Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa có thể là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của học sinh trung học cơ sở. Đây là Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở Module 34
1. Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học Mô đun 34:
Mô đun 34: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường trung học
2. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường trung học:
Các hoạt động ngoại khóa có thể là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của học sinh trung học cơ sở, tạo cơ hội cho học sinh khám phá sở thích của mình, xây dựng các kỹ năng mới và phát triển các mối quan hệ xã hội. hội bên ngoài lớp học. Dưới đây là một số hoạt động ngoại khóa phổ biến dành cho học sinh trung học cơ sở:
Thể thao: Nhiều trường trung học cơ sở tổ chức nhiều đội thể thao khác nhau, chẳng hạn như bóng rổ, bóng đá và điền kinh. Việc tham gia thể thao có thể giúp học sinh phát triển thể chất, tinh thần đồng đội và tinh thần thể thao.
Âm nhạc và sân khấu: Nhiều trường trung học cơ sở có các chương trình âm nhạc và sân khấu tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào các ban nhạc, dàn hợp xướng, sản xuất kịch và các buổi biểu diễn khác. Những hoạt động này có thể giúp học sinh phát triển óc sáng tạo, khả năng thể hiện bản thân và sự tự tin.
Câu lạc bộ: Nhiều trường trung học cơ sở có các câu lạc bộ bao gồm nhiều sở thích khác nhau, chẳng hạn như người máy, tranh luận, cờ vua và hội đồng học sinh. Tham gia một câu lạc bộ có thể giúp sinh viên phát triển kỹ năng lãnh đạo, khám phá sở thích của họ và hình thành các kết nối xã hội với những người bạn cùng chí hướng.
Công việc tình nguyện: Nhiều trường trung học cơ sở tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào các dự án phục vụ cộng đồng và công việc tình nguyện. Những hoạt động này có thể giúp học sinh phát triển sự đồng cảm và ý thức trách nhiệm công dân, cũng như cung cấp kinh nghiệm quý báu cho các đơn xin việc vào đại học và xin việc.
Các chương trình bồi dưỡng học thuật: Một số trường trung học cơ sở cung cấp các chương trình bồi dưỡng học thuật, chẳng hạn như các câu lạc bộ toán học hoặc khoa học, hoặc các chương trình chuẩn bị cho học sinh tham gia các khóa học. cấp trung học và đại học. Những hoạt động này có thể giúp học sinh phát triển các kỹ năng và sở thích học tập của mình, đồng thời cung cấp sự chuẩn bị có giá trị cho các mục tiêu học tập trong tương lai.
Nhìn chung, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa có thể là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của học sinh cấp hai, mang đến cơ hội phát triển cá nhân, kết nối xã hội và phát triển kỹ năng. Điều quan trọng đối với phụ huynh và các nhà giáo dục là khuyến khích học sinh khám phá sở thích của chúng và tìm các hoạt động phù hợp với nhu cầu và khả năng của chúng.
3. Lợi ích của hoạt động ngoại khóa ở trường THCS:
Các nghiên cứu học thuật không nên chiếm toàn bộ cuộc đời của một đứa trẻ. Các hoạt động ngoại khóa cũng quan trọng không kém!
Cả hai cần phải được cân bằng để giúp con bạn phát triển thành một cá nhân toàn diện với nhiều sở thích và kỹ năng xã hội tốt.
Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu của các hoạt động ngoại khóa:
PHÁT TRIỂN XÃ HỘI
Các hoạt động phi học thuật với những người khác trong cộng đồng phát triển các kỹ năng của học sinh trong phát triển xã hội, làm việc theo nhóm, lãnh đạo và hợp tác.
Trường trung học cơ sở là thời gian tốt nhất để trẻ bắt đầu phát triển và củng cố những kỹ năng sống quan trọng này.
NÂNG CAO HIỆU SUẤT HỌC TẬP Phụ huynh và thậm chí chính các em học sinh cấp 2 đôi khi lo lắng rằng các hoạt động ngoại khóa sẽ khiến các em sao nhãng việc làm bài và ảnh hưởng đến kết quả học tập.
Nhưng các hoạt động phi học thuật thường dẫn đến điểm số cao hơn bằng cách phát triển sự phát triển nhận thức và cảm xúc của học sinh theo những cách khác.
Khi học sinh trung học cơ sở tham gia vào các hoạt động mà các em yêu thích, đặc biệt là những hoạt động mang tính thử thách và bổ ích, kết quả bao gồm cải thiện chức năng não bộ, khả năng tập trung, quản lý thời gian, v.v. thời gian và sức chịu đựng, tất cả đều có thể dẫn đến hiệu suất tốt hơn trong lớp học và do đó điểm cao hơn.
TĂNG SỰ TỰ TIN CỦA BẠN
Học sinh cấp hai thường sẵn sàng chấp nhận rủi ro và thoát ra khỏi vùng an toàn của mình thông qua các hoạt động ngoại khóa mà các em tự nguyện đăng ký, hơn là các môn học ở trường.
Chắc chắn việc thành thạo các kỹ năng mới sẽ dễ dàng hơn khi không có áp lực phải chấm điểm trong bài làm của bạn!
Khi trẻ đạt được thành công thông qua các hoạt động mà chúng đam mê, sự tự tin mà chúng có được sẽ được mang trở lại lớp học.
MỞ RỘNG THẾ GIỚI VÀ HIỆP HỘI
Trong thời gian học trung học cơ sở, nhiều học sinh bắt đầu khám phá những sở thích cá nhân độc đáo của mình, việc theo đuổi những sở thích đó có thể quyết định con đường tình nguyện và sự nghiệp trong tương lai.
Bằng cách được khuyến khích khám phá nhiều hoạt động ngoại khóa, trẻ em có cơ hội khám phá điều gì mang lại cho chúng niềm vui và sự tò mò, những vấn đề trên thế giới mà chúng muốn giải quyết và kiểu người mà chúng muốn trở thành. muốn trở thành, đồng thời phát triển một con người mới. những kỹ năng giúp các em có khả năng thích ứng và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo trong cuộc sống.
Và tất nhiên, sở thích của học sinh càng đa dạng thì thế giới quan và sự đồng cảm của các em sẽ càng rộng.
CAM KẾT & TRÁCH NHIỆM
Các hoạt động ngoại khóa nên hấp dẫn đối với học sinh cấp hai, nhưng chúng cũng đòi hỏi sự cam kết.
Những trách nhiệm mà một đứa trẻ sẵn sàng đăng ký thông qua một hoạt động phi học thuật mà chúng lựa chọn sẽ xây dựng cho chúng những kỹ năng chịu trách nhiệm sẽ ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh khác trong cuộc sống của chúng. họ.
NHỮNG NGƯỜI BẠN MỚI
Thông qua các hoạt động ngoại khóa, học sinh cấp hai có thể kết nối với những người khác có cùng sở thích.
Và ngược lại, nhưng cũng quan trọng không kém, các hoạt động ngoại khóa có thể giúp học sinh thoát khỏi những điểm tương đồng có thể tồn tại trong trường học của chúng bằng cách tạo dựng tình bạn với những người có xuất thân khác nhau, do đó giúp chúng hiểu rõ hơn về các quan điểm khác nhau.
NHIỀU CƠ HỘI HỌC TẬP
Tham gia lâu dài vào các hoạt động ngoại khóa có thể nâng cao khả năng xin học bổng cao đẳng và đại học của con bạn.
4. Lập kế hoạch hoạt động tình nguyện tại trường THCS:
Lập kế hoạch cho các hoạt động tình nguyện ở trường trung học cơ sở có thể là một cách tuyệt vời để khuyến khích học sinh tham gia vào cộng đồng của các em và phát triển ý thức trách nhiệm công dân. Dưới đây là một số lời khuyên để lập kế hoạch tình nguyện trường trung học thành công:
– Chọn một nguyên nhân hoặc tổ chức gây được tiếng vang với học sinh: Khi lập kế hoạch cho các hoạt động tình nguyện, điều quan trọng là chọn một nguyên nhân hoặc tổ chức có ý nghĩa đối với học sinh. Điều này có thể liên quan đến việc chọn một tổ chức từ thiện địa phương, ngân hàng thực phẩm hoặc nơi trú ẩn động vật phù hợp với sở thích và giá trị của họ.
Thu hút học sinh tham gia vào quá trình lập kế hoạch: Học sinh có nhiều khả năng cảm thấy được đầu tư vào hoạt động tình nguyện nếu họ tham gia vào quá trình lập kế hoạch. Khuyến khích học sinh động não các hoạt động và tạo cơ hội cho các em đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc tổ chức và thực hiện các hoạt động tình nguyện.
– Cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ: Mặc dù việc lôi kéo học sinh tham gia vào quá trình lập kế hoạch là rất quan trọng nhưng việc cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ khi cần thiết cũng rất quan trọng. Điều này có thể liên quan đến việc kết nối với các tổ chức cộng đồng để xác định các cơ hội tình nguyện, cung cấp phương tiện vận chuyển đến và đi từ các địa điểm tình nguyện hoặc giám sát các hoạt động để đảm bảo rằng chúng an toàn và hiệu quả.
– Đặt mục tiêu và kỳ vọng thực tế: Khi lập kế hoạch cho các hoạt động tình nguyện, điều quan trọng là phải đặt mục tiêu và kỳ vọng thực tế mà học sinh trung học cơ sở có thể đạt được. Điều này có thể liên quan đến việc đặt ra cam kết về thời gian tình nguyện thực tế hoặc chọn các hoạt động phù hợp với lứa tuổi và dễ tiếp cận.
Suy ngẫm về trải nghiệm: Sau khi hoàn thành một hoạt động tình nguyện, hãy dành thời gian để suy nghĩ với học sinh về trải nghiệm đó. Điều này có thể liên quan đến việc thảo luận về những gì họ đã học được, kinh nghiệm đã tác động đến họ như thế nào và cách họ có thể tiếp tục tham gia vào một nghề nghiệp hoặc tổ chức trong tương lai.
Nhìn chung, lập kế hoạch cho các hoạt động tình nguyện ở trường trung học cơ sở có thể là một cách hữu ích để khuyến khích học sinh tham gia vào cộng đồng của các em, phát triển các kỹ năng sống quan trọng và trau dồi ý tưởng của riêng các em. Trách nhiệm dân sự. Bằng cách cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ và lôi kéo học sinh tham gia vào quá trình lập kế hoạch, các nhà giáo dục có thể giúp tạo ra trải nghiệm tình nguyện ý nghĩa và bổ ích cho học sinh trung học cơ sở.
5. Lập kế hoạch hoạt động âm nhạc ở trường THCS:
Lên kế hoạch cho các hoạt động âm nhạc ở trường trung học cơ sở có thể là một trải nghiệm thú vị và bổ ích cho cả học sinh và các nhà giáo dục. Dưới đây là một vài ý tưởng để bắt đầu:
– Nghe và Phân tích Âm nhạc: Chọn nhiều thể loại âm nhạc, từ nhạc pop cổ điển đến hiện đại, và yêu cầu học sinh nghe chúng và thảo luận về các yếu tố của âm nhạc, chẳng hạn như giai điệu, hòa âm, tiết tấu và lời bài hát. Hoạt động này có thể giúp học sinh phát triển các kỹ năng nghe quan trọng và hiểu sâu hơn về âm nhạc.
– Sáng tác: Khuyến khích học sinh viết bài hát của riêng mình, cá nhân hoặc theo nhóm. Hoạt động này có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy sự sáng tạo và thể hiện bản thân, đồng thời giúp học sinh phát triển các kỹ năng sáng tác nhạc, viết thơ và kể chuyện.
Biểu diễn âm nhạc: Tổ chức một buổi hòa nhạc hoặc chương trình tài năng toàn trường, nơi học sinh có thể biểu diễn âm nhạc của riêng mình hoặc cover các bài hát nổi tiếng. Hoạt động này có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tự tin, phát triển kỹ năng biểu diễn và thể hiện tài năng âm nhạc của học sinh.
Lịch sử và Văn hóa Âm nhạc: Dạy học sinh về lịch sử âm nhạc, bao gồm các thể loại, phong cách và thời đại khác nhau, cũng như bối cảnh văn hóa và xã hội mà chúng đã phát triển. Hoạt động này có thể giúp học sinh đánh giá cao sự đa dạng của biểu hiện âm nhạc và phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về vai trò của âm nhạc trong lịch sử và văn hóa loài người.
Hãy nhớ rằng, chìa khóa thành công trong các hoạt động âm nhạc ở trường trung học cơ sở là làm cho chúng trở nên hấp dẫn, tương tác và vui vẻ. Bằng cách nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc và tạo cơ hội thể hiện sáng tạo, bạn có thể giúp học sinh phát triển các kỹ năng và niềm đam mê lâu dài sẽ làm phong phú thêm cuộc sống của họ trong nhiều năm tới.
Chuyên mục: Bạn cần biết
Nhớ để nguồn bài viết: Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GV THCS Module 34 của website thcstienhoa.edu.vn