Một kế hoạch hành động của trường có thể giúp tầm nhìn của trường được hiện thực hóa một cách hiệu quả. Đây là một bài viết về Buổi tập huấn định kỳ cho cán bộ QLPT 04
1. Đợt đào tạo định kỳ cho cán bộ quản lý phát triển đợt 04:
Nội dung tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường
Ngay cả các tổ chức học thuật như trường tiểu học, trường trung học và cao đẳng hoặc đại học cũng cần một kế hoạch hoạt động để họ có thể phát triển các quy trình hoạt động và thực hiện thành công các chiến lược và chiến thuật. của tôi.
Đặc biệt nếu kế hoạch hành động của trường được tạo ra vì lợi ích của học sinh, thì tài liệu bắt buộc phải được quản lý đúng cách để có thể trình bày chính xác thông điệp và kế hoạch hành động mà ban giám hiệu nhà trường mong muốn. trình diễn.
2. Tại sao phải tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường:
Dưới đây là một số lý do tại sao trường học của bạn nên có kế hoạch hoạt động riêng.
1. Kế hoạch hành động của trường có thể giúp tầm nhìn của trường được hiện thực hóa. Điều quan trọng là phải xây dựng một kế hoạch hoạt động của trường học để các nhà quản lý có thể nhận thức được cách họ có thể quản lý hiệu quả trường học và các hoạt động của trường. Việc có tài liệu này có thể giúp các thực thể làm việc cùng nhau hiệu quả hơn để phát triển các tiêu chuẩn thực hiện, các kế hoạch hành động đơn giản và nội quy của trường.
2. Kế hoạch hoạt động của trường sắp xếp các hoạt động của trường và các quy trình quản lý với sự hỗ trợ thành công cho các hoạt động và chức năng liên quan đến học sinh
3. Kế hoạch hoạt động của trường có thể là nền tảng để thiết lập sự hợp tác của các bên liên quan khác nhau. Thông qua tài liệu này, hội đồng nhà trường và ban giám hiệu có thể đảm bảo rằng các giáo viên, giáo sư, học sinh, sinh viên và tất cả các thực thể liên quan khác đang hoạt động và làm việc theo cùng một hướng. mục tiêu nghề nghiệp . Nếu có thể đạt được điều này, rất có thể trường có thể đạt được một số mốc quan trọng một cách kịp thời.
4. Kế hoạch hoạt động của nhà trường có thể cải thiện cách tiếp cận của nhà trường khi phát sinh những tình huống, hoàn cảnh cụ thể trong quá trình hoạt động của nhà trường. Điều này rất hữu ích, đặc biệt là trong các sự cố, trường hợp khẩn cấp và các chương trình khác liên quan đến sự tham gia hoặc tham gia của các bên liên quan của trường.
5. Một kế hoạch hoạt động của trường có thể giúp theo dõi nhất quán sự tăng trưởng và phát triển của trường. Điều quan trọng là việc cải tiến các hoạt động của trường học phải được cập nhật để các nhà quản lý trường học có thể thấy các kế hoạch hành động và chiến lược của họ ảnh hưởng đến hiệu suất thực tế của họ như thế nào. . Bằng cách này, các điểm chính hiệu quả có thể được duy trì và các chiến lược không hiệu quả có thể được loại bỏ và thay thế.
6. Kế hoạch hoạt động của trường thúc đẩy việc quản lý hợp lý các nguồn lực của trường. Việc sử dụng tài liệu này có thể đặt ra các giới hạn về ngân sách và thời gian, điều này có thể tạo ra nhận thức về cách các trường có thể đạt được kết quả đầu ra cao mà không lãng phí bất kỳ nguồn lực nào.
3. Nội dung kế hoạch phát triển nhà trường:
Xây dựng kế hoạch phát triển trường học bao gồm một quá trình chi tiết phân tích tình trạng hiện tại của trường học, thiết lập các mục tiêu và mục tiêu, và tạo ra các chiến lược để đạt được những mục tiêu đó. Dưới đây là một số bước cần xem xét khi xây dựng kế hoạch phát triển trường học:
Tiến hành đánh giá nhu cầu: Xác định các lĩnh vực cần cải thiện và đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của trường. Điều này có thể được thực hiện thông qua khảo sát, phỏng vấn và phân tích dữ liệu.
– Xác định mục tiêu của bạn: Đặt mục tiêu cụ thể và có thể đo lường phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn của trường. Ưu tiên các mục tiêu và đặt thời gian để đạt được chúng.
Phát triển các chiến lược: Tạo một tập hợp các chiến lược sẽ giúp đạt được từng mục tiêu. Chiến lược phải khả thi, cụ thể và thực tế.
Phân công trách nhiệm: Phân công vai trò và trách nhiệm cho các cá nhân hoặc nhóm để đảm bảo thực hiện kế hoạch một cách hiệu quả.
Theo dõi tiến độ: Thường xuyên theo dõi tiến độ của kế hoạch để đảm bảo nó đi đúng hướng và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
– Truyền đạt kế hoạch: Chia sẻ kế hoạch với tất cả các bên liên quan, bao gồm nhân viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng. Khuyến khích phản hồi và đầu vào từ các bên liên quan.
– Đánh giá kế hoạch: Vào cuối giai đoạn thực hiện, đánh giá sự thành công của kế hoạch và xác định các lĩnh vực cần cải thiện trong kế hoạch tương lai.
Nói chung, kế hoạch phát triển trường học phải là một tài liệu sống thường xuyên được xem xét và cập nhật để đảm bảo thành công liên tục trong việc đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu của trường.
4. Cách viết kế hoạch phát triển nhà trường hiệu quả:
Khi bạn viết kế hoạch phát triển trường học của mình, bạn có thể sử dụng một số tài nguyên. Đầu tiên, hãy tham khảo kế hoạch chiến lược bốn năm của bạn, kế hoạch này sẽ cung cấp nền tảng cho các mục tiêu chính của bạn. Thứ hai, quay trở lại kế hoạch năm ngoái để đánh giá những gì bạn đã đạt được và những ưu tiên của bạn có thể đã thay đổi như thế nào. Thứ ba, kế hoạch tài chính chiến lược của bạn (thường được viết vào tháng 1) sẽ cho bạn biết bạn đã cam kết chi tiêu ở đâu và những gì vẫn cần phải giải quyết như một phần của kế hoạch bốn năm của bạn.
Tiếp theo, hãy nhớ rằng bạn cần sao lưu từng mục tiêu của mình bằng bằng chứng cho thấy lý do tại sao bạn đã xác định từng lĩnh vực trọng tâm và những gì hành động của bạn sẽ đạt được. Để làm điều này, trước tiên bạn cần tiến hành tự đánh giá trường học (SSE), điều này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu suất trước đây, điểm mạnh và các lĩnh vực cần cải thiện của trường bạn. Sau đó, kế hoạch phát triển trường học của bạn sẽ khớp với từng điểm trong báo cáo SSE của bạn.
5. Ví dụ về kế hoạch phát triển nhà trường:
TRƯỜNG TIỂU HỌC WINDERMERE – KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN TRƯỜNG HỌC
Trường Tiểu học Windermere: Phiên bản Kế hoạch Phát triển Trường học: 002 (Tháng 2 năm 2016)
KHU CẢI TẠO
Các lĩnh vực cần cải thiện được xác định là:
Vấn đề trọng tâm 1: Xây dựng đội ngũ lãnh đạo, quản lý nhà trường
1. Nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, quản lý toàn trường
2. Để nhúng các hệ thống nghiêm ngặt được sử dụng để cung cấp thông tin cho quá trình tự đánh giá của trường và xác định các lĩnh vực phát triển trong tương lai
3. Thu hút sự tham gia của tất cả các bên liên quan trong việc triển khai Quy tắc thực hành SEND mới
4. Phát triển lãnh đạo phân tán để đảm bảo kỳ vọng cao, lãnh đạo chất lượng cao và tiêu chuẩn cao
5. Tiếp tục phát triển đội ngũ quản lý cấp cao để hỗ trợ và thử thách phù hợp
Vấn đề trọng tâm 2: Nâng cao chất lượng dạy, học và kiểm tra đánh giá
1. Đảm bảo các bài đạt từ loại khá trở lên và có tỷ lệ xuất sắc đáng kể
2. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc ra đề, chấm bài, phản hồi đảm bảo tác động trực tiếp đến kết quả học tập của trẻ
3. Cải thiện hướng dẫn và cung cấp cho các nhóm dễ bị tổn thương, đặc biệt là những sinh viên đủ điều kiện nhận Trợ cấp Phí bảo hiểm cho Sinh viên
4. Cải thiện hướng dẫn và cung cấp cho trẻ em có khả năng hơn trong toàn trường
5. Nâng cao chất lượng dạy, học và kiểm tra đánh giá môn Khoa học trong toàn trường
Vấn đề chính 3: Để cải thiện sự phát triển cá nhân, hành vi và hạnh phúc của học sinh
1. Thúc đẩy tinh thần tự chịu trách nhiệm, tôn trọng và khoan dung đối với người khác như một phần của sự phát triển văn hóa, đạo đức, xã hội và tinh thần của học sinh
2. Nâng cao tỷ lệ chuyên cần toàn trường
3. Phát triển thái độ và khả năng phục hồi học tập của học sinh
4. Cung cấp một chương trình giảng dạy rộng rãi và cân bằng nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, tính sáng tạo và lối sống lành mạnh của học sinh
5. Thúc đẩy sự phát triển cá nhân và hạnh phúc của học sinh thông qua các hoạt động trong nhà trường với các cá nhân, gia đình và các cơ quan bên ngoài
Vấn đề chính 4: Cải thiện kết quả của học sinh bằng cách nâng cao tiêu chuẩn và cải thiện tiến độ
1. Cải thiện kỹ năng nói và nghe của học sinh
2. Cải thiện việc giảng dạy
3. Tăng thành tích và tiến bộ trong phần đọc hiểu
4. Nâng cao mức độ đạt và tiến bộ môn ngữ văn
5. Nâng cao trình độ và sự tiến bộ trong môn toán
Vấn đề trọng tâm 5: Hoàn thiện và phát triển dự phòng cho giai đoạn nền tảng trong những năm đầu
1. Thu hút phụ huynh và người chăm sóc vào việc học tập của con em họ ở trường và ở nhà
2. Cung cấp một môi trường kích thích với cách tổ chức chương trình giảng dạy mang đến những trải nghiệm phong phú, đa dạng và giàu trí tưởng tượng
3. Để đảm bảo rằng trẻ em có động lực cao và háo hức tham gia, thể hiện sự tò mò, trí tưởng tượng và sự tập trung
4. Để đảm bảo việc đánh giá được chính xác và việc phân phối trên tất cả các lĩnh vực học tập được lên kế hoạch tỉ mỉ để mọi trẻ em đều thực hiện tốt hoạt động đầy thách thức.
5. Nâng cao kết quả để học sinh có điều kiện học tập tốt.
Chuyên mục: Bạn cần biết
Nhớ để nguồn bài viết: Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 04 của website thcstienhoa.edu.vn