Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVMN Module 44

Bài viết này là nội dung của Bài bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Module 44, giúp bạn rèn luyện các kỹ năng và có thêm kiến ​​thức phục vụ công tác giảng dạy trong môi trường giáo dục.

1. Mục tiêu đào tạo:

SỐNG Việt Nam, ước tính có khoảng nửa triệu trẻ em khuyết tật. Những đứa trẻ này phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong cuộc sống hàng ngày của chúnghơn nữa, họ đau khổ nhiều hình thức phân biệt đối xử, dẫn đến việc loại trừ khỏi xã hội và trường học.

Ngày nay, những đứa trẻ này vẫn phải đối mặt với một số rào cản đối với được tiếp cận giáo dục, đặc biệt là tình trạng thiếu cơ sở vật chất, trường chuyên biệt, giáo viên được đào tạo chuyên biệt và còn nhiều khác biệt trong định nghĩa về trẻ khuyết tật ở các vùng khác nhau. Tất cả những nguyên nhân trên đã dẫn đến quá nhiều trẻ em khuyết tật không được đến trường, không học hết tiểu học, trung học cơ sở và không được đến trường. thưởng thức quyền cơ bản của họ là được tiếp cận với một nền giáo dục có ý nghĩa.

Mục tiêu đào tạo của bài thu hoạch:

– Nắm vững những kiến ​​thức cơ bản về vận động, tư thế, thể chất của trẻ mầm non.

Hiểu được tầm quan trọng của hoạt động vận động và rèn luyện sức khỏe cho trẻ mầm non.

– Biết cách thiết kế và tổ chức các hoạt động thể chất cho trẻ mầm non phù hợp với từng độ tuổi và nhu cầu của trẻ.

2. Nội dung đào tạo:

2.1. Những kiến ​​thức cơ bản về vận động, tư thế và thể chất của trẻ mầm non:

– Sự phát triển cơ thể của trẻ từ 0-6 tuổi

Ảnh hưởng của việc thiếu hoạt động thể chất đối với trẻ mầm non

– Các loại tư thế và tác dụng của chúng đối với sự phát triển của trẻ

– Sự khác biệt giữa hoạt động thể chất và vận động cho trẻ mầm non

2.2. Tầm quan trọng của hoạt động vận động và rèn luyện sức khỏe cho trẻ mầm non:

Lợi ích của việc tập thể dục đối với sức khỏe của trẻ

Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động vận động của trẻ

– Hoạt động phù hợp với từng độ tuổi của trẻ

– Hoạt động rèn luyện sức khỏe phù hợp với trẻ mầm non

2.3. Thiết kế và tổ chức các hoạt động thể chất cho trẻ mầm non:

Các yếu tố cần thiết để thiết kế một kế hoạch tập thể dục cho trẻ mẫu giáo

– Hoạt động vận động phù hợp với từng độ tuổi của trẻ

– Hoạt động phong trào, rèn luyện sức khỏe kết hợp với các hoạt động giáo dục khác

3. Phương thức đào tạo:

Một. Lý luận dạy học:

Giáo viên cần trình bày đầy đủ, rõ ràng nội dung lý thuyết, giải thích khái niệm, ý nghĩa và vận dụng vào thực tế.

Xem thêm bài viết hay:  Chúa Bà Bản Cảnh là ai? Đền thờ Chúa Bà Bản Cảnh ở đâu?

Sử dụng các phương tiện trực quan như bảng tính, hình ảnh, video clip và bản trình bày để giúp học sinh hình dung và hiểu rõ hơn những gì đang được giảng dạy.

Kết hợp giảng dạy lý thuyết với ví dụ, bài tập thực hành giúp học viên vận dụng kiến ​​thức vào thực tế.

b. Luyện tập:

Giáo viên cần đảm bảo các điều kiện cần thiết để học sinh tập luyện an toàn, hiệu quả.

Giáo viên cần hướng dẫn học sinh cách tập đúng kỹ thuật, cách sử dụng đúng dụng cụ, thiết bị.

Giáo viên cần đánh giá kết quả thực hành của học sinh và giúp học sinh sửa sai trong khi thực hành.

c. Thảo luận nhóm, trao đổi kinh nghiệm:

Thảo luận nhóm là hình thức để sinh viên học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau, từ đó giúp nâng cao kỹ năng của mỗi cá nhân.

Giáo viên có thể tổ chức thảo luận nhóm, tạo môi trường an toàn, thuận lợi để học sinh thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau.

Giáo viên cũng có thể tổ chức trao đổi kinh nghiệm giữa các lớp, giữa các trường để tạo sự đa dạng, phong phú cho hoạt động học tập.

d. Học tập trải nghiệm:

Học qua trải nghiệm là phương pháp giúp học sinh học thông qua trải nghiệm thực tế.

Giáo viên có thể tổ chức các hoạt động dã ngoại, tham quan thực tế để học sinh có cơ hội trải nghiệm và học hỏi trực tiếp.

Học tập trải nghiệm giúp học sinh hiểu rõ hơn về kiến ​​thức và kỹ năng được dạy.

đ. Học từ xa:

Đào tạo từ xa là phương thức đào tạo mới giúp học viên học tập linh hoạt và thuận tiện.

Giáo viên được sử dụng công nghệ thông tin để giảng dạy, giao tiếp và đánh giá học sinh như: bài giảng qua video, lớp học trực tuyến, bài giảng trực tuyến, hệ thống quản lý học tập trực tuyến.

Đào tạo từ xa giúp học viên tiết kiệm thời gian, không phải di chuyển đến trường để học, đồng thời giúp học viên học tập hiệu quả hơn.

f. Học thực hành:

Học thực hành là phương pháp giúp học viên học thông qua thực hành và trải nghiệm thực tế.

Giáo viên có thể tổ chức các hoạt động học tập mang tính thực tiễn như thực hành, thực tập, điền dã, thực tập nhằm giúp học sinh vận dụng kiến ​​thức, kỹ năng đã học vào thực tế.

Học tập thực tế giúp học sinh phát triển các kỹ năng quan sát, phân tích, tổng hợp và giải quyết vấn đề, đồng thời mang lại cho các em trải nghiệm thực tế để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

g. Học tích cực:

Xem thêm bài viết hay:  Cách sắm mâm lễ và bài văn khấn xin lộc tại Đền Cửa Ông

Học tích cực là phương pháp giúp học sinh tích cực tham gia và đóng góp vào quá trình học tập.

Giáo viên có thể tổ chức các hoạt động học tập tích cực như thảo luận nhóm, thuyết trình,

4. Chi tiết nội dung đào tạo:

4.1. Những kiến ​​thức cơ bản về vận động, tư thế và thể chất của trẻ mầm non:

Sự phát triển cơ thể của trẻ từ 0-6 tuổi: Giai đoạn từ 0-6 tuổi, trẻ phát triển nhanh cả về thể chất và tinh thần. Vận động và hoạt động thể chất có tác dụng tích cực đối với sự phát triển của trẻ, bao gồm tăng cường sức khỏe, phát triển cơ bắp, tăng khả năng tập trung và học tập, phát triển tư duy và tăng trí thông minh.

Ảnh hưởng của việc ít vận động thể chất đối với trẻ mầm non: Trẻ mầm non ít vận động thể chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Những ảnh hưởng này bao gồm: tăng cân, suy dinh dưỡng, yếu cơ, giảm khả năng tập trung học tập, tăng nguy cơ mắc bệnh, khó ngủ và căng thẳng.

– Các loại tư thế và tác dụng của chúng đối với sự phát triển của trẻ: Các loại tư thế bao gồm: tư thế ngồi, tư thế đứng, tư thế nằm và tư thế bò. Mỗi loại tư thế đều có tác dụng đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ. Ví dụ, bò giúp trẻ tập thăng bằng và phát triển cơ tay, chân và cổ. Tư thế ngồi học có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cột sống và cơ thể nếu không được thực hiện đúng cách.

– Sự khác nhau giữa hoạt động thể chất và vận động cho trẻ mầm non: Hoạt động thể chất là bất kỳ hoạt động nào đòi hỏi trẻ phải sử dụng cơ thể của mình. Tập thể dục là loại hình hoạt động vận động với mục đích rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất. Tập thể dục đòi hỏi sự tập trung và phải hợp lý hơn so với hoạt động thể chất thông thường.

4.2. Phương pháp dạy trẻ vận động, rèn luyện thể chất:

– Thiết kế và thực hiện chương trình vận động, rèn luyện thể chất cho trẻ mầm non: Để thiết kế và thực hiện chương trình vận động, rèn luyện thể chất cho trẻ mầm non, giáo viên cần lựa chọn các hoạt động phù hợp. phù hợp với khả năng và sở thích của trẻ như chạy, xích đu, bóng rổ, cầu trượt, leo dây, nhảy lò cò và các trò chơi khác. Ngoài ra, giáo viên cũng cần đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình tập luyện.

– Tư vấn phụ huynh cách rèn luyện thể chất cho trẻ mầm non tại nhà: Giáo viên cần tư vấn cho phụ huynh cách rèn luyện thân thể cho trẻ mầm non tại nhà. Điều này có thể bao gồm việc khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể chất ngoài trời, chẳng hạn như chạy, đánh đu hoặc chơi bóng, và giới thiệu cho trẻ các hoạt động thể chất khác nhau mà trẻ có thể lựa chọn. Ngoài ra, giáo viên cũng nên tư vấn cho phụ huynh về lợi ích của việc tập thể dục và cách thúc đẩy trẻ tham gia các hoạt động thể chất.

Xem thêm bài viết hay:  Bộ xương người và bộ xương thú khác nhau ở đặc điểm nào?

4.3. Phương pháp đánh giá kết quả rèn luyện động tác, rèn luyện thân thể:

– Các tiêu chí đánh giá kết quả rèn luyện vận động và rèn luyện thể chất: Các tiêu chí đánh giá kết quả rèn luyện vận động và rèn luyện thể chất cho trẻ mầm non bao gồm: khả năng tập trung, khả năng tư duy, khả năng tăng cường sức mạnh cơ bắp, khả năng tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh tật, khả năng giữ thăng bằng và tăng khả năng vận động của cơ thể.

– Phương pháp đánh giá kết quả phát triển vận động và thể chất cho trẻ mẫu giáo: Các phương pháp đánh giá kết quả phát triển vận động và thể chất cho trẻ mẫu giáo bao gồm:

Đánh giá trực quan: Giáo viên quan sát trẻ trong quá trình thực hiện và đưa ra nhận xét về các khía cạnh như thái độ, sự tham gia, kỹ năng và điểm mạnh.

+ Đánh giá kết quả thực hiện bài tập: Giáo viên đánh giá kết quả thực hiện bài tập của trẻ thông qua việc theo dõi hiệu quả và sự tiến bộ của trẻ trong quá trình luyện tập.

Sử dụng bảng đánh giá: Giáo viên có thể sử dụng bảng đánh giá để đánh giá các kỹ năng cơ bản của trẻ như chạy, nhảy, đu đưa, nhún nhảy, phát triển cơ bắp. Đánh giá này có thể được thiết kế cho một loại hoạt động cụ thể.

Sử dụng kiểm tra thể chất: Kiểm tra thể chất có thể được sử dụng để đánh giá các thông số thể chất của trẻ, bao gồm cân nặng, chiều cao, chức năng hô hấp và tim mạch cũng như tính linh hoạt. của cơ thể.

Kết luận: Vận động và tập thể dục là một phần quan trọng của giáo dục mầm non. Tập cho trẻ thói quen vận động thể chất từ ​​sớm sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn và nâng cao sức khỏe. Giáo viên có thể áp dụng các phương pháp dạy và huấn luyện phù hợp để giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động và rèn luyện thể chất. Ngoài ra, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa giáo viên và phụ huynh để đảm bảo trẻ nhận được sự hỗ trợ và khuyến khích đầy đủ trong việc vận động thể chất.

Chuyên mục: Bạn cần biết

Nhớ để nguồn bài viết: Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVMN Module 44 của website thcstienhoa.edu.vn

Viết một bình luận