Ăn dưa lê có tốt không? Điểm danh tác dụng của dưa lê đối với sức khỏe

Dưa gang Hay còn gọi là mướp mật, với vị ngọt mát nên thường được người dân ăn vào những ngày nắng nóng để giải nhiệt mùa hè. Hãy cùng thcstienhoa.edu.vn khám phá những tác dụng của dưa mang lại sức khỏe!

1. Tác dụng của mướp

Giúp da khỏe mạnh

Ăn dưa lưới là cách để bổ sung vitamin C, chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Đây là một dạng protein cấu trúc quan trọng để sửa chữa và duy trì các mô da, nuôi dưỡng làn da hồng hào.

Vitamin C trong dưa lưới hoạt động như một chất chống oxy hóa cho da

Ngoài ra, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin C có khả năng bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Dưa lê là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

Huyết áp thấp

Theo NCBI, ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp và tim mạch. Bí đao là loại quả giàu kali và ít natri, có tác dụng tích cực trong việc điều hòa huyết áp. Nếu bạn muốn tăng lượng kali, hãy thử thêm dưa mật vào chế độ ăn uống của bạn. Với trọng lượng 177g, nó cung cấp 12% khẩu phần RDI. Điều này có thể giúp bạn duy trì mức huyết áp khỏe mạnh hơn.

Cho xương chắc khỏe

Xương khỏe mạnh

Folate trong dưa có khả năng giúp xương chắc khỏe hơn
Xem thêm bài viết hay:  Hướng dẫn cách mua vé xem vòng loại World Cup 2022 qua app VinID nhanh chóng

Bí đao chứa nhiều Folate, Vitamin K, Magie và đặc biệt là một lượng Folate dồi dào. Nhiều nghiên cứu cho thấy thực phẩm chứa folate có khả năng thúc đẩy xương khỏe mạnh.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Theo một thống kê kéo dài 7 năm trên nửa triệu người từ các chuyên gia, những người tiêu thụ trái cây hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 12% so với những người hiếm khi ăn. Carbs trong dưa đỏ có thể tạm thời làm tăng lượng đường trong máu, nhưng nó cũng cung cấp chất xơ và khoáng chất, giúp kiểm soát lượng đường trong máu theo thời gian.

Bổ sung chất điện giải và nước

Ăn dưa

Bổ sung chất điện giải và bù nước bằng cách ăn nhiều dưa

Dưa hấu có khoảng 90% là nước và chứa các chất điện giải như kali, magiê, natri và canxi. Sự kết hợp của nước và chất dinh dưỡng làm cho dưa trở nên lý tưởng sau khi tập luyện hoặc sau một đợt cảm lạnh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Một khẩu phần 177 gram dưa đỏ cung cấp hơn một nửa RDI cho Vitamin C. Đây là thực phẩm lý tưởng để thêm vào chế độ ăn uống của bạn, bổ sung nhiều vitamin C để giúp ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng đường hô hấp.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Đau bụng

Dưa mật có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa, tăng sức khỏe đường ruột
Xem thêm bài viết hay:  Trọn bộ các gói 4G Viettel siêu rẻ, siêu hấp dẫn 2022 bạn không nên bỏ lỡ  

Chất xơ từ dưa có tác dụng cải thiện đáng kể sức khỏe hệ tiêu hóa. Theo Pubmed, khi chúng ta bổ sung đủ chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp làm chậm phản ứng đường huyết và ổn định hoạt động của đường ruột.

2. Trả lời: Quả dưa có những vitamin gì?

Dưa lê không chỉ có vị ngọt thanh mát, cung cấp nước mà còn mang lại nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Khi bạn ăn 100 gram dưa lưới, bạn sẽ nhận được 34 kcal năng lượng và các vitamin như A, B, C, E và K.

Dưa gang

Dưa hấu có vị thanh mát, cung cấp nhiều vitamin cho người ăn

Ngoài vitamin, dưa lưới chứa tới 267mg kali, 12mg magie cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Do đó, hãy ăn dưa thường xuyên để hấp thụ nhiều vitamin và kali.

Hi vọng với những thông tin thú vị về ảnh hưởng của dưa gang mà thcstienhoa.edu.vn đã chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thêm “động lực” để ăn nhiều trái cây hơn. Thêm dưa vào thực đơn tráng miệng của bạn! Đến WinMart hoặc ghé thcstienhoa.edu.vn giá cực sốc trên ứng dụng thcstienhoa.edu.vn để mua dưa tươi ngon với giá siêu rẻ.

CTA rau củ quả banner 750

Nhớ để nguồn: Ăn dưa lê có tốt không? Điểm danh tác dụng của dưa lê đối với sức khỏe

Viết một bình luận