an toàn phải luôn được đặt lên hàng đầu. Dưới đây là một số ý tưởng để lập kế hoạch cho một chuyến cắm trại an toàn và thú vị dành cho học sinh tiểu học:
– Chọn địa điểm cắm trại an toàn, phù hợp: Nên chọn địa điểm cắm trại an toàn, có cơ sở vật chất phù hợp và phù hợp với học sinh tiểu học. Xem xét các yếu tố như khả năng tiếp cận, gần bệnh viện và dịch vụ cấp cứu cũng như sự sẵn có của các tiện nghi như nhà vệ sinh và nước sinh hoạt.
– Chuẩn bị danh sách kiểm tra: Lập danh sách kiểm tra tất cả những thứ cần thiết mà học sinh nên mang theo, chẳng hạn như túi ngủ, quần áo ấm, đèn pin và đồ vệ sinh cá nhân.
Dạy các kỹ năng cắm trại cơ bản: Trước chuyến đi, hãy dạy cho học sinh các kỹ năng cắm trại cơ bản như dựng lều, đốt lửa và sử dụng la bàn. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy tự tin và thoải mái trong thời gian lưu trú.
Tổ chức các hoạt động nhóm: Tổ chức các hoạt động nhóm như đi bộ trong thiên nhiên, săn xác thối và kể chuyện lửa trại. Những hoạt động này sẽ khuyến khích tinh thần đồng đội và sự gắn kết giữa các sinh viên.
– Nhấn mạnh sự an toàn: Nhấn mạnh tầm quan trọng của sự an toàn trong suốt chuyến đi. Dạy học sinh về an toàn cháy nổ, an toàn động vật và an toàn nước. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng luôn có sự giám sát đầy đủ của người lớn.
– Cung cấp các bữa ăn và bữa ăn nhẹ lành mạnh: Đảm bảo cung cấp các bữa ăn và bữa ăn nhẹ lành mạnh cho học sinh trong chuyến cắm trại. Xem xét các hạn chế và sở thích về chế độ ăn uống khi lên thực đơn.
– Tạo niềm vui: Trên hết, hãy biến buổi cắm trại trở thành một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho học sinh của bạn. Khuyến khích trẻ khám phá và tìm hiểu về thiên nhiên, đồng thời tạo cơ hội để trẻ gắn kết với các bạn cùng lớp và giáo viên.
5. Lập kế hoạch hoạt động thu gom rác ngoài trời cho học sinh tiểu học:
Lên kế hoạch cho các hoạt động thu gom rác thải ngoài trời cho học sinh tiểu học có thể là một cách tuyệt vời để dạy các em về trách nhiệm với môi trường và tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh cộng đồng của chúng ta. Dưới đây là một số ý tưởng để lập kế hoạch thu gom rác an toàn và hiệu quả:
– Chọn địa điểm phù hợp: Chọn địa điểm an toàn và phù hợp để thu gom rác, chẳng hạn như công viên, sân chơi hoặc bãi biển địa phương.
– Cung cấp các thiết bị cần thiết: Cung cấp các thiết bị cần thiết cho học viên như găng tay, túi đựng rác, dụng cụ thu gom rác.
– Dạy xử lý đúng cách: Trước khi hoạt động diễn ra, hãy dạy học sinh cách xử lý đúng cách các loại rác thải khác nhau, chẳng hạn như rác tái chế, rác có thể phân hủy và rác không thể tái chế. Tái chế. Đưa ra các ví dụ và làm rõ những đồ vật nào nên được bỏ vào loại thùng rác nào.
– Giao nhiệm vụ cụ thể: Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng học sinh như thu gom rác thải, tái chế tái chế và xử lý rác thải.
– Nhấn mạnh an toàn: Nhấn mạnh tầm quan trọng của an toàn trong vận hành. Đảm bảo rằng học sinh luôn được giám sát và cung cấp các mẹo an toàn như để ý các vật sắc nhọn hoặc kính vỡ.
– Theo dõi tiến độ: Theo dõi tiến độ của học sinh và cung cấp phản hồi để đảm bảo rằng các em đang thu gom rác hiệu quả và hiệu quả.
– Thúc đẩy phản ánh: Sau hoạt động, hãy dành thời gian để phản ánh với học sinh về tác động của công việc của họ và thảo luận về những cách họ có thể tiếp tục giảm thiểu chất thải và giữ cho cộng đồng của họ sạch sẽ. Điều này có thể bao gồm một cuộc thảo luận về các cách để giảm lượng chất thải mà chúng ta tạo ra, chẳng hạn như túi và chai nước có thể tái sử dụng, cũng như chất thải thực phẩm đang phân hủy.
– Ăn mừng thành công: Ăn mừng thành công của hoạt động với học sinh bằng cách công nhận những nỗ lực của họ và tác động mà họ đã tạo ra. Điều này có thể giúp khuyến khích tiếp tục hành vi tích cực trong tương lai.
Chuyên mục: Bạn cần biết
Nhớ để nguồn bài viết: Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Tiểu học Module 37 của website thcstienhoa.edu.vn